article image

Sàn giao dịch chứng khoán Moscow lên kế hoạch giao dịch tiền mã hóa

Bitcoin

02/09/2017

2494

Sàn giao dịch chứng khoán Moscow dự định sớm bắt đầu giao dịch tiền tệ kỹ thuật số. Sàn giao dịch cũng sẽ niêm yết các phái sinhcác quỹ hoán đổi danh mục (ETF) dựa trên các loại tiền mã hóa khác nhau. Sàn giao dịch hiện đang tạo ra một cơ sở hạ tầng để giao dịch Bitcoin và các loại tiền tệ ảo khác vào tháng 8 năm 2017. Động thái này diễn ra sau khi Nga có vẻ như cấm "người dân bình thường" mua tiền mã hóa.

Dựa trên một báo cáo của hãng tin tức nhà nước Tass của Nga, sàn giao dịch đã tuyên bố rằng một nền tảng cho trạm giao dịch tài sản tiền mã hóa đang được thực hiện.

Một phần tuyên bố của sàn giao dịch có nói:

"Chúng tôi đã và đang làm việc để tạo ra cơ sở hạ tầng cho các giao dịch [tiền mã hóa], cụ thể là một nền tảng cho các dịch vụ trạm giao dịch cho các tài sản mã hóa."

Kế hoạch này của sàn giao dịch phù hợp với thông báo của Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Moiseev rằng chính phủ có kế hoạch điều chỉnh Bitcoin như một tài sản tài chính.

Tóm tắt khái quát về sàn giao dịch

Sàn giao dịch chứng khoán Moscow là tập đoàn giao dịch lớn nhất của Nga. Hoạt động của nó bao gồm các thị trường giao dịch cổ phiếu, trái phiếu, các phái sinh, thị trường ngoại hối, kim loại quý, và thị trường tiền tệ. Sàn giao dịch cũng là nhà điều hành của trung tâm ký thác chứng khoán của Nga và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ lớn nhất trong nước.

Các bước tiến của tiền tệ kỹ thuật số khác ở Nga

Thị trường tiền mã hóa đang trải qua những bước phát triển tích cực trong nước. Trong số đó là kế hoạch của một sàn giao dịch chứng khoán khác - St Petersburg để bổ sung giao dịch tiền tệ số vào nền tảng của nó.

Sàn giao dịch là sàn hoạt động tích cực thứ ba trong cả nước về khối lượng, và là sàn giao dịch lớn nhất bên ngoài thủ đô của đất nước.

Trong khi đó, chính phủ Nga đang nỗ lực để điều chỉnh việc sử dụng các loại tiền tệ kỹ thuật số trong nước. Một báo cáo cho biết dự thảo quy định về tiền mã hóa và cả cách xác định chúng đang được tạo ra.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tiền mã hóa, tiền điện tử, tiền ảo

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.