article image

Bitpay đình chỉ tất cả các dịch vụ trong thời điểm xảy ra Segwit2x Hard Fork

Bitcoin

02/11/2017

1984

Bitpay sẽ theo chuỗi với độ khó tích lũy nhiều nhất

Công ty Bitpay tại Atlanta đã công bố các kế hoạch hoạt động trong và sau hard fork dự kiến xảy ra ở độ cao khối 494784. Công ty cho biết ưu tiên hàng đầu của nó là sự an toàn và bảo mật của người dùng. Với tư tưởng này trong suốt quá trình nâng cấp giao thức, Bitpay nói rằng "phải có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ người dùng của chúng tôi". Bitpay nói chi tiết rằng trong khi phần lớn các thợ đào và doanh nghiệp ủng hộ Segwit2x, nó hiểu rằng không phải ai cũng đang ủng hộ một hard fork.

"Trong khi hầu hết các thợ đào báo hiệu sự ủng hộ của họ đối với sự thay đổi giao thức này, không phải tất cả mọi người đều ủng hộ nó. Nếu các thợ đào bị chia cắt bởi sự thay đổi này, sẽ có một rủi ro đáng kể trong việc phân chia chuỗi", Bitpay giải thích.

“Nếu điều đó xảy ra, các dịch vụ của Bitpay sẽ đi theo chuỗi có độ khó tích lũy nhiều nhất.”

Đình chỉ dịch vụ trong 24 giờ hoặc lâu hơn

Kế hoạch dự phòng của công ty áp dụng cho những người sử dụng các dịch vụ buôn bán, phần mềm ví Copay cũng như thẻ Bitpay Visa của nó. Bitpay cho biết nó sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình để cung cấp dịch vụ sử dụng blockchain Bitcoin. Tuy nhiên, công ty đang nói với người dùng của mình rằng không nên sử dụng mạng lưới Bitcoin trong thời gian khối 494784 cho đến khi mọi thứ được giải quyết. Không giống như Bitcoin Cash hard fork hồi tháng 8, lần này Bitpay ngừng tất cả các hoạt động trong 24 giờ và có thể lâu hơn.

"Chúng tôi sẽ tạm ngưng chấp nhận thanh toán, giải ngân thanh toán và nạp lại thẻ ghi nợ trong khoảng 24 giờ trước khi kích hoạt Segwit2x - Chúng tôi hiện đang đưa tin với tất cả người dùng bị ảnh hưởng của mình bằng hướng dẫn chuẩn bị."

“Nếu bạn có một chiếc ví Bitcoin và sử dụng Bitcoin trong giai đoạn không chắc chắn này, bạn nên giả sử rằng sẽ có một sự chia tách chuỗi và bất kỳ Bitcoin nào bạn gửi sẽ được tính vào cả hai chuỗi. Ngoài ra, bất kỳ Bitcoin nào bạn nhận được sẽ có nguy cơ bị gửi hai lần cao hơn mức bình thường.”

Cuối cùng, công ty cho biết nếu có sự phân chia chuỗi kéo dài hay vĩnh viễn và chuỗi chiếm thiểu số vẫn có giá trị, nó sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các token cụ thể đó. Đối với việc đặt tên các chuỗi, nó sẽ đề cập đến các chuỗi thiểu số là BC1 nếu chuỗi Segwit2x nhận được bằng chứng công việc tích lũy nhiều nhất. Nếu chuỗi Segwit2x không nhận được bằng chứng công việc nhiều nhất thì chuỗi đó sẽ được gọi là BC2, Bitpay giải thích. "Hơn thế nữa, chúng tôi không có kế hoạch cung cấp dịch vụ của mình cho chuỗi chiếm thiểu số", Bitpay nhấn mạnh.

Phản ứng chống lại sự ủng hộ Segwit2x

Tất nhiên, những người chống lại Segwit2x đã không đánh giá cao sự công bố kế hoạch dự phòng của Bitpay. Trên thực tế, nhiều người ủng hộ chống lại Segwit2x đã chế giễu công ty trong vài tuần nay. Ví dụ, nhà phát triển bitcoin Nicolas Dorier đang tạo ra một API tương thích Bitpay cho những người dùng không thích quyết định của công ty. Hơn nữa, vào ngày 26 tháng 10, CTO của Satoshi Lab (Trezor) Pavol Rusnak đã nói với những người theo dõi Twitter của ông rằng công ty không thể chịu đựng Bitpay.

"Chúng tôi đang thay thế API tỷ giá hối đoái Bitpay trong ví điện tử Trezor vì họ có kế hoạch chơi trò chơi với ticker BTC - Không thể chịu đựng được điều này", Rusnak giải thích.

Bitpay dường như không bị đồng hóa bởi phản ứng dữ dội cho việc ủng hộ Segwit2x và gia nhập các công ty lớn khác đã quyết định theo dõi hashrate tích lũy nhiều nhất. Các doanh nghiệp khác theo cùng một kế hoạch bao gồm CoinbaseXapo.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, Bitpay, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.