article image

Vốn hóa thị trường của Ripple đạt 12 tỷ đô sẽ giữ được trong bao lâu?

Altcoin

17/05/2017

1809

Ripple đã thực hiện được điều đó một lần nữa. Với sự tăng trưởng 24,2% trong 24 giờ, nó đã vượt qua Ethereum để trở thành tiền điện tử lớn thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang quan tâm đến quỹ đạo của giá Ripple thời kì trung hạn.

Nhật Bản dẫn đầu

Vào ngày 8 tháng 5, Cointelegraph báo cáo rằng Ripple đã vượt qua Ethereum sau sự thành lập một hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản, điều đó đã làm nảy sinh sự chú ý của các nhà đầu tư tổ và thương nhân tại Nhật Bản. Vào thời điểm đó, Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản đã tuyên bố:

"Để giải quyết những nhu cầu đang nổi lên hiện nay, các ngân hàng đã cùng hợp tác để mở ra Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản về các khoản thanh toán trong nước và qua biên giới, tạo ra một hệ thống thanh toán linh hoạt và hiệu quả. Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới áp dụng giải pháp Ripple trong môi trường cloud."

Kể từ đó, Ripple đã thể hiện mức độ biến động cao, chủ yếu do giao dịch của nó tập trung ở hai thị trường chính: Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo các nhà cung cấp dữ liệu khác nhau của Bitcoin và thị trường số bao gồm CoinMarketCap, gần 15% các giao dịch hàng ngày của Ripple được xử lý ở Hàn Quốc và cùng với Nhật Bản đang xử lý phần lớn các yêu cầu.

Sự tăng giá bất ngờ

Vấn đề chính của xu hướng giá gần đây của Ripple là sự tăng trưởng bất ngờ của nó. Gần như qua một đêm, giá Ripple và vốn hóa thị trường tăng vọt xấp xỉ 34,4% và lần này, không giống như lần tăng giá của nó vào hồi 8 tháng 5, mức tăng đột ngột của giá Ripple là không hợp lý.

Đối với một mạng lưới Blockchain và tiền điện tử cỡ Ripple, việc tăng thêm $3 tỷ vào vốn hóa thị trường mà không có một nguyên nhân nào cụ thể là điều rất bất bình thường.

Quan trọng hơn, vốn hóa thị trường của Ripple đã tăng từ khoảng $200 lên $11,4 tỷ trong hai tháng. Đó là mức tăng trưởng tăng gấp 57 lần trong khoảng thời gian 60 ngày.

Gần đây, Cointelegraph nhấn mạnh rằng hiệu suất bất ngờ và khổng lồ của Ripple có thể là do sự tăng trưởng bùng nổ của ngành công nghiệp altcoin tại Nhật Bản.

Altcoins tăng mạnh

Tuần trước, Chủ tịch Dự án ORB và Nhà đồng sáng lập IndieSquare Koji Higashi giải thích rằng việc hợp pháp hóa Bitcoin và sự tăng trưởng theo lũy thừa của thị trường tiền điện tử đã khiến hầu hết các nhà đầu tư và thương nhân ở Nhật Bản tin rằng đầu tư vào các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin rất vững vàng và sẽ đem lại lợi nhuận.

Vấn đề với xu hướng này, như Higashi ghi nhận trong phân tích của ông, là đa số các thương nhân đang đầu tư vào các altcoins như Ripple và NEM mà không có kiến thức thực tế về mục đích, nguồn gốc và các thông số kỹ thuật của chúng.

Câu hỏi lớn cho các nhà đầu tư là, xu hướng giá và tăng trưởng bền vững của Ripple trong thời kì trung hạn và liệu Ripple có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng này trong thời gian dài hay không.

Nguồn cointelegraph

tag: ripple, tin tức ripple

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.