article image

SEC gợi ý về quy định ICO chặt chẽ hơn, chính sách thông minh cho "tiền mã hóa thật"

Bitcoin

11/02/2018

1906

Trong phiên điều trần cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và và Ủy ban Giao dịch hàng hóa Tương lai (CFTC) vào ngày 6 tháng 2 năm 2018, chủ tịch SEC, Jay Clayton nhấn mạnh rằng các ICO sẽ đối mặt với các quy định gay gắt cùng các chính sách thông minh.

Khó khăn cho ICO

Tại phiên điều trần cấp cao (như Cointelegraph đã báo cáo trước đó), Jay Clayton lưu ý rằng mọi token ICO mà SEC đã thấy cho đến nay được coi là chứng khoán và giải thích rằng nếu một tài sản mã hóa do một công ty phát hành tăng giá trị theo thời gian tùy thuộc vào hiệu suất của công ty, nó được coi là chứng khoán:

"Bạn có thể gọi nó là một coin, nhưng nếu nó hoạt động giống như một chứng khoán, nó là chứng khoán."

Mặc dù hầu hết các ICO không cung cấp quyền lợi hoặc cổ phần trong dự án của họ để tránh các quy định của SEC, nếu SEC xem các token gia tăng giá trị dựa trên hiệu suất của các dự án Blockchain có các token, thì hầu như mọi ICO đều có thể được xem xét như là một chứng khoán.

Clayton cũng đã gửi một cảnh báo tới các dự án của ICO và các công ty phát hành token trên thị trường, nói rằng SEC dự định áp đặt những hạn chế chặt chẽ hơn đối với hệ sinh thái của ICO.

Tiền mã hóa thật

Tuy nhiên, Clayton phân biệt giữa token ICO và các tiền mã hóa lớn như BitcoinEthereum. Ông đã gắn nhãn chứng khoán cho token ICO, trong khi xếp loại khác là "tiền mã hóa thật", hứa hẹn các quy tắc thông minh và thực tiễn cho các nhà đầu tư và sàn giao dịch hoạt động với các tiền mã hóa này.

Clayton đã đề cập tới các tiền mã hóa thực sự là các mạng lưới Blockchain công cộng với các tiền mã hóa được khai thác hoặc sản xuất bởi công chúng. Nếu một công ty nào đó có quyền kiểm soát việc cung cấp tiền tệ cho tài sản mã hóa của mình được phân phối cho người dùng và giá trị của token được dựa trên kết quả hoạt động của công ty, Clayton nhắc lại rằng token là chứng khoán và phải tuân theo các quy định của SEC.

Cả Chủ tịch CFTC J. Christopher Giancarlo và thượng nghị sĩ Mark Warner đều nói rằng các tiền mã hóa như Bitcoin và Ethereum không thể tách rời khỏi các mạng lưới Blockchain của chúng. Như vậy, Blockchain không tồn tại mà không có tiền mã hóa của nó.

Thượng nghị sĩ Warner nói, "Tôi không nghĩ rằng bạn có thể tách riêng các tiền mã hóa khỏi Blockchain," như Chủ tịch Giancarlo cũng có ý kiến tương tự "Điều quan trọng cần nhớ là nếu không có Bitcoin, sẽ không có công nghệ Blockchain hoặc công nghệ sổ cái phân quyền", một cụm từ đã trở nên nổi tiếng.

Thị trường mong muốn điều gì?

Không gian ICO và các dự án trong ngành đó có thể sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các crowdsale token vì xung đột pháp lý với SEC. Các dự án Blockchain vẫn có thể tiến hành ICO bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng vẫn có khả năng SEC có thể nhắm mục tiêu một dự án với các nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Trong nhiều tháng, đa số các ICO trên toàn thế giới đã loại trừ các nhà đầu tư ở Mỹ khỏi các crowdsale token do chế độ quy định chặt chẽ của SEC. Trên thực tế, nhiều ICO đã chuyển sang bán token cá nhân, phân phối các token cho người mua trên danh sách trắng. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong dài hạn, và cuối cùng, bán token công khai sẽ không còn được cung cấp.

Triển vọng xuất hiện khác với thị trường tiền mã hóa toàn cầu. Các sàn giao dịch tiền mã hóa và các nhà đầu tư có thể mong đợi các quy định thân thiện sẽ được triển khai trong tương lai. Theo gợi ý của chủ tịch Giancarlo, một chương trình cấp phép quốc gia và các khuôn khổ quy định thống nhất có thể được thực hiện trong ngắn hạn, tương tự như hệ thống được sử dụng bởi Nhật Bản.

Hiện tại, quy định về tiền mã hóa khác nhau giữa các nước và đối với cả các công ty tiền mã hóa quy mô nhỏ và quy mô lớn. Sự khác biệt này trong quy định thường dẫn đến việc tăng chi phí pháp lý có thể lên tới hàng triệu USD.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, tiền mã hóa, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.