article image

Ba lí do (khả thi) cho sự sụt giảm của thị trường mã hóa tuần này

Bitcoin

19/01/2018

1937

300 tỷ USD.

Biến mất trong 36 giờ.

Sự sụp đổ của thị trường tiền mã hóa tuần này đã xóa đi vận may báo trước và có khả năng khuấy đảo tâm trí của các nhà đầu tư mới ồ ạt tiến vào không gian.

Mặc dù thị trường đã rất sôi động trong vài tháng qua - phần lớn coin đạt mức cao nhất trong khi vốn hóa thị trường của tiền mã hóa với ít sự phát triển kỹ thuật (Dogecoin) và cơ hội giao dịch thích hợp (Dentacoin) đã tăng hơn 1 tỷ USD trong giá trị mạng lưới - bắt đầu từ buổi sáng thứ Ba, nó đã bắt đầu suy yếu dần.

Trong thực tế, hầu hết các tiền mã hóa lớn đều có mức giảm hai con số cho đến thứ Tư. Hai loại tiền mã hóa phổ biến nhất (và có vốn hóa lớn nhất), bitcoinethereum, giảm xuống dưới mức giá tâm lý đã vượt qua năm ngoái - lần lượt là 10.000 USD1.000 USD.

XRP, tiền mã hóa của công ty startup blockchain Ripple Inc. đã mất gần 50% giá trị vào thứ ba, sau một đợt tăng giá kéo dài một tháng đã làm cho coin này trở thành đối tượng yêu thích của các nhà đầu tư và các công ty startup.

Như thường lệ, những người đam mê tiền mã hóa đã tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội để tuyên bố phương hướng HODL-ing (nắm giữ) của họ và tuyên bố rằng đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để mua.

Nhưng những người khác, những người không trải qua những thăng trầm của hơn bốn năm qua, và thậm chí có thể đã là một trong những lý do (tức là, hoảng loạn bán) khiến cho thị trường chao đảo mạnh đến vậy, có thể đang băn khoăn về những gì vừa xảy ra.

Và khi các thị trường bắt đầu lấy lại được vị trí của mình vào đêm thứ Tư, thật khó để xác định được bất cứ điều gì cụ thể, nhưng có sự hợp nhất của các sự kiện được cho là đã dẫn đến hai ngày sụt giảm.

Những quy định nghiêm ngặt

Cho đến nay, lời giải thích phổ biến nhất là những lập trường khắc nghiệt của chính phủ ở Trung Quốc và gần đây nhất là Hàn Quốc đã khiến nhiều nhà đầu tư bỏ chạy.

Trung Quốc đã từng làm cho thị trường giảm trong quá khứ. Chẳng hạn, khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cấm các công ty thanh toán làm việc với các sàn giao dịch bitcoin vào năm 2013, thị trường đã sụt giảm nhanh chóng.

Và mặc dù có một số tin đồn trên thị trường vào tháng Chín khi Trung Quốc cấm ICO và đóng cửa các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước, thị trường giao dịch tiền mã hóa đã đa dạng hóa đáng kể, và do đó, các thị trường mất ít thời gian hơn để phục hồi .

Gần đây, các nhà quản lý Hàn Quốc đã khuấy động vào ngành công nghiệp tiền mã hóa suốt cả tháng với các ngân hàng đang phải đối mặt với những ánh nhìn chăm chú vào mối quan hệ với các sàn giao dịch tiền mã hóa và các nhà đầu tư đang phải đối mặt với các khoản tiền phạt cho các tài khoản giao dịch vô danh, vấn đề thứ hai đã được tiết lộ vào thứ Hai.

Tuy nhiên, bất kỳ tin tức về quy định nghiêm ngặt nào sẽ "gây áp lực cho xu hướng đi xuống", Lanre Sarumi, Giám đốc điều hành của RiskboneLeveltradingfield, công ty thiết kế trò chơi cho phép mọi người đặt cược về giá bán tương lai của bitcoin cho biết.

Giao dịch tương lai?

Thứ hai - và có lẽ là khá thú vị trong tính phản trực cảm của nó - là những người hiểu biết kỹ thuật là một phần của thị trường tiền mã hóa hiện nay, và theo Sarumi, sự thay đổi về nhân khẩu học có thể làm trầm trọng thêm cơn suy thoái.

Mặc dù sự quan tâm đến các tiền mã hóa của các nhà đầu tư khôn khéo này được đánh giá là một sự phát triển có lợi, việc sử dụng các công cụ thị trường phức tạp có thể có ảnh hưởng đến giá mà nhiều người trong không gian mã hóa, đặc biệt là các nhà đầu tư bán lẻ chưa có kinh nghiệm, có thể không được coi là tích cực.

Chẳng hạn, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm hơn "đang đặt lệnh bán tự động của mình ở mức hỗ trợ", Sarumi nói.

Lệnh bán tự động là lệnh đặt với một nhà môi giới để bán một tài sản khi nó đạt đến một mức giá nhất định. Nếu một số lượng lớn các nhà đầu tư đã đặt lệnh bán tự động xung quanh cùng một mức giá, và nếu giá giảm xuống dưới số đó, những lệnh bán này được đặt cùng một lúc mà không có nhu cầu ở phía bên kia. Việc bán tháo có thể khiến người khác hoảng sợ khi bán, vì họ có thể nghĩ rằng thị trường đang khủng hoảng.

Sarumi tiếp tục:

"Một khi các mức này bị phá vỡ, lệnh bán tự động tràn ngập thị trường sẽ tạo thêm áp lực cho xu hướng giảm."

Thêm vào đó, sự xuất hiện của giao dịch tương lai bitcoin trên CboeCME hồi tháng trước cũng đã được nhìn nhận với sự lạc quan là một dấu hiệu cho sự trưởng thành của ngành công nghiệp, nhưng việc chấm dứt hợp đồng tương lai trong tuần này là một mối lo ngại.

Graham nói: "Bởi vì sản phẩm tương lai rất mới và sự phát triển của các dẫn xuất là chìa khóa dẫn đến sự trưởng thành của các thị trường mã hóa, một số người "lo lắng về sự hết hạn đầu tiên ". Nếu chúng ta có thể thông qua một vài lần chấm dứt, nó sẽ mang lại cho người ta sự tự tin" trong ngành mã hóa. (Đầu ngày hôm nay, hợp đồng tương lai đầu tiên của Cboe với bitcoin đã hết hạn.)

Bằng cách này, vẫn chưa có một lượng lớn các nhà đầu tư tổ chức nhảy vào đó sẽ giữ cho thị trường ổn định hơn.

Gánh nặng tại các sàn giao dịch

Sự quan tâm gia tăng đối với tiền mã hóa cũng làm quá tải cơ sở hạ tầng thị trường.

Nejc Kodric, Giám đốc điều hành của Bitstamp, một sàn giao dịch tiền mã hóa đã hoạt động từ năm 2011, cho biết: "Khá nhiều công ty trong không gian đang phải đối mặt với dòng người dùng mới ... và nó đã gây ra một số áp lực lớn đối với hầu hết các công ty."

Một số sàn giao dịch đã ngừng nhận người dùng mới. Ví dụ, Bitfinex đã tạm thời thu hẹp việc đăng ký tài khoản vào tháng 12 nhằm "bảo vệ trải nghiệm giao dịch, hỗ trợ và xác nhận của cơ sở người dùng hiện tại, lâu dài của chúng tôi", công ty cho biết trong một bài đăng trên blog vào tuần trước. Nó cho biết hôm thứ sáu nó đã cho phép mở tài khoản mới.

Hơn nữa, nhiều người dùng của sàn giao dịch tiền mã hóa tại U.S Kraken đã nâng cấp phần mềm, lẽ ra chỉ mất 2 giờ đồng hồ nhưng lại kéo dài gần hai ngày, và ngừng hoạt động trong cùng một khoảng thời gian.

Mặc dù hầu hết mọi người hiểu rằng hệ sinh thái vẫn còn mới mẻ và do đó có nhiều vấn đề, khi cơ sở hạ tầng thị trường đi xuống, nhiều người bắt đầu lo lắng.

Thêm vào đó, BitConnect tuyên bố sẽ đóng cửa nền tảng cho vay và giao dịch của nó, khiến cho token BCC của công ty sụt giảm và người nắm giữ ít nhất là tạm thời không thể rút tiền.

Nói về bản năng của các nhà đầu tư trong những ngày gần đây để bán hoặc ít nhất là ở bên lề, Graham kết luận:

"Đặt tất cả chúng lại với nhau và thật dễ dàng để tạo ra một câu chuyện ‘hey, thị trường đang quá tải và cần phải nghỉ ngơi.’"

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, tiền điện tử sụt giảm

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.