article image

Nhà đầu tư tỷ phú Novogratz: Các tổ chức đầu tư sẽ sớm áp dụng Bitcoin

Bitcoin

16/11/2017

2945

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Triển vọng Đầu tư toàn cầu 2018 Reuters tại New York, nhà tỷ phú quỹ phòng hộ và cựu giám đốc Fortress Mike Novogratz đã tuyên bố rằng các tổ chức đầu tư đang đến gần với việc áp dụng Bitcoin.

Novogratz lưu ý:

"Khi nó đã dễ dàng đến vậy, giá của BItcoin hoặc Ethereum sẽ cao hơn nhiều và điều này gần hơn mọi người nghĩ. Sự tổ chức hóa của không gian này đang đến. Nó đang đến khá nhanh."

Mục tiêu giá Bitcoin tạm thời 10.000 USD của Novogratz

Tháng trước, Novogratz, người đã chuyển quỹ và đầu cơ của mình từ lĩnh vực tài chính truyền thống sang thị trường tiền mã hóa đã tiết lộ mục tiêu tạm thời hoặc trung hạn của giá Bitcoin ở mức 10.000 USD.

Cơ sở cho mục tiêu giá của Novogratz được thành lập bởi một số chỉ thị bao gồm luật Metcalfe, một thước đo được thừa nhận rộng rãi đã được sử dụng để đo tốc độ tăng trưởng của các mạng lưới truyền thông như Facebook và khả năng các tổ chức đầu tư và các nhà bán lẻ tham gia vào thị trường tiền mã hóa.

Trong tuần qua, giá của Bitcoin rất bất ổn, chủ yếu là do sự hủy bỏ đột ngột của SegWit2x hard fork và sự gia tăng của Bitcoin Cash, vốn đã trở thành người thụ hưởng chính của việc chấm dứt SegWit2x hard fork.

Tuy nhiên, giá của Bitcoin đã hồi phục với sự lạc quan xung quanh việc CME Group ra mắt một hợp đồng giao dịch tương lai Bitcoin và các quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng của Phố Wall, các công ty đầu tư và các sàn giao dịch đang xây dựng xung quanh Bitcoin để cung cấp thêm tính thanh khoản cho các nhà đầu tư lớn.

Ngày 14/11, Kyle Samani, Giám đốc Điều hành của Multicoin Capital đã tiết lộ rằng ông đã gặp một tổ chức đầu tư với quỹ 30 tỷ USD. Nhà đầu tư tiết lộ thực tế là các nhà quản lý quỹ trong công ty bị hạn chế phát hành séc với giá trị tối thiểu hay 300 triệu USD.

"Thêm. Vừa gặp một người quản lý tổ chức. Quỹ đầu tư trị giá 30 tỷ USD. Kích thước séc tối thiểu 300 triệu USD. Phân bổ mã hóa hiện tại: 0 USD. Chúng tôi thậm chí còn không đến gần với mức đỉnh," Samani nói.

Trước đây, thậm chí cho đến đầu năm 2017, các tổ chức đầu tư không thể phân bổ hàng trăm triệu USD cho Bitcoin vì thị trường chưa trưởng thành và tính thanh khoản bị hạn chế. Vào tháng 1 năm 2017, vốn hóa thị trường của Bitcoin chỉ đạt 15 tỷ USD. Thị trường chỉ đơn giản là không đủ sâu và trưởng thành cho các tổ chức đầu tư và các quỹ phòng hộ có quy mô lớn ủy thác.

Trong 10 tháng qua, định giá thị trường của Bitcoin đã tăng lên 110 tỷ USD với khối lượng giao dịch hàng ngày là 4 tỷ USD. Như vậy, Bitcoin đã trở nên thanh khoản hơn cổ phiếu có tính thanh khoản nhất trên trái đất, Apple.

2018: Sự áp dụng chủ đạo được mong đợi của Bitcoin

Ari Paul, đồng sáng lập và CIO của BlockTower Capital, một quỹ phòng hộ tập trung vào tiền mã hóa thành lập bởi cựu phó chủ tịch Goldman Sachs tuyên bố "mọi thứ sẽ trở nên kỳ lạ vào năm tới" vì mối quan tâm tới Bitcoin từ ngành công nghiệp tài chính truyền thống và tổ chức đầu tư đang tăng lên theo một tỷ lệ lũy thừa.

Như Samani đã giải thích, các tổ chức đầu tư sẽ tham gia vào hoạt động giao dịch Bitcoin và bước vào thị trường Bitcoin với hàng chục tỷ USD trong ngắn hạn. Do đó, các nhà phân tích như Novogratz mong đợi giá Bitcoin sẽ vượt qua mức 10.000 USD một cách dễ dàng trong những tháng tới và có thể sẽ đạt mức cao mới nhất vào cuối năm 2018 sau khi đạt mốc 10.000 USD.

Kể từ năm 2016, Bitcoin đã phát triển thành công thành một nơi lưu trữ giá trị và được chấp nhận rộng rãi. Khi các tổ chức đầu tư tham gia vào thị trường và tính thanh khoản của Bitcoin tăng lên, giá trị của Bitcoin chắc chắn sẽ tăng với tốc độ chưa từng có trong thời gian từ trung đến dài hạn.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.