article image

200.000 chữ ký của người dân Hàn Quốc kiến nghị chống lại quy định tiền mã hóa

Bitcoin

19/01/2018

2523

Sáng thứ Ba, ngày 16 tháng 1, một đơn kiến nghị chống lại quy định của đồng tiền ảo đã đạt được số lượng chữ ký cần thiết để bắt buộc sự phản hồi từ chính phủ.

Đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi chính phủ xem xét lại lập trường của họ đối với quy định về tiền mã hóa đã được bắt đầu trên trang web của văn phòng tổng thống Hàn Quốc vào ngày 28 tháng 12.

Vào ngày 16 tháng 1, đơn kiến nghị đã thu được hơn 212.700 chữ ký. Theo trang web của văn phòng tổng thống, mức tối thiểu cần có cho phản hồi của chính phủ là 200.000, do đó các quan chức được mong đợi sẽ phản ứng lại các yêu cầu được liệt kê trong bản kiến nghị trong 30 ngày tới.

Kiến nghị yêu cầu chính phủ phải từ bỏ các quy định giao dịch đề xuất có thể hủy hoại "một giấc mơ hạnh phúc" đã được tại ra bởi các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, đơn kiến nghị vẫn còn ủng hộ một số quy định tiền mã hóa của Hàn Quốc như cấm các tài khoản giao dịch vô danh. Đáng chú ý, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất của Hàn Quốc Bithumb cũng ủng hộ "bộ luật phù hợp".

Lo ngại về một 'nỗi ám ảnh tiền mã hóa' ở nước này, chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu xem xét một loạt các biện pháp điều tiết cho tiền mã hóa.

Một số quy định đề xuất bao gồm việc cấm các tài khoản giao dịch vô danh ảo, cấm các nhà đầu tư không đủ tiêu chuẩn và người nước ngoài đầu tư vào Bitcoin và các tiền mã hóa khác trên thị trường Hàn Quốc và thậm chí cấm hoàn toàn giao dịch tiền mã hóa.

Đầu tư vào tiền mã hóa đã trở nên phổ biến đặc biệt trong giới trẻ Hàn Quốc vì tình hình kinh tế của đất nước này đặc biệt khó khăn đối với giới trẻ. Theo Quartz, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đạt mức cao nhất mọi thời đại là 12,5% vào tháng 2 năm 2017, so với tỷ lệ thất nghiệp trung bình 4,2%.

Nhìn chung, quan điểm của chính phủ Hàn Quốc đối với quy định về tiền mã hóa đã mâu thuẫn trong tháng qua, đặc biệt gây lúng túng bởi đề xuất phi chính thức của Bộ trưởng Tư pháp về lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa, sau đó đã bị truyền thông chính thống báo cáo một cách sai lầm.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.