article image

Cá voi ICO của Ethereum có thể phá hoại thị trường bất cứ lúc nào

Altcoin

20/03/2018

1771

Ethereum đang chịu sự ảnh hưởng của rút vốn ICO

Vào Chủ Nhật, trong khi các thị trường tiền mã hóa vẫn còn phải chịu đựng sự rối loạn, ethereum đã đột ngột bổ nhào từ 516 USD xuống 464 USD trong chưa đầy hai giờ. Cho đến thời điểm đó, nó đã là một trong những đồng tiền ổn định hơn so với các altcoin vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, đã hứng chịu những tổn thất tồi tệ nhất. Sự sụt giảm của Ethereum làm cho nó trở thành một trong những coin có hiệu suất tồi tệ nhất trong top 100 tiền mã hóa ngày hôm qua, đánh mất khoảng 16% so với giá trị của nó. Nguyên nhân của việc bán tháo đã được cho là do một trong những ICO năm ngoái đã giải phóng một lượng đáng kể trữ lượng ethereum của nó. Nếu vậy, đây không phải là lần đầu tiên một điều tương tự như thế này đã xảy ra, và nó chắc chắn sẽ không phải là lần cuối.

Ethereum’s ICO Whales Can Crash the Market at Any Time

Suy luận tổng số ethereum đã được đầu tư vào ICO tương đối đơn giản. Khoảng hai phần ba trong số 5.7 tỷ USD được huy động vào crowdsale trong năm 2017 dưới dạng ether. Các dự án này có nghĩa vụ đều đặn đổi số ether ho nắm giữ thành tiền truyền thống, để trang trải các chi phí không thể trả bằng tiền mã hóa. Và khi họ làm vậy, việc các dự án này rút một khoản tiền lớn là hợp lí. Mặc dù vậy, điều tốt cho họ không nhất thiết cũng phải tốt cho thị trường, đặc biệt là thương nhân mà các vị thế dài bị ảnh hưởng bởi một đợt bán tháo đột ngột của ETH.

Nỗi sợ Cá Voi

Các thị trường tiền mã hóa ít thanh khoản hơn nhiều so với các thị trường tài chính truyền thống. Khi hàng trăm nghìn ether được bán trên thị trường mở, thông thường qua sàn giao dịch như Bitfinex hoặc Kraken, nó sẽ ngay lập tức gây áp lực cho giá cả. Thương nhân, luôn cảnh giác với những dấu hiệu chuyển động của thị trường, là những người khó tính, và thậm chí cả khả năng xảy ra đợt bán tháo sắp tới có thể là một trường hợp đáng lo ngại, được chứng minh bằng những lo ngại gần đây đối với cá voi Mt Gox bán phá giá BTC - mặc dù những nỗi sợ hãi này đã được giảm bớt.

12 giờ trước khi ethereum giảm vào Chủ Nhật, EOS đã chuyển 50,000 ETH đến một địa chỉ Bitfinex. Không thể xác định khi nào một đối tượng bán quỹ chuyển quỹ sang một sàn giao dịch tiền mã hóa; khoản tiền gửi chỉ có thể là biểu thị ý định bán. Tuy nhiên, những địa chỉ đóng góp của các ICO lớn được giám sát bởi các thương nhân sáng suốt, và do đó khi một crowdsale chuyển ETH cho một sàn giao dịch, nó có thể trở thành một lời tiên tri tự đáp ứng để làm giá sụt giảm.

Ít nhất 3.4% tổng số ETH bị khóa trong ICO

Một nhà đầu tư tiền mã hóa cho biết các con số cho thấy rằng 3.4% tất cả ETH, hay khoảng 3.4 tỷ coin, thuộc sở hữu của ICO. Khi những dự án này có hóa đơn để thanh toán, hoặc sợ rằng thị trường có khả năng giảm sâu hơn nữa, họ cảm thấy bắt buộc phải rút tiền ra. Những con cá voi này không có nghĩa vụ phải bán OTC; sử dụng một sàn giao dịch ủy quyền thường là phương thức ưa thích. Tất cả những điều này tạo ra áp lực giảm giá của etherum trên quy mô lớn hơn nhiều so với bất kỳ tài sản mã hóa khác.

Cho đến khi ethereum vẫn là nền tảng gây quỹ được yêu thích cho ICO, tiền mã hóa sẽ vẫn tập trung trong tay của khoảng 100 dự án vì vậy mỗi dự án đều có khả năng giảm tải trên thị trường bất cứ lúc nào. Trong mỗi trường hợp, thị trường sẽ phục hồi, nhưng không phải trước khi một số thương nhân, đặc biệt là những người sử dụng đòn bẩy, gánh chịu những thua lỗ nặng. Trong cái rủi có cái may, và khi xảy ra sự cố lớn, thì đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà đầu tư khác có thể vớt được số coin rẻ trước khi giá hồi phục lại.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.