article image

Giá Bitcoin nhảy 1K USD sau khi Carney nói với G20 tiền mã hóa không "rủi ro"

Bitcoin

20/03/2018

1789

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh và người đứng đầu Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB) Mark Carney nói với các thành viên G20 rằng các tài sản mã hóa "không gây nguy hiểm" đối với nền kinh tế thế giới trong một lá thư ngày 13 tháng 3, theo Reuters.

Bức thư đã được gửi tới các Bộ trưởng Tài chính G20 và các Thống đốc Ngân hàng Trung ương, những người sẽ tập trung cho cuộc họp thượng đỉnh tại Argentina bắt đầu từ ngày thứ ba 20 tháng 3. Trong đó, Carney bác bỏ ý tưởng rằng Bitcoin và các tiền mã hóa khác đang có ảnh hưởng bất lợi đến an ninh tài chính.

"Đáp lại các mối quan tâm của các thành viên, FSB đã tiến hành xem xét các rủi ro về ổn định tài chính do sự phát triển nhanh chóng của tài sản mã hóa", bức thư nói.

"Đánh giá ban đầu của FSB là tài sản mã hóa không gây nguy cơ cho sự ổn định tài chính toàn cầu tại thời điểm này. Điều này một phần bởi vì chúng nhỏ so với hệ thống tài chính."

Hội nghị thượng đỉnh G20 tuần này đã là một ngày đáng lưu ý trong ngành công nghệ tiền mã hóa trong nhiều tháng. Ngay từ tháng 12 năm 2017, các nhà hoạch định chính sách và chính trị gia quốc tế đã cho biết họ sẽ sử dụng sự kiện này để đưa chủ đề điều tiết tiền mã hóa lên tầm quốc tế, thúc đẩy lộ trình tương ứng trong tương lai.

Carney đã tạo tầm ảnh hưởng đến thị trường, với BTC / USD nhảy khoảng 1,000 USD khi lá thư lưu hành vào thứ Hai, ngày 19 tháng 3. Bitcoin hiện đang giao dịch tại mức trung bình 8,300 USD, tăng 7.25 phần trăm trong 24 giờ báo cáo.

Bản thân ông Carney cũng đã lên tiếng về sự cần thiết phải điều tiết thay vì cấm tiền mã hóa, bất chấp tuyên bố vào tháng 2 rằng Bitcoin đã "thất bại" với tư cách một đồng tiền.

So với khoản nợ kế thừa, tài sản mới như vậy không phải là lý do cho mối quan tâm, ông viết:

"Ngay cả ở mức đỉnh gần đây, [tài sản mã hóa] kết hợp giá trị thị trường toàn cầu nhỏ hơn 1% GDP toàn cầu. Để so sánh, ngay trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, giá trị danh nghĩa của hoán vị rủi ro tín dụng là 100% GDP toàn cầu."

Ông thêm vào, "FSB sẽ xác định các số liệu để tăng cường giám sát các rủi ro về ổn định tài chính" nên việc sử dụng các tài sản này sẽ tiếp tục phát triển, "cập nhật G20 một cách thích hợp".

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.