article image

Verge bị hack trang Twitter và lộ thông tin riêng của nhà phát triển

Altcoin

15/03/2018

2337

Nhà phát triển Verge đã để lộ một số riêng tư

Cướp tài khoản Twitter, trong khi tương đối hiếm, có thể diễn ra đối với cả các tài khoản lớn nhất. Chúng đã xảy ra với những người nổi tiếng và trong không gian mã hóa chúng đã xảy ra với những người chơi nhỏ như Etherdelta và bây giờ là Verge. Khi nhóm XVG giành lại quyền truy cập vào tài khoản của họ, vài giờ sau khi bị hack, họ ngay lập tức đổ lỗi cho AT&T, ngụ ý mạng lưới đã để nó bị tấn công phi kĩ thuật và tài khoản chuyển qua hoán đổi SIM. Điều này sẽ ít xấu hổ hơn nếu nó nổi lên, ví dụ, rằng người đứng đầu dự án đã không sử dụng 2FA.

Sau khi vụ hack xảy ra, tài khoản Verge bị xâm nhập đã gửi thông báo sau:

Privacy Coin Verge Has Its Twitter Hacked and Developer Doxed

Không thể xác minh tuyên bố rằng 1 tỷ XVG (hay khoảng 6% tổng nguồn cung) đã bị đánh cắp, mặc dù có vẻ như không khả thi. Vì một lý do nào đó, nếu chủ sở hữu mới của tài khoản đó cầm trong tay nhiều tiền mã hóa đến vậy, họ không cần gửi tweet tiếp theo cầu xin những người theo dõi gửi một ít XVG để "nhận lại nhiều hơn". Kẻ tấn công dường như đang rất vui vẻ trong một cộng đồng nổi tiếng vì sự không khoan dung hành vi tiêu cực đối với Verge.

Không phải FUD, chỉ là tin tức

Nhà phát triển chính của XVG Justin là mục tiêu của vụ tấn công, dẫn đến tài khoản cá nhân của anh ta, cũng như tài khoản Verge chính thức, bị xâm nhập và ảnh ID của anh bị tung ra. Gia đình Verge đã nhanh chóng gợi ý rằng kẻ tấn công đã hành động vì họ cảm thấy "bị đe dọa" bởi uy thế của altcoin. Họ cũng đổ lỗi cho Twitter cho vụ hack trong khi khẳng định, có lẽ là hài hước, rằng verge là "bitcoin thực".

Privacy Coin Verge Has Its Twitter Hacked and Developer Doxed

Trong khi tài khoản Twitter của Verge không có nhiều may mắn với bảo mật, nó vẫn tốt hơn nhiều trong việc phát triển một cộng đồng có lòng đam mê và nhất quán. Ngay khi lấy lại quyền kiểm soát tài khoản của mình, Verge tiếp tục gửi lại tin nhắn ủng hộ, trong đó có nhắc đến "các cuộc tấn công liên tục và FUD từ những người muốn làm hại đến coin". Trong trường hợp này, thiệt hại duy nhất dường như là tổn thất riêng tư đối với nhà phát triển chính, và có lẽ một vài XVG cho bất kỳ ai đủ ngớ ngẩn để gửi tiền đến địa chỉ ví được cung cấp bởi hacker. Ít nhất một thành viên trong cộng đồng chia sẻ tweet xúc phạm trong một nhóm Verge Telegram, cho rằng việc tặng thưởng là có thật.

Sự cố đặc biệt này đã không kết thúc tồi tệ, không có coin nào bị mất cắp và chỉ là một tài khoản Twitter tạm thời bị chiếm đóng. Tuy nhiên, trường hợp này là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người trong công đồng tiền mã hóa sử dụng 2FA và cảnh giác với các dấu hiệu hoán đổi SIM và các hình thức tấn công phi kĩ thuật khác.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: verge, hack

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.