article image

Nhật bản xác nhận 8 sàn giao dịch mã hóa muốn rút lui, 100 muốn tiến vào

Tin tức

02/05/2018

1790

FSA xác nhận tám muốn rút lui

Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản (FSA) đã tổ chức một nhóm nghiên cứu để thảo luận về tình trạng tiền điện tử ở Nhật Bản tuần trước.

Trong số các nhà quan sát của cuộc họp có đại diện của Ngân hàng Nhật Bản, Bộ Tư pháp, Cơ quan Quan hệ Khách hàng và Bộ Tài chính. Ngoài ra, Taizen Okuyama, Chủ tịch của tổ chức tự quản lý mới được thành lập và nhà cung cấp nền tảng ngoại hối Money Partners Group cũng có mặt.

Cơ quan này xác nhận rằng tám công ty "được coi là nhà phân phối" có ý định rút đơn để điều hành sàn giao dịch tiền điện tử của họ. Theo luật Giải quyết Quỹ được sửa đổi, các đại lý được coi là nhà phân phối được phép điều hành sàn giao dịch mã hóa trong khi các đơn của họ đang được cơ quan xem xét. FSA đã viết:

“Tám công ty sàn giao dịch tiền tệ ảo được coi là nhà phân phối có ý định rút đơn đăng ký… Một công ty xác nhận rằng nó không thuộc ngành công nghiệp giao dịch tiền ảo do việc nắm bắt tình hình thực tế một cách chi tiết.”

Bảy công ty trong số họ sẽ rút hoàn toàn các ứng dụng của họ - Tokyo Gateway, Mr. Exchange, Raimu, Bitexpress, Bit Station, Campfire, Payward Japan điều hành sàn giao dịch Kraken. Ngoài ra, Debit cũng sẽ rút đơn của mình như công ty được coi là nhà phân phối do nó không thuộc loại này, FSA tiết lộ.

Hơn nữa, cơ quan này xác nhận rằng khoảng 100 công ty đã tuyên bố ý định tham gia vào không gian mã hóa, nói rằng “Nhiều công ty có ý định mới vào [không gian mã hóa] (Khoảng 100 công ty).”

Biện pháp nghiêm ngặt

Cơ quan giám sát tài chính cũng nêu chi tiết số hình phạt hành chính đã được ban hành cho đến thời điểm này. Năm sàn giao dịch mã hóa đã nhận được lệnh đình chỉ kinh doanh trong khi bảy công ty nhận được yêu cầu cải tiến kinh doanh, ngoại trừ Coincheck. Tổng cộng 14 yêu cầu đã được phát hành: một vào ngày 29 tháng 1, bảy vào ngày 8 tháng 3, ba vào ngày 6 tháng 4, một vào ngày 11 tháng 4, một vào ngày 13 tháng 4 và một vào ngày 25 tháng 4. Coincheck và FSHO nhận được hai yêu cầu.

Trong số 100 công ty muốn thâm nhập không gian có Cyberagent, điều hành đài truyền hình Internet “Abema TV” và kinh doanh quảng cáo trên Internet, có thị phần lớn nhất tại Nhật Bản.

Năm trước, công ty thành lập một chi nhánh được gọi là Cyberagent Bitcoin và lên kế hoạch mở một sàn giao dịch mã hóa vào mùa xuân. Tuy nhiên, chủ tịch và giám đốc điều hành Susumu Fujita cho biết tuần trước rằng do vụ hack Coincheck, "Có những rủi ro mà chúng ta không nên thực hiện khi so sánh với các dự án khác," Itmedia trích dẫn. Ông nói thêm:

“Việc gia nhập [vào không gian mã hóa] sẽ chậm ngay từ đầu. Việc kiểm tra bởi Cơ quan dịch vụ tài chính đang trở nên nghiêm trọng.”

Giám đốc điều hành nói thêm rằng công ty sẽ phát triển hệ thống riêng của mình để giảm rủi ro do đó việc xâm nhập vào không gian mã hóa sẽ bị trì hoãn. Theo tin tức, Cyberagent đang xem xét phát hành tiền điện tử của riêng mình.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: sàn giao dịch

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.