article image

Thị trường mã hóa giảm hai ngày liên tục đem lại một đợt “chiết khấu”

Bitcoin

19/01/2018

1619

Ngày thứ hai của sự sụt giảm trên khắp các thị trường tiền mã hóa đem lại cho các thương nhân một cơ hội mua mà có thể sẽ không được lặp lại.

Bitcoin giảm dưới 10.000 USD trên chỉ số giá của Cointelegraph Thứ Tư, ngày 17 tháng 1. Vào cùng ngày, Ethereum (ETH) đã xuống dưới mức 900 USD, đánh dấu mức trượt giá trên 30% cho cả hai loại tài sản trong tuần này.

Các nhân vật của cộng đồng và ngành công nghiệp đã phản ứng lại với những cảm xúc lẫn lộn trước sự suy thoái, lặp lại chuyển động giá được thấy vào tháng 1 trong ba năm qua.

Dữ liệu cho thấy rằng Bitcoin đạt mức thấp hàng năm vào tuần thứ hai của tháng 1 năm 2015, 2016 và 2017 (15/1 năm 2015, 16/1 năm 2016, 12/1 năm 2017)

Trên khắp các thị trường altcoin lớn, các tài sản cũng đang được giao dịch với mức giảm mạnh so với chỉ một tuần trước, khi nhiều coin vẫn đang đánh bại mức cao nhất mọi thời đại tính bằng USD.

Chart

Sự trượt giá so với tiền truyền thống đang thổi gió cho một sự suy xét mới của truyền thông chủ đạo. Trong khi đó, vào thứ Tư, rất nhiều sách báo xuất bản ám chỉ đến khả năng "bong bóng" bị cho là của Bitcoin sẽ nổ tung.

"Liệu Bitcoin có nổ không?" Bloomberg trích dẫn các nhà phân tích so sánh hiệu suất giá hiện tại với các bong bóng hàng hóa trong lịch sử.

Sự quay ngược đầy tò mò trong ngành công nghiệp này đến từ CNBC. Ngay cả khi giá đã giảm 20% vào thứ ba, mạng lưới này đưa ra với một phần giải thích lý do tại sao "những người hoài nghi" Bitcoin lại "sai" khi cho rằng nó không có giá trị.

"Nhiều người nghĩ rằng bitcoin là một bong bóng, và đó là dự đoán trên quan niệm rằng bitcoin không có giá trị. Nhưng có lý do để tin rằng điều đó không đúng", bài báo của CNBC kết luận.

"Theo định nghĩa, bitcoin khan hiếm. Và tiền mã hóa có thể được sử dụng như một cách tốt hơn để lưu trữ và trao đổi của cải."

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, giảm giá

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.