article image

Các nhà phát triển Ethereum kêu gọi thảo luận công khai về phục hồi vốn

Altcoin

10/02/2018

1851

Các nhà phát triển cao cấp của Ethereum đang kêu gọi một cuộc tranh luận công khai về những bước cần được thực hiện ở cấp độ phần mềm để trả lại những khoản tiền bị mất trong các vụ tấn công và sự cố nghiêm trọng.

Trong một cuộc họp hai tuần một lần vào thứ sáu, các nhà phát triển đã đưa ra các đề xuất cải tiến ethereum gây tranh cãi, EIP 867, ủng hộ một phương thức trả lại tiền cho các nạn nhân tiềm tàng. Theo CoinDesk, vấn đề này nổi lên như một cột thu lôi do thực tế đề xuất này ủng hộ việc sử dụng các nâng cấp phần mềm trên toàn hệ thống như một sự sửa chữa khả thi.

Nó có lẽ không phải là một sự bất ngờ khi mà cuộc họp thể hiện niềm đam mê ở hai bên của những gì đang trở thành một trong những cuộc tranh luận nổi bật hơn cả của nền tảng.

Tuy nhiên, những người khác tìm kiếm một giải pháp trung gian hơn, chẳng hạn như có một cuộc tranh luận công khai hơn.

Nhà phát triển Ethereum Vlad Zamfir nói với những người tham gia:

"Các đề xuất này, đặc biệt là các đề xuất đặt ra các tiền lệ quan trọng, tác động đến mối quan hệ giữa cộng đồng và nền tảng, tôi nghĩ rằng cần phải có một cuộc tranh luận công khai mà tôi không thực sự chắc chắn rằng quá trình EIP được thiết kế để xử lý chuyện này."

Để đáp lại, quản lý cộng đồng Hudson Jameson đã đồng ý, nói rõ niềm tin của ông rằng cuộc tranh luận sẽ phát triển trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tương tự như vậy, nhà phát triển độc lập Alexey Akhunov đề xuất một cuộc tranh luận video trực tiếp giữa các nhà phát triển.

Tuy nhiên, một số người bày tỏ giọng điệu ngược lại với ý tưởng này.

Nhà phát triển Piper Merriam cảnh báo rằng một cuộc thảo luận trực tiếp có thể trở thành một "thứ dựa trên chính trị", nói rằng cuộc tranh luận vẫn nên ở dưới dạng văn bản. "Nếu không thì đó là cuộc tranh cãi địa chúng", anh nói.

Như vậy, các nhận xét gợi ý về một thành phần khác của cuộc tranh luận, một trong số đó đã giải quyết vấn đề này chỉ là vai trò của các nhà phát triển trong việc ngăn chặn các đề xuất từ cuộc thảo luận công khai.

Ví dụ, EIP 867 dẫn đầu bởi nhà phát triển ít được biết hơn là Dan Phifer đến từ Musiconomi, một công ty khởi nghiệp đã mất một lượng đáng kể ether trong vụ đóng băng quỹ Parity năm ngoái.

Biên tập viên EIP Yoichi Hirai ban đầu từ chối đề xuất này do nó không tuân thủ những gì ông mô tả là "triết lý ethereum", tuy nhiên ông bây giờ đang áp dụng cách tiếp cận tự do hơn cho vai trò của mình, nói rằng "kho chứa EIP giống như Twitter".

"Mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn và tôi kết hợp tất cả mọi thứ", ông nói.

Hiện tại, không có hành động nào khác được đưa ra trong đề xuất này cho đến khi quy trình chấp nhận thay đổi mã của ethereum, chi tiết trong EIP-1, được làm rõ.

Tuy nhiên, Jameson cho biết ngày hôm nay rằng cuộc tranh cãi hiện tại đã đẩy nhanh những nỗ lực như vậy.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.