article image

Cập nhật kế hoạch Bitcoin Cash Hard Fork - Thuật toán điều chỉnh độ khó mới được chọn

Altcoin

02/11/2017

2361

Phát biểu về Hard Fork ngày 13 tháng 11

Nhóm phát triển Bitcoin ABC đã đưa ra một tuyên bố vào thứ hai về hard fork sắp tới của Bitcoin Cash (BCC). Việc nâng cấp nhằm giải quyết thuật toán điều chỉnh độ khó (DAA) phiền phức của tiền mã hóa này làm cho thời gian khối Bitcoin Cash chậm chạp vào một số thời điểm và hoạt động nhanh gấp nhiều lần trong những thời điểm khác. Theo thông báo:

“Việc kích hoạt các quy tắc đồng thuận mới sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở đóng dấu thời gian trung bình trên các khối xảy ra sau thời gian đóng dấu 1510600000, tương ứng với 2:06 chiều 13 tháng 11 theo giờ GMT.”

Ngoài ra, "mã kích hoạt này đã được hợp nhất," tuyên bố tiếp tục, thêm rằng một phiên bản phần mềm mới có chứa một DAA cập nhật sẽ được công bố vào ngày 1 tháng 11 hoặc trước đó.

Nhà phát triển hàng đầu của Bitcoin ABC Amaury Séchet nói với News.Bitcoin.com hôm thứ Hai rằng "các nút cần nâng cấp. Một số ví cần [nâng cấp], một số thì không. Nó tùy thuộc vào công nghệ hỗ trợ ví." Ông tin rằng "không có khả năng dẫn đến sự chia tách thời điểm này, do đó rủi ro tổng thể sẽ giảm đi." Tuy nhiên, nhà phát triển gợi ý rằng "người dùng nên kiểm tra lại các giao dịch của họ trên một trình duyệt như blockdozer.com hoặc blockchair.com nếu họ có bất kì nghi ngờ nào."

Điều đó phụ thuộc vào cộng đồng phát triển Bitcoin Cash phân cấp, đặc biệt là các nút và nhóm phát triển khác cần nâng cấp phần mềm của họ trước ngày 13 tháng 11 để hard fork tiến hành trơn tru. Các nhà phát triển dự án nói rằng "đã liên lạc với các thợ đào Bitcoin Cash và họ đang mong đợi sự nâng cấp này."

Cạnh tranh cho DAA mới

Tuyên bố vào thứ Hai mô tả 5 tiêu chí mà thuật toán DAA mới cố gắng đạt được. Nó cần phải "điều chỉnh độ khó với hash rate để nhắm mục tiêu khoảng cách khối trung bình là 600 giây"; "tránh thay đổi đột ngột trong độ khó khi hash rate khá ổn định"; "điều chỉnh khó nhanh chóng khi hash rate thay đổi nhanh chóng"; "tránh dao động từ phản hồi giữa hash rate và độ khó"; và "có khả năng chống lại các cuộc tấn công như thao túng đóng dấu thời gian".

Các tiêu chí này giải quyết các vấn đề với DAA gốc của tiền mã hóa, được gọi là Điều chỉnh Độ khó Khẩn cấp (EDA). Bản tuyên bố giải thích:

“EDA gốc của Bitcoin Cash cho phép Bitcoin Cash tồn tại như một chuỗi chiếm thiểu số nhưng tạo ra những thay đổi bất thường của hashrate. Đây là một rắc rối vì nó ngăn việc xác nhận nhanh chóng cho người dùng và thay đổi hoàn toàn bảng biểu phát hành coin.”

Ba thuật toán đáp ứng các tiêu chí của các nhà phát triển trong cộng đồng Bitcoin Cash lớn hơn đã được thử nghiệm. Chúng là D578 từ Neil Booth; D601 từ Amaury Séchet; và D622 từ Tom Harding.

Hai nhóm phát triển trong không gian Bitcoin Cash đã không đệ trình các đề xuất, BitprimNchain xem xét lại ba thuật toán được đề xuất. Sau nhiều tuần thử nghiệm để đánh giá hiệu suất của chúng, DAA của Séchet đã được chọn để thay thế EDA.

Séchet nói với News.Bitcoin.com rằng thử nghiệm cho thấy một thuật toán khác là D622 của Harding thực hiện "tổng thể tốt hơn một chút nhưng cũng phức tạp hơn để phân tích từ quan điểm bảo mật và kết quả là hiện tại nó đã bị bỏ sang một bên." Ông cũng tin rằng thuật toán D622 có thể được cải tiến và thay thế thuật toán của ông trong tương lai nhưng ông cảm thấy rằng "chúng ta không được trì hoãn giải quyết vấn đề hiện đang tồn tại trên mạng lưới quá lâu."

Theo tuyên bố hôm thứ hai, Nchain nhận thấy DAA của Séchet là "sự lựa chọn hợp lý", mặc dù D622 "ở mức 3.1% (+/- 1.2% ở 95% CI) tốt hơn trong hầu hết các trường hợp." Tuy nhiên, thuật toán nhanh hơn thiếu tính an toàn trong dự toán của họ. "Ví dụ, một thợ đào lớn có thể tạo ra sự dao động vào một thời điểm," Nchain đề cập, thêm rằng:

“Chúng tôi thừa nhận rằng D601 (đề xuất từ Amaury Séchet) có thể không nhất thiết có hiệu suất cao nhất, nhưng vì cả 3 đều có hiệu suất tương tự, D601 đã được chọn vì nó có vẻ ít rủi ro nhất.”

Tại sao phải nâng cấp

Kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 8, Bitcoin Cash đã hiển thị một khoảng thời gian rất khác nhau giữa các khối được khai thác. Với cả Bitcoin và Bitcoin Cash, thời gian khối này lẽ ra phải trung bình là 6 khối / giờ, cho dù có bao nhiêu hash rate dồn vào nó.

Sự dao động trong thời gian giữa các khối trên chuỗi mới mạnh đến nỗi sự sản xuất có thể nhảy vọt từ một khối mỗi 4 giờ đến mức cao 61 khối vào giờ sau, giống như nó đã xảy ra vào ngày 12 tháng 10. Với tốc độ sản xuất nhanh như vậy, chuỗi Bitcoin Cash đã vượt hơn 7.800 khối (55 ngày) trước chuỗi legacy gần đây. Với tỷ lệ đó, có thể thời điểm xảy ra sự giảm phần thưởng khai thác sẽ đến sớm hơn kế hoạch. Một khi đã giảm, blockchain Bitcoin Cash sẽ sinh lợi ít hơn nhiều so với Bitcoin và những thợ đào có khả năng sẽ từ bỏ Bitcoin Cash.

EDA, chịu trách nhiệm cho các biến động lộn xộn này, được tạo ra để giúp giữ cho hash rate khai thác ổn định trong vài tuần đầu tiên. Ngay sau khi các nhà phát triển cộng đồng Bitcoin Cash nhận ra vấn đề của EDA, một cuộc tranh luận sẽ nảy sinh về việc làm thế nào để loại bỏ nó và thay thế nó bằng gì để giữ cho các thợ đào quan tâm đến việc khai thác bitcoin cash.

Juan Garavaglia, Giám đốc điều hành và là người sáng lập ra dự án Bitprim nói với News.Bitcoin.com rằng "chúng tôi hy vọng thuật toán mới sẽ làm giảm nhẹ sự biến động của việc tạo khối, mang lại cho người sử dụng Bitcoin Cash trải nghiệm người dùng tốt hơn và tiến thêm một bước về phía trước với tầm nhìn ban đầu của Satoshi."

Séchet chia sẻ cảm xúc, nói với new.Bitcoin.com rằng sau khi nâng cấp:

“Hash rate trên chuỗi BCH cũng như sản xuất khối sẽ ổn định hơn. Chúng ta sẽ thấy một sự tách biệt hash rate giữa BTC và BCH gần với sự phân chia về mặt giá cả.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, hard fork bitcoin cash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.