article image

76% ICO năm nay đang ở dưới mặt nước

ICO

20/03/2018

1940

76% ICO đang có màu đỏ

Tại MIT Bitcoin Expo hôm thứ bảy, Christian Catalini tuyên bố rằng "40% đến 50% ICO hiện đang ở dưới mặt nước - giao dịch với mức giá thấp hơn giá chào bán ban đầu". Kiểm tra dữ liệu năm 2018, sử dụng Tokendata và ICO Stats, news.Bitcoin.comthể xác nhận đây là một ước tính hợp lý. Trên thực tế, 76% trong số 74 ICO hoàn thành trong năm nay đang có màu đỏ, với mức lợi tức trung bình tính bằng USD là 0,9x. 56 ICO được sàn giao dịch niêm yết đang giao dịch tại mức lỗ có lợi tức trung bình là 0.45 USD. (ICO Stats tính toán ROI dựa trên giá bán trước của token chứ không phải là bán công khai, do đó, lợi nhuận trung bình cho tất cả 76 ICO trên thực tế là hơi thấp hơn mức đã nêu).

Ethereum đã giảm giá trị kể từ đầu năm, làm giảm lợi tức USD trung bình trên mỗi ICO đã được phát hành trên mạng lưới của mình. Ngay cả khi ICO thất bại năm 2018 được tính vào ETH, tuy nhiên, chúng vẫn đang giao dịch với mức lợi nhuận trung bình là 0.9x. Bất kể bằng cách nào con số này đang giảm đi, đầu tư vào ICO giờ đây là một ngành kinh doanh cực kỳ rủi ro, không có lợi nhuận ngắn hạn về mặt thống kê. Những dự án này có thể tạo ra lợi nhuận lành mạnh khi cơ sở hạ tầng của chúng phát triển và thị trường đón nhận. Nhưng nếu các nhà đầu tư có thể mua các token trên các sàn giao dịch với giá rẻ trong thời gian quá độ, nó hủy bỏ toàn bộ ý nghĩa của việc đăng ký một crowsale.

Những ngày thanh bình của năm 2017 đã trôi qua từ lâu

Năm 2017, ICO tạo ra mức ROI (tỷ lệ lợi nhuận) trung bình 573% theo Coinist.io. Năm nay, chỉ một ICO - Zilliqa - đã vượt qua con số đó, mang lại 12x. Những cái tên thành công lớn của năm ngoái, theo như so sánh là Spectrecoin (46.000%), Storj (7.600%), Populous (5.400%)Qtum (4.500%). Vẫn còn rất nhiều thời gian cho các ICO năm 2018 trở nên tốt hơn, mặc dù ngay bây giờ các nhà đầu tư chỉ đơn giản là vui khi thấy các token của họ chuyển sang màu xanh lá cây. Đã rõ ràng trong một thời gian rằng bán trước là con đường thực tế duy nhất để tiến vào một ICO. Sự chiết khấu sâu trong giai đoạn này có nghĩa là có ít token còn lại vào thời điểm bán công khai, và việc định giá những thứ này, cùng với điều kiện thị trường, tạo lợi nhuận nhưng không khả thi.

Trong số 22 ICO có màu xanh lá cây trong năm nay, chỉ có hai (9%) là dành cho token ứng dụng. Tất cả dự án khác là để phát triển cơ sở hạ tầng blockchain của một số loại, có thể là dApp, DEXes, các chuỗi mới hoặc các giải pháp mở rộng. Nếu bạn định đầu tư vào một ICO, thì thông điệp đã rõ ràng: hãy chọn lọc, chọn các dự án "X trên nền tảng blockchain", và chắc chắn rằng bạn sẽ tham gia đợt bán trước. Nếu không, bạn sẽ lãng phí thời gian và ethereum của mình.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.