article image

Bitcoin Cash Hard Fork đang nỗ lực để giảm độ khó khai thác

Altcoin

15/11/2017

1818

Bitcoin Cash dường như đã thành công trong việc điều hướng một hard fork dự kiến.

Vào thời điểm hiện tại, phần lớn các nút mạng lưới (khoảng 82 phần trăm) đã chuyển sang phần mềm mới (phiên bản 0.16.0 hoặc mới hơn) bao gồm các quy tắc nhằm làm cho việc phân phối phần thưởng của giao thức hấp dẫn hơn đối với các thợ đào bảo vệ blockchain của nó.

Được thực hiện vào khoảng 21:00 UTC, phiên bản mới của blockchain bitcoin cash đã được tích lũy 6 khối trong khi chưa có khối nào được khai thác trên mạng lưới cũ hơn. Các kết quả cho thấy rằng, trong khi vẫn có thể xảy ra, fork sẽ vượt qua mà không cần tạo ra một loại tiền mã hóa cạnh tranh.

Theo báo cáo của CoinDesk, hard fork sẽ chuyển đổi các giao thức thành một thuật toán khai thác khác mà sẽ thuận lợi điều chỉnh độ khó cho các thợ đào để tạo ra các khối mới khoảng mỗi 600 giây.

Ý tưởng là bằng cách làm như vậy, bitcoin cash sẽ tránh được những thay đổi đột ngột về độ khó đã khuyến khích một số lượng lớn thợ đào chuyển đổi thường xuyên giữa các blockchain bitcoin và bitcoin cash, di chuyển đến bất cứ phiên bản nào cung cấp phần thưởng nhiều nhất.

Các quy tắc của việc tạo ra tiền mã hóa sẽ được giữ nguyên vẹn, vốn đã bị chia tách từ blockchain bitcoin chính vào tháng 8 theo cách mã tăng kích thước khối lên 8 MB từ 1 MB trên bitcoin.

Nâng cấp trôi chảy

Nhưng chính sự cần thiết của việc thay đổi khai thác mà có nhiều người nghĩ việc nâng cấp sẽ trôi chảy.

Trong nhận xét của Haipo YangJiang Zhuoer, hai nhà vận hành bể đào lớn cho biết họ không mong đợi sự thay đổi này sẽ gây tranh cãi. Những người dùng khác nói trong các kênh WeChat dành riêng cho loại tiền mã hóa đã lên tiếng ủng hộ cho biện pháp này.

Điều này một phần là do các thuật toán khai thác mà họ thừa nhận là đã tạo ra thay đổi lộn xộn trong hash rate trong quá khứ. Phần lớn các nhà phát triển đã đồng ý.

Theo bài đăng trên blog giới thiệu hard fork và phần mềm cập nhật, nguyên tắc hiện tại là "có vấn đề vì nó ngăn không cho người sử dụng xác nhận nhanh chóng, và thay đổi hoàn toàn kế hoạch phát hành coin."

Bằng cách này, Juan Garavaglia, một nhà phát triển làm việc để phối hợp với fork tìm cách để nó trở nên thành công cho thấy sự lạc quan của ông rằng phần lớn mạng lưới bitcoin cash sẽ cập nhật.

"Đối với fork ... có liên quan về kinh tế và thợ đào [nút] là một vấn đề quan trọng," ông nói.

Các công ty startup bao gồm cả YoursLedger đã chuyển sang phần mềm.

Cash và những gì kèm theo

Nếu nâng cấp phần mềm cuối cùng được áp dụng, nó có thể báo hiệu điềm lành cho bitcoin cash.

Những người ủng hộ giao thức này được cho là đáng khích lệ hơn về tương lai của mạng lưới này bằng việc đình chỉ của Segwit2x hard fork dự kiến sẽ xuất hiện trên bitcoin vào tuần trước. Đề xuất mở rộng gây tranh cãi do một nhóm các thợ đào và các doanh nghiệp bitcoin Segwit2x xem xét tăng kích thước khối bitcoin từ 1 MB lên 2 MB bằng một hard fork.

Tuy nhiên, với các biện pháp thất bại, người ủng hộ của nó dường như di chuyển đến các lựa chọn thay thế. Cuối tuần trước, bitcoin cash đã tăng lên mức cao mới gần 2.000 USD, mặc dù các nhà phân tích bất đồng về việc liệu đây có phải là sự hỗ trợ lâu dài (và thật sự) cho mạng lưới hay không.

Đồng thời, đã có ít nhất một thợ đào nhỏ hơn cho biết họ đang theo dõi tình hình, có thể là dấu hiệu của các yếu tố tâm lý đang diễn ra trên thị trường.

Yimo Cheng, một kế toán thuế ở Trung Quốc khai thác tại nhà cho biết ông vẫn chưa bắt đầu khai thác bitcoin cash vì những lo ngại về quyền sở hữu của nó đang được chú ý giữa các khách hàng Trung Quốc.

Và trong khi ông tin rằng bitcoin là "mang tính quốc tế hơn", cuối cùng ông nói ông sẽ tiếp tục theo dõi động lực của các nhà phát triển trên hai blockchain.

Ông kết luận:

"Tôi sẽ quan sát nó trong một thời gian."

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, hard fork

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.