article image

Verge là gì?

Verge

11/02/2018

2206

1. Verge là gì

Thành tựu công nghệ lớn nhất của Bitcoin là blockchain - một sổ cái phân phối cung cấp sự ẩn danh cho bất cứ ai dùng nó. Blockchain "nặc danh" vì không ai biết ai sở hữu địa chỉ Bitcoin, nhưng Bitcoin không riêng tư. Khi bạn tham gia mạng lưới Bitcoin, bạn kết nối theo kiểu ngang hàng với nhiều nút Bitcoin khác và địa chỉ IP của bạn có thể được nhìn thấy bởi các nút bạn đang kết nối trực tiếp. Xem địa chỉ IP của bạn có nghĩa là, mặc dù họ không biết ai sở hữu địa chỉ Bitcoin, ai đó có thể thấy rằng bạn đã kết nối.

Verge là hậu duệ trực tiếp của Bitcoin, nhưng với một số cải tiến. Verge có thời gian khối 30 giây, so với 10 phút của Bitcoin, và có thể hỗ trợ lên đến 100 giao dịch mỗi giây, so với 7 giao dịch mỗi giây của Bitcoin. Ngoài ra, Verge hỗ trợ một số thuật toán bằng chứng công việc khác nhau, một vài trong số đó có hiệu quả tốt nhất trên CPU, một số thì với GPU và một số thì trên chip ASIC, nghĩa là mọi người có thể khai thác Verge trên một sân chơi bình đẳng.

Nó sẽ có 16.5 tỷ coin trong lưu thông, so với con số 21 triệu của Bitcoin. Việc tăng số coin đã được thực hiện một cách cố ý để giữ cho giá một Verge coin thấp nhằm khiến cho nó hấp dẫn hơn với người dùng, những người có thể giật mình khi nhìn thấy một coin được định giá hàng ngàn USD.

2. Thông số kỹ thuật

- Ký hiệu: XVG

- Thuật toán: Scrypt, x17, groestl, blake2s, và lyra2rev2

- Thời gian khối: 30 giây

- Cổng RPC: 20102

- Cổng P2P: 21102

3. Điểm mạnh

Hoàn toàn vô danh và tập trung vào sự riêng tư

Verge sử dụng nhiều mạng lưới tập trung vào sự ẩn danh như TorI2P. Các địa chỉ IP của người sử dụng bị làm rối và các giao dịch hoàn toàn không thể nào bị theo dấu được.

Sự hỗ trợ tuyệt vời từ cộng đồng

Verge không phải là một công ty tư nhân được tài trợ bởi coin được đào trước hoặc của ICO. Tất cả sự phát triển và tiếp thị được hỗ trợ bởi hàng ngàn thành viên của cộng đồng.

Giao dịch cực nhanh

Tốc độ giao dịch cực kỳ nhanh so với các coin khác. Công nghệ Xác minh Thanh toán Đơn giản (SPV) cho phép thời gian xác nhận giao dịch trung bình giảm xuống ~ 5 giây.

Nhóm phát triển tích cực với nhiều người đóng góp

Nhóm phát triển năng động và luôn luôn có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận các nhà phát triển chính để hỗ trợ hoặc những ý tưởng mới về Verge.

Sẵn sàng để áp dụng hàng loạt

Verge cung cấp một loạt các ví an toàn cho nhiều hệ điều hành. Ví Tor Android Wallet mang tính cách mạng cung cấp sự ẩn danh cho điện thoại di động, đây là một tính năng độc nhất trong số các coin có tính bảo mật.

Phân cấp và nguồn mở

Verge là một loại tiền tệ được phân quyền dựa trên một nền tảng nguồn mở. Không có quyền kiểm soát trung tâm đối với coin.

Tăng cường bảo mật

Mỗi lần bạn kết nối với mạng lưới Verge, bạn làm như vậy qua TOR. TOR (The Onion Router) là một mạng lưới toàn cầu của các máy chủ cho phép mọi người lướt internet một cách ẩn danh. Khi bạn lướt internet thông qua TOR, yêu cầu của bạn sẽ bị trả lại giữa một số máy chủ khác nhau, mỗi máy sẽ che giấu nguồn gốc của yêu cầu. Không có cách nào để ai đó bên ngoài mạng lưới TOR biết yêu cầu ban đầu đến từ đâu, vì vậy không thể tìm ra bạn.

4. Lộ trình

Giao thức Wraith

Mốc quan trọng tiếp theo của Verge được gọi là Giao thức Wraith. Wraith sẽ tăng đáng kể sự riêng tư được cung cấp bởi đồng tiền bằng cách thực hiện giao dịch công khai hoặc riêng tư - tùy lựa chọn của bạn. Khi Giao thức Wraith được bật trong ví Verge, nó sẽ tự động tạo ra các địa chỉ "lén", đó là các địa chỉ sử dụng một lần và không thể liên kết công khai với các địa chỉ chính của bạn.

Hợp đồng thông minh

Verge cũng đang tiến hành triển khai Hợp đồng Thông minh bằng cách sử dụng RSK. Các Hợp đồng Thông minh sẽ hoạt động trên một chuỗi bên nối với Verge, có nghĩa là thực hiện các hợp đồng thông minh sẽ xảy ra một cách độc lập và sẽ không làm tắc nghẽn mạng lưới, nhưng vẫn sẽ dựa vào blockchain Verge để thanh toán các tài khoản.

5. Làm thế nào để mua Verge

Thật không may, Verge không dễ dàng để mua như Bitcoin. Bạn không thể mua Verge với thẻ tín dụng, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng một trong các sàn giao dịch tiền mã hóa để mua Verge bằng Bitcoin.

Mua bitcoin tại Coinbase

Để bắt đầu, nếu bạn chưa thực hiện bao giờ, hãy đến Coinbase và đăng ký. Coinbase sẽ cho phép bạn sử dụng thẻ tín dụng để mua bitcoin, sau đó bạn sẽ sử dụng nó để mua Verge.

Bán bitcoin lấy verge tại Binance

Sau khi bạn mua Bitcoin, bạn sẽ cần phải đăng ký sàn giao dịch tiền mã hóa - bạn nên sử dụng Binance. Nó khá dễ sử dụng, có thời gian hoạt động tốt, và đáp ứng được các vấn đề của khách hàng. Sau khi đăng ký, bạn sẽ gửi Bitcoin từ Coinbase đến Binance. Đầu trang thanh toán của Binance, tìm BTC trong danh sách, và nhấp vào nút Deposit để nhận địa chỉ gửi tiền của bạn. Đặt địa chỉ đó vào vùng trên Coinbase cho phép bạn gửi Bitcoin.

Sau khi tiền gửi của bạn đến Binance, bạn có thể đi đến thị trường Binance Verge / XVG, nơi bạn có thể Mua XVG (biểu tượng tiền tệ Verge) bằng cách sử dụng Bitcoin mà bạn đã gửi.

Nguồn tổng hợp

tag: verge

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.