article image

120 triệu? Vitalik đề xuất giới hạn tiền mã hóa ether

Altcoin

02/04/2018

1928

 

Vitalik Buterin đã viết một đề xuất mới có thể đặt nền móng cho việc giải quyết một trong những câu hỏi nổi bật lớn nhất của mạng lưới ethereum - đó là có thể đặt giới hạn về lượng ether được tạo ra hay không.

Trong một đề xuất mới về cải tiến ethereum (EIP), ra mắt ngày 1 tháng 4, tác giả của tiền mã hóa đưa ra những suy nghĩ mới nhất của mình về vấn đề này cho các nhà phát triển và người sử dụng phần mềm về mức độ cung cấp tối đa của ether, tiền mã hóa của mạng lưới, được đặt ở mức 120.204.432, "hoặc chính xác 2x số lượng ether" được bán trong đợt chào bán ban đầu vào năm 2014 trong sự thay đổi phần mềm sắp tới.

Như vậy, các nhận xét đánh dấu một trong những lần đầu tiên Buterin trực tiếp giải quyết chính sách tiền tệ của nền tảng, một chủ đề mà sự thiếu rõ ràng đã thu hút những người chỉ trích, kể cả từ các nhà đầu tư đã công khai sự nghi ngờ tiềm năng của nó như một cơ hội đầu tư.

Trong khi không bao giờ có hơn 21 triệu bitcoin được tạo ra theo các quy tắc của giao thức bitcoin, ether từ lâu đã có một chính sách mở rộng hơn. Theo các điều khoản của đợt phát hành ban đầu, mỗi năm có thể cho phép phát hành tới 18 triệu ether, mặc dù từ lâu người ta cho rằng các điều khoản sẽ thay đổi sau một sự thay đổi quan trọng đối với thiết kế của dự án.

Ở nơi khác trong bài đăng hôm Chủ nhật, Buterin tìm cách xác định ý tưởng, nếu được chấp nhận, sẽ "đảm bảo sự bền vững về mặt kinh tế" của nền tảng sau khi chuyển sang một thuật toán mới tạo ra ether. (Theo CoinDesk, ethereum dự định sớm loại bỏ mô hình bằng chứng công việc bắt nguồn từ bitcoin thay bằng một thuật toán bằng chứng cổ phần thay thế khác có tên là Casper).

Thật vậy, Buterin xem chuyển đổi sắp tới là thời điểm lý tưởng để cung cấp sự rõ ràng về cách những người vận hành phần mềm cần để xác minh các giao dịch sẽ được khen thưởng trong tương lai, ngay cả khi nếu các cụm từ chính xác vẫn rõ ràng trong giai đoạn tư tưởng.

Theo bài đăng, Buterin dự đoán tình huống trong đó một chính sách tiền tệ sẽ không được quyết định cho đến khi 120.000.000 ether được phát hành, tại thời điểm đó anh đã đề xuất lựa chọn một giới hạn khác là 140 triệu.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đề xuất này vẫn chỉ là một đề xuất.

Ngay cả với các phát biểu, các nhà phát triển và người dùng ethereum vẫn cần phải chấp nhận sự thay đổi, sáp nhập mã chính thức vào phần mềm mà ý tưởng sẽ yêu cầu. Như vậy, trong khi ý tưởng rất đáng chú ý, nó có thể chỉ là sự bắt đầu một quá trình có thể mất đến nhiều tháng hoặc nhiều năm nếu theo đuổi.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: vitalik buterin, ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.