article image

Tổng thống Trump cấm công dân Hoa Kỳ mua Petro

Altcoin

20/03/2018

1872

Tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ đã cấm tiền mã hóa Petro do chính phủ Venezuela hỗ trợ, theo lệnh của cơ quan chức năng ngày 19 tháng 3, Bloomberg đưa tin.

Lệnh cấm được đưa ra như một phần của chiến dịch gây sức ép lên chính phủ Venezuela của Tổng thống Nicolas Maduro. Theo lệnh, các công dân Hoa Kỳ bị cấm tham gia vào các giao dịch sử dụng tiền tệ số được lập chỉ mục bằng dầu mỏ.

Lệnh cấm làm nản chí những nỗ lực của chính phủ do Maduro đứng đầu nhằm tăng dự trữ ngoại hối. Việc chào bán token đã chấp nhận các giao dịch bằng USD và euro, có nghĩa là các công dân Venezuela không thể tham gia hợp pháp, vì có lệnh cấm mua ngoại tệ ở Venezuela.

Lệnh cũng cho phép Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Steven Mnuchin ban hành các quy định để thực thi trật tự pháp luật. Bộ Ngân khố đã tuyên bố các biện pháp trừng phạt đối với bốn quan chức chính phủ Venezuela trong năm nay.

Theo Mukhuchin, "Tổng thống Maduro đã làm suy yếu nền kinh tế Venezuela và gây ra một cuộc khủng hoảng chủ nghĩa nhân đạo. Thay vì sửa chữa đường lối ... chế độ Maduro đang cố gắng phá vỡ các biện pháp chế tài thông qua đồng tiền số Petro."

Bộ Ngân khố tiếp tục cảnh báo các nhà đầu tư vào tháng 1 tránh xa Petro, gọi đó là "một nỗ lực khác để thúc đẩy chế độ Maduro, trong khi vẫn cướp bóc tài nguyên của người dân Venezuela".

Petro đã phải vật lộn để tìm kiếm tính hợp pháp và sự quan tâm của các chính phủ nước ngoài. Đầu năm nay, chính phủ Venezuela tuyên bố rằng Ba Lan muốn mua lương thực và thuốc bằng Petro, mà sau đó đã bị Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Ba Lan từ chối.

Campuchia dường như đã lấy cảm hứng từ Venezuela, và đang xem xét tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ tài trợ, Entepay, Cointelegraph báo cáo hồi đầu tháng này.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: petro, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.