article image

CME Group dự định ra mắt một nền tảng phái sinh Bitcoin trong quý này

Bitcoin

02/11/2017

2096

Thị trường ngoại hối hàng đầu thế giới sẽ ra mắt nền tảng phái sinh dựa trên bitcoin trong quý 4 năm 2017

Gần đây, news.Bitcoin.com báo cáo về công ty Ledger X hoán đổi trên 1 triệu USD trong các giao dịch quyền chọn bitcoin vào tuần đầu tiên. Hiện tại CME Group đang lên kế hoạch tạo ra công cụ phái sinh và sàn giao dịch tương lai tập trung vào bitcoin trong vòng hai tháng tới. Theo CME, hợp đồng sẽ được "thanh toán bằng tiền mặt, dựa trên Tỷ lệ tham khảo Bitcoin (BRR) CME CF đóng vai trò như một tỷ lệ tham khảo một lần một ngày của bitcoin tính bằng USD". Ngoài ra, hợp đồng tương lai bitcoin của công ty sẽ làm theo những hướng dẫn tương tự như các thị trường truyền thống của CME.

Terry Duffy, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của CME Group giải thích: "Với sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng đối với thị trường tiền mã hóa đang phát triển, chúng tôi đã quyết định giới thiệu hợp đồng tương lai bitcoin".

“Là thị trường ngoại hối được điều chỉnh lớn nhất thế giới, CME Group hiển nhiên là ngôi nhà cho công cụ mới này, cung cấp cho các nhà đầu tư tính minh bạch, khả năng phát hiện giá và khả năng chuyển giao rủi ro.”

Các hợp đồng tương lai của CME nhằm mang lại giao dịch bitcoin - USD minh bạch

CME đã tính toán và công bố tỷ lệ tham khảo BRR từ năm 2016 với sự trợ giúp của công ty Crypto Facilities Ltd. Về cơ bản BRR theo dõi dòng chảy giao dịch của một vài giao dịch bitcoin giao ngay đáng kể dựa trên USD. CME giải thích tỷ lệ tham khảo theo "Nguyên tắc IOSCO" được sử dụng trong các tiêu chuẩn tài chính truyền thống. Các nền tảng giao dịch trước đây tính toán BRR bao gồm Kraken, GDAX, BitstampItbit.

Tiến sĩ Timo Schlaefer, Giám đốc điều hành của Crypto Facilities cho biết: "BRR đã chứng minh được khả năng mang lại giao dịch bitcoin – USD toàn cầu một cách đáng tin cậy và minh bạch và trở thành sự lựa chọn giá tham khảo cho các tổ chức tài chính, các công ty thương mại và các nhà cung cấp dữ liệu trên toàn thế giới.”

Ngoài ra, cả hai công ty nói rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp một hình thức "minh bạch về giá cả cho thị trường giao ngay bitcoin", với Chỉ số Thời gian Thực Bitcoin (BRTI) CME CF. Chỉ số này kết hợp nhu cầu toàn cầu trong một sách đặt hàng nhằm phản ánh giá giao ngay bằng USD của bitcoin. "BRTI được xuất bản trong thời gian thực và phù hợp để đánh dấu danh mục đầu tư, thực hiện giao dịch bitcoin trong ngày và quản lý rủi ro", CME ghi nhận.

Liệu tương lai sẽ mở cửa cho ETF Bitcoin?

Rất nhiều người ủng hộ tiền mã hóa hào hứng với thị trường quyền chọn và tương lai bitcoin vì chúng có thể giúp mở đường cho các quỹ ETF. Nhiều ứng viên ETF đã quyết định chờ đợi CME và Ledger X có thể lăn bánh trước khi nộp đơn lại với Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). CME Group mô tả chi tiết rằng các sản phẩm tương lai của họ sẽ được đưa ra nếu "tất cả các giai đoạn đánh giá quy định liên quan" được các cơ quan Mỹ phê duyệt.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.