article image

XRP của Ripple có thể trở thành thị trường tương lai mã hóa tiếp theo

Altcoin

21/03/2018

2080

Giao dịch tương lai Bitcoin có thể đã được ra mắt với sự phô trương ầm ĩ - nhưng giao dịch tương lai XRP ngược lại không có nhiều sự chú ý lắm.

Trên thực tế, công ty startup Crypto Facilities của U.K đã và đang điều hành một thị trường tương lai cho tiền mã hóa lớn thứ ba thế giới, được phát triển bởi công ty startup blockchain Ripple Inc., gần 18 tháng nay. Và trong khi giám đốc điều hành của công ty Timo Schlaefer đã giữ kín về sản phẩm cho đến nay, ông nhận thấy những xu hướng trong dữ liệu gần đây cho thấy sự chấp nhận rộng rãi hơn với XRP trong tương lai có thể sẽ ở trước mắt.

Schlaefer nói với CoinDesk: "Chúng tôi có những sổ đặt hàng khá tốt và chúng tôi đang trong quá trình làm việc với một số nhà vận hành thị trường lớn để thực hiện tốt hơn nữa."

Thật vậy, khi bitcoin vẫn còn vài tháng để có phái sinh bitcoin được điều chỉnh đầu tiên của Ủy ban Thương mại Hàng hóa và Tương lai (CFTC), công ty của Schlaefer đã im hơi lặng tiếng hợp tác với Ripple và đưa ra các hợp đồng tương lai của XRP - sản phẩm tương lai của họ sau khi bitcoin được điều chỉnh theo Cơ quan quản lý của Anh (FCA).

Sau đó, khi các tập đoàn hàng đầu Chicago CboeCME Group mở cửa hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên của họ vào tháng 12, các hợp đồng XRP của Crypto Facilities giao dịch ở mức 14.2 triệu USD trong khối lượng một tháng. Và đến thời điểm hợp đồng tương lai đầu tiên của Cboe với bitcoin hết hạn vào tháng 1, các hợp đồng XRP của Crypto Facilities đã tăng gần gấp đôi về khối lượng lên 24.6 triệu USD.

Tuy nhiên, chỉ một số ít người ngoài các nhà đầu tư của công ty thậm chí còn biết rằng hợp đồng tương lai đang được giao dịch, ít hơn nhiều so với khối lượng đó. Bây giờ, điều đó dường như đang thay đổi với việc công ty đang đi đúng hướng thêm một tháng tích cực nữa, và những người khác đang khám phá các hợp đồng.

Schlaefer cho biết thêm: "Tính thanh khoản đã tăng khá nhiều"

"Chúng tôi đã chứng kiến khối lượng tăng trưởng trong tháng 2 và mong muốn tháng 3 sẽ thiết lập một kỷ lục mới."

Phản ánh giá cả

Trong khi Schlaefer không tiết lộ danh tính của các nhà vận hành thị trường lớn mà công ty hiện đang quan tâm, dữ liệu mà ông cung cấp cho CoinDesk chỉ ra cách cung cấp dịch vụ đang tăng lên và phần lớn phản ánh giá của chính XRP.

Ví dụ, khối lượng giao dịch tương lai XRP thanh toán bằng tiền mặt, mà công ty chính thức ra mắt vào tháng 10 năm 2016, tương đối bằng phẳng từ trong vài tháng đến tháng 3 năm 2017.

Đó là khi khối lượng giao dịch tương lai của XRP tăng gấp ba lần lên 3.08 triệu USD và tăng bốn lần lên 12.1 triệu USD trong tháng tiếp theo. Trong cùng khoảng thời gian, giá XRP có mức tăng trưởng tương tự, tăng từ 0.03 USD vào tháng 4 lên 0.34 USD vào giữa tháng 5 trước khi giảm đáng kể.

Nhưng sau đó vào tháng 1 năm 2018, khối lượng tương lai phản ánh giá của XRP tăng vọt lên tới 24.6 triệu USD khi giá tiền mã hóa đạt mức kỷ lục 3.53 USD.

XRP Futures, Crypto Facilities

Và theo Schlaefer, trong khi số nhà đầu tư đăng ký giao dịch tương lai XRP, từ 2.000 đến 3.000 người, có vẻ nhỏ, ông ước tính rằng những người đầu tư vào sản phẩm này chiếm khoảng 30% tổng số nhà đầu tư của Crypto Facilities.

Với hầu hết những giao dịch này thuộc về các nhà đầu tư bán lẻ, XRP cũng đưa ra một cơ hội tăng trưởng cho công ty, và Schlaefer tin rằng, cho cả ngành công nghiệp nói chung.

"Chúng tôi vẫn muốn tạo cho họ một cơ sở người dùng đa dạng hơn", ông nói. "Nhưng nó đi đúng hướng."

Tiếp tục đà

Và có lý do để tin rằng nhiều sản phẩm có thể đang ở trước mắt.

Đã có CME Group, trị giá 55 tỷ USD, thiết lập một tiền lệ làm việc với Crypto Facilities trong quá trình xây dựng kế hoạch phát hành giao dịch tương lai bitcoin của mình.

Trong khi một đại diện của CME Group từ chối bình luận về việc liệu công ty này có đang nghiên cứu cụ thể các hợp đồng XRP không, nó đã tham gia đầu tư Series B trị giá 55 triệu USD vào năm 2016 của Ripple. người đứng đầu các thị trường XRP.

Cboe cũng đã không cam kết trong câu trả lời cho các truy vấn. Đáp lại yêu cầu của CoinDesk về giao dịch tương lai XRP, một người phát ngôn của Cboe đã nhắc lại lời phát biểu của giám đốc điều hành công ty, người năm ngoái nói rằng sàn giao dịch không giới hạn thêm các tùy chọn tiền mã hóa bổ sung.

Nhưng có thể là những công ty startup tập trung vào các trường hợp sử dụng là những người đầu tiên nắm giữ XRP.

Paul Chou, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của LedgerX, nhà cung cấp dịch vụ phái sinh bitcoin được CFTC điều chỉnh, cho biết công ty của ông đang khám phá khả năng giao dịch tương lai XRP. LedgerX đã đưa ra sản phẩm phái sinh bitcoin được điều chỉnh và thanh toán bằng vật chất đầu tiên vào năm ngoái và đã bán được 100 triệu USD theo khối lượng ước tính.

Thao túng tương lai

Tuy nhiên, Chou đã ám chỉ đến những hạn chế có thể làm chậm việc chấp nhận.

Ví dụ, ông nói rằng quyết định của công ty về việc có nên thêm giao dịch tương lai XRP sẽ bị ngăn cản chủ yếu từ việc phân tích "tập trung nắm giữ" của XRP.

Thật vậy, lý do cho mối quan tâm của LedgerX phản ánh sự lo lắng rộng rãi hơn trong cộng đồng tiền mã hóa về Ripple Inc. và sự kiểm soát của nó đối với XRP. Thứ nhất, nhân viên Ripple được báo cáo đã nắm giữ một lượng lớn tiền mã hóa.

Như vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng "những người chắc chắn đang yêu cầu XRP", Chou nói, công ty đã thành lập một nhóm để điều tra.

Cụ thể, nhóm đang xem xét tiềm năng những người có số lượng lớn XRP có thể thao túng giá, đặc biệt nếu hợp đồng tương lai được thanh toán bằng tiền mặt.

Chou kết luận:

"Thanh toán bằng vật chất tránh những vấn đề này bởi vì bạn không phải chịu một số giá trừu tượng có thể hoặc không thể bị thao túng.Bạn có thể muốn tiền mã hóa, hoặc có thể không."

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ripple, hợp đồng tương lai

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.