article image

Các nhà điều chỉnh Nhật Bản gây áp lực sàn giao dịch để từ bỏ coin riêng tư

Altcoin

01/05/2018

1838

FSA không thích thú với coin riêng tư

FSA của Nhật Bản đang thúc giục sàn giao dịch tránh xa khỏi coin riêng tư mà liên quan đến rửa tiền, buôn bán ma túy và các hoạt động bất chính khác. Coin như monero, zcashdash đều rơi vào danh mục này, mặc dù hai loại sau chỉ cung cấp lựa chọn quyền riêng tư, một tính năng mà hầu hết người dùng không kích hoạt. Forbes báo cáo các nguồn gần với FSA xác nhận rằng cơ quan quản lý đang thẳng tay với các tiền mã hóa vô danh vì chúng khó theo dõi.

Nhiều người ủng hộ nhiệt tình nhất của tiền mã hóa đã bị thu hút bởi công nghệ ngay từ đầu vì khả năng cung cấp một biện pháp giấu tên trên internet ngày càng bị giám sát và thiếu bảo mật. Nếu không có ẩn danh tùy chọn, hoặc ít nhất là bút danh, tiền điện tử mất nhiều sự hấp dẫn của chúng, và cá nhân mất quyền gửi thanh toán cho đối tác của họ mà không phát sóng ý định của họ với cả thế giới.

Monero “rắc rối” bị sờ gáy

Nếu có một coin riêng tư kết hợp các nhà lập pháp và nhà quản lý toàn cầu trong việc lên án của họ, thì đó là monero. Tại một cuộc họp vào ngày 10 tháng 4, Forbes báo cáo rằng "Monero và Dash đều được đề cập là tiền tệ ảo có nhiều vấn đề". Nếu đúng, FSA xuất hiện để xem các coin riêng theo cách các lực lượng thực thi pháp luật nhìn nhận mã hóa: họ không thích nó bởi vì nó hoạt động - tất cả mọi lúc và cho tất cả mọi người, dù tốt hay xấu.

Đáp lại tin tức này, nhà phát triển chính của monero Riccardo Spagni đã tweet một câu trích dẫn chống kiểm duyệt phổ biến:

“Đầu tiên họ đến với Monero, và tôi không lên tiếng –

Vì tôi không phải người nắm giữ Monero.

Sau đó họ đến với ZCash, và tôi không lên tiếng –

Vì tôi không phải người nắm giữ ZCash.

Sau đó họ đến với Bitcoin – và không còn lại ai lên tiếng cho Bitcoin”

Sự đàn áp của Nhật Bản đối với coin riêng tư có thể là sự mở đầu của rắc rối, báo trước một lệnh cấm toàn cầu được thực thi bởi các sàn giao dịch tuân thủ theo. Điều này không phải là quá xa vời như bạn tưởng. Nó đã được giả định rộng rãi, ví dụ, rằng Coinbase sẽ không bao giờ niêm yết một coin riêng tư vì sợ đụng chạm đến các nhà quản lý nó đã dành nhiều năm để duy trì sự hữu nghị. Trong khi không có sàn giao dịch nào muốn bị buộc tội, Coinbase có một sự ác cảm đặc biệt với bất cứ điều gì dù đúng hay sai, liên hệ với bất kỳ coin nào với sự riêng tư được tích hợp.

Do vị trí thống trị của nó trong lĩnh vực mã hóa, nơi Nhật Bản dẫn đầu các quốc gia khác có khuynh hướng làm theo. Nếu coin riêng tư bị xóa bỏ, trước tiên là ở Nhật Bản, và sau đó trên toàn cầu, nó tạo ra một nền kinh tế mã hóa hai trạng thái: một đường cao tốc cho sự tuân thủ, quy định và KYC đầy đủ, và làn đường tối hơn cho những người yêu thích coin riêng tư, những người mua coin trên sàn giao dịch không được kiểm soát và bị xếp ngang hàng với như kẻ khủng bố và rửa tiền.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.