article image

Thợ đào Monero hoảng loạn trước sự thay đổi thuật toán do ASIC tham gia

Altcoin

20/03/2018

2496

Cơn ác mộng mã hóa của Monero

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo về Antminer X3 hoàn toàn mới để khai thác các tiền mã hóa dựa trên thuật toán hàm băm Cryptonight", Bitmain đăng tweet vui vẻ vào ngày 15 tháng 3. Các đơn vị mới sẽ bắt đầu vận chuyển ngay lập tức, chỉ giới hạn trong mỗi khách hàng để ngăn chặn tích trữ. Giá cả sẽ giảm xuống còn 3,000 USD cho khách hàng hiện tại, theo một email. Poster trên bảng reddit của monero đã yêu cầu người mua không mua các đơn vị do sự thay đổi theo lịch trình cho thuật toán Bằng chứng công việc (Proof of Work) của coin. Những người khác đã đi xa đến mức buộc tội Bitmain khai thác bằng máy móc trong nhiều tháng, và chỉ vận chuyển chúng khi mà thuật toán của monero đang thay đổi, làm cho chúng trở thành vô ích.

Cryptonight, chipset được trang bị cho X3 của Bitmain, đã trở thành một cơn ác mộng mã hóa cho bất cứ ai đang cố gắng - và thất bại - để bám trụ khai thác monero trong năm nay. Với một người quan sát kĩ để mắt, sau khi Bitmain chiếm quyền sở hữu các chip, hashrate monero đã tăng vọt. Nhóm monero do Riccardo Spagni dẫn đầu, người đã gọi Bitmain là "một nhân vật xấu", đã cố gắng tìm hiểu điều đã xảy ra. Một botnet khai thác monero đã lây nhiễm hàng triệu máy tính là một trong những khả năng nổi trội, nhưng điều này đã giảm bớt độ xác thực.

Để chống lại sự gia tăng đột ngột hashrate, Monero đã công bố thay đổi PoW vào ngày 11 tháng 2 để làm cho coin riêng tư ít bị ảnh hưởng bởi thuật toán Cryptonight hơn. Trong khi không đề cập đến tên Bitmain, bài viết ghi nhận "Nhìn chung, khai thác cũng dễ thiên về ảnh hưởng người giàu càng giàu hơn, dẫn đến việc tập trung hoá", và tiếp tục:

“Chúng tôi sẽ thực hiện một hard fork khẩn cấp để hạn chế bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào từ ASIC nếu cần thiết. Hơn nữa, để duy trì mục tiêu phân cấp và cung cấp một rào cản cho sự phát triển của ASIC và để bảo vệ chống lại sự phát triển không rõ ràng hoặc không phát hiện được của ASIC, đội Monero đề xuất sửa đổi Cryptonight PoW hash mỗi đợt fork theo lịch trình, hai lần một năm ... Cuối cùng, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thay thế chức năng Proof of Work có thể cung cấp khả năng kháng ASIC tốt hơn Cryptonight.”

Do kết quả của hard fork, các Bitmain X3s sẽ phần lớn không có giá trị, ít nhất là cho các mục đích khai thác monero. Tất cả những gì được dành cho người nhận X3s mới là những thứ như Bytecoin, Digitalnote, Darknetcoin.

Battle of the Algorithms: How Bitmain Sparked an ASIC Mining War

Bất cứ ai đặt hàng một trong những đơn vị mới của Bitmain sẽ thấy mình tham gia vào một cuộc chạy đua với thời gian. Như một người phàn nàn: "Không thông báo cho người dùng rằng máy tính của họ sẽ vô dụng để khai thác crytponight coin lớn nhất và phổ biến nhất cho đến nay là lừa dối và đó còn là lịch sự." Vào thời điểm họ nhận giao hàng Antminer mới của mình, nhiều Cryptonight coin có thể được hard fork hơn, trong trường hợp đó người mua có thể bị chặn lại ở cửa ngõ đắt nhất thế giới.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: monero, ASIC

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.