article image

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa có thể đạt đến 200 tỷ USD vào cuối năm 2017

Dự báo

03/09/2017

2468

10 năm trước, thị trường tiền mã hóa vẫn chưa xuất hiện, Bitcoin vẫn chưa được Satoshi Nakamoto khai sinh, và người sáng lập Ethereum mới vừa bước sang tuổi 13.

Nói cách khác, thị trường mã hóa hầu như không tồn tại. Có lẽ đó là một tia sáng trong mắt người phát minh ẩn danh của Bitcoin, nhưng chưa ai khác từng nghe đến "công nghệ Blockchain".

Phương pháp để tạo ra một thế giới phi tập trung hoàn toàn tách ra khỏi thực tế. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường tiền mã hóa ngày nay có giá trị xấp xỉ 164,3 tỷ USD.

Không có gì nghi ngờ, đó là một trong những sự bùng nổ thịnh vượng nhanh nhất trong lịch sử nhân loại.

Khai thác Bitcoin đã tạo ra thế hệ triệu phú tiền mã hóa đầu tiên. Sau đó các triệu phú được sinh ra thông qua một loạt các đợt crowdsale (những đợt mở bán Token của một đồng tiền điện tử nào đó trong giai đoạn ICO), khiến Litecoin, BitcoinEther trở thành những phương tiện đầu tư huyền thoại.

Bây giờ chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới của thị trường mã hóa, khi các trường hợp sử dụng thương mại trở nên phổ biến rộng rãi, các quảng cáo sử dụng coin cụ thể xuất hiện gần như hàng ngày và các nhà quản lý của chính phủ hoàn thành các luật lệ về việc các loại tiền mã hóa sẽ được quản lý như thế nào.

Có thể nói rằng, vốn hóa thị trường tiền mã hóa có thể đạt đến mức 200 tỷ USD vào cuối năm.

Điều gì thúc đẩy sự tăng trưởng?

Dẫn đầu cho sự tăng trưởng ngày càng tăng của vốn hóa thị trường tiền mã hóa là Bitcoin, Ethereum Ripple.

Tất cả những loại tiền mã hóa này thúc đẩy sự tăng trưởng, nhưng không có gì hơn Ethereum. Các "hợp đồng thông minh" của nó đã tạo ra một thế hệ tài sản mã hóa mới có thể huy động tiền thông qua các ICO.

Các công ty hoặc các sản phẩm như GnosisCivic, đã kiếm được bộn tiền sau khi sử dụng phương pháp này, mặc dù các nhà đầu tư của chúng đã không giành được phần vốn cổ phần. Thay vào đó, các chuyên gia tài chính đã giành được quyền giao dịch với token bản địa của công ty, phát hành chúng để đổi lấy Ether coin.

Bây giờ hãy tưởng tượng két bạc của công ty đi từ con số không đến 153 triệu USD trong thời điểm đó. Hơn nữa, nó tạo ra một môi trường cho sự "tăng trưởng thần tốc".

Các nhà sáng tạo và doanh nhân đang đổ xô đến Ethereum để tham gia vào cuộc cách mạng ICO, mang theo cả tài năng và vốn tri thức của họ.

Một số người cho rằng xu hướng này có thể cướp đoạt từ các nhà đầu tư mạo hiểm (VC) liên quan đến thế giới khởi nghiệp. Không có gì phải che giấu khi trong năm 2017, các công ty Blockchain thu được nhiều tiền hơn thông qua ICO hơn các VC.

Mọi người đều biết rằng xu hướng này đang xảy ra, nhưng một số người lại miễn cưỡng khi tin rằng một hệ thống như vậy sẽ mang lại giá trị cơ bản. Họ có đúng không?

Tại sao những người hoài nghi nghĩ rằng vốn hóa thị trường tiền mã hóa đang được đánh giá quá cao

Các nhà phê bình tin rằng vốn hóa thị trường tiền mã hóa là một bong bóng. Họ nghĩ rằng dự đoán giá Ripple bị thổi phồng, dự báo giá Ethereum là ảo tưởng, và những điều tương tự như vậy.

Họ nhìn thấy một phiên bản rất khác của câu chuyện. Họ thấy một loạt các tài sản giả tạo chỉ tồn tại trong không gian ảo được đổ vào một đống tiền, giống như trong Cuộc khủng hoảng Dot Com năm 2000. Các công ty Internet điên cuồng với việc kiếm tiền dễ dàng, nhưng lại tạo ra rất ít lợi nhuận và cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ thị trường chứng khoán.

Để chắc chắn, phiên bản theo lịch sử này vẫn chứa đựng một phần sự thật của nó. Nhưng nó thiếu một phần rất lớn. Cụ thể là nó bỏ qua phần cuối của câu chuyện, rằng các công ty công nghệ cuối cùng đã nắm quyền kiểm soát thế giới.

Hãy xem các công ty có giá trị cao nhất trên thế giới nếu bạn không tin điều đó là thật – đó là những cái tên Apple Inc. (NASDAQ: AAPL), Google hay Alphabet Inc (NASDAQ: GOOGL)Amazon.com, Inc. (NASDAQ: AMZN), chứ không phải tập đoàn Exxon Mobil (NYSE: XOM) và Công ty General Motors (NYSE:GM). Việc dự đoán rằng các công ty công nghệ sẽ biến đổi thế giới là hoàn toàn đúng.

Rất nhiều người giàu có bằng cách không đánh mất niềm tin vào cổ phiếu công nghệ. Tương tự như vậy, gần như không có gì nghi ngờ rằng công nghệ Blockchain sẽ biến đổi thế giới, bất kể có sự điều chỉnh giá hay không.

Phân tích

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, hãy xem xét thử nghiệm tư duy này: Bạn trở lại vào thời điểm buổi sáng khi sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vào năm 1929 diễn ra - Ngày Thứ Ba Đen Tối. Một trong những người hoài nghi về thị trường nói với bạn phải rút tiền ra khỏi thị trường và không bao giờ đầu tư thêm một xu nào nữa.

Bạn làm ngược lại hoàn toàn. Bạn mua một phần của toàn bộ thị trường và không buông tay. Và bằng phép màu của khoa học, cả bạn và người đó đều tồn tại cho đến ngày nay. Ai đúng?

Hầu như những ai tỉnh táo sẽ nói, "Tất nhiên bạn không đầu tư! Thị trường đã sụp đổ vào ngày hôm đó! "

Điều đó đúng. Thị trường chắc chắn đã sụp đổ vào năm 1929 và không hồi phục hoàn toàn cho đến khi các chính sách Kinh tế Mới của Franklin Delano Roosevelt có hiệu lực. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên giấu tiền trong nhà, đặc biệt là vì nắm bắt sự đầu tư đó sẽ biến bạn trở thành một người vô cùng giàu có.

Quỹ đạo dài hạn của thị trường chứng khoán là "lên trên về phía bên phải". Nó tiếp tục phát triển theo thời gian vì đó là bản chất của chủ nghĩa tư bản. Dòng tiền chảy theo giá trị thực, mặc dù không phải lúc nào cũng đúng lúc.

Vì vậy, ngay cả khi một số ICO có dấu hiệu khả nghi, gạch bỏ toàn bộ thị trường mã hóa sẽ là một sai lầm. Có những công ty thay đổi cuộc chơi trong không gian này, và cuối cùng, họ có thể trở nên nổi tiếng như Apple, Google hay Amazon, dẫn dắt vốn hóa thị trường của tiền mã hóa đến ngưỡng hàng nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, có thể giả định vốn hóa thị trường tiền mã hóa sẽ tiếp tục mô hình tăng trưởng hiện tại, dẫn đến giá trị tích lũy của nó tăng lên khoảng 200 tỷ USD trước cuối năm 2017. Những người phê phán trong thập niên vừa qua đã hoàn toàn sai.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, vốn hóa thị trường tiền điện tử

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.