article image

Verge bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công PoW thứ hai trong nhiều tháng

Altcoin

23/05/2018

2121

Verge thực hiện một Verge Special

Vào sáng ngày 22 tháng 5, Suprvona, một trong những bể đào lớn nhất thế giới, đã thông báo với 19,000 người theo dõi Twitter rằng họ đang phải chịu thêm một vụ tấn công 51% khác, khiến tất cả các khối bị từ chối. Cuộc tấn công được phát hiện bởi cùng một cá nhân đã phát hiện ra cuộc tấn công trước đó vào tháng Tư. Trong một bài đăng trên diễn đàn Bitcointalk, “ocminer” đã viết: “Vì không có gì thực sự được thực hiện về các cuộc tấn công trước đó (chỉ có vấn đề nhỏ), những kẻ tấn công giờ đây chỉ đơn giản sử dụng hai thuật toán để fork chuỗi theo mục đích sử dụng của chúng và kiếm hàng triệu đô”.

Các thực thể chịu trách nhiệm đã tìm coin với 1,000 USD một phút và được cho là đã kiếm được 1.7 triệu USD từ vụ tấn công. Có thể đoán trước, người hâm mộ của verge đã gán động cơ của kẻ tấn công với “một hành động thù hận” được thiết kế để FUD altcoin của họ. Giả thuyết này đã nhận được sự chú ý ngắn ngủi trên diễn đàn Bitcointalk, với một người bình luận vặn lại: “Verge đang bị nhắm mục tiêu bởi vì nó có mã hóa cẩu thả và một nhà phát triển không đủ năng lực. Vụ tấn công này là kết quả của công việc tồi tệ “vá” lại vụ hack trước của hắn.” Vụ tấn công ban đầu liên quan đến việc khai thác một trong năm thuật toán hash được sử dụng (hầu hết các tiền điện tử như bitcoin chỉ sử dụng một). Lần này kẻ tấn công được cho là đã sử dụng hai thuật toán sau khi thuê quyền lực từ một dịch vụ như Nicehash và sau đó sử dụng nó để tìm tất cả các khối mới.

Những người theo dõi tài khoản chính thức của Verge Twitter, trong khi đó, sẽ không biết tại sao coin của họ bị bán phá giá, bởi vì nhóm không muốn chia sẻ tin xấu:

“Có vẻ như một số bể đào đang hứng chịu tấn công ddos, và chúng ta đang trải qua sự trì hoãn trong các khối, chúng tôi đang làm việc để giải quyết nó”

Như báo cáo dưới đây, tweet đó ở ngay đó với tweet trước đó của tài khoản liên quan đến cuộc tấn công tháng trước.

Verge: Tốt cho porn, tệ với mọi thứ khác

Verge (XVG) đã có một năm đầy biến động. Mặc dù tung ra tin tức về một mối quan hệ đối tác được trả tiền lớn, mà đã được tiết lộ là với Pornhub, nó bị các cuộc tấn công khai thác làm rung chuyển. Như một redditor châm chọc trên r / Cryptocurrency, kẻ tấn công "đang bảo vệ tư cách thành viên pornhub cả đời của mình". Chỉ vài ngày trước, một cơ quan của Trung Quốc xếp hạng cấp độ blockchain của verge với bitcoin, đặt nó đứng thứ 13 trong số 28 tiền điện tử.

Verge Struck By Second PoW Attack in as Many Months

Giá của XVG đã giảm đáng kể kể từ khi cuộc tấn công bị đưa ra ánh sáng, phản chiếu bitcoin gold, bị tấn công gần như giống hệt nhau bốn ngày trước, dẫn đến các cuộc tấn công gửi hai lần và buộc nhóm BTG đưa ra cảnh báo cho sàn giao dịch về các khoản tiền gửi gian lận lớn được thực hiện. Các sự cố như vậy minh họa sự khó khăn trong việc đảm bảo các chuỗi PoW nhỏ hơn. Không phải là không thể tưởng tượng được rằng thời điểm có thể đến khi chỉ BTC, BCH, và một số chuỗi các lưu ý khác được bảo đảm bởi PoW, với altcoin ít hơn buộc phải di chuyển đến Proof of Stake để giảm tấn công 51%.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: verge, hack

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.