article image

Giá Bitcoin có thể đạt mức 3,500 USD trong năm nay

Bitcoin

17/05/2017

1721

Sandeep Goenka, đồng sáng lập của Zebpay, một trong ba sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu của Ấn Độ, tin rằng giá Bitcoin có thể chạm mức 3.500 USD vào cuối năm 2017.

Bất chấp một số chậm trễ, giá Bitcoin vẫn duy trì một đợt phục hồi mạnh mẽ trong vài tháng qua. Trong khi Bitcoin đang cố gắng để trở lại mức 1.800 USD sau khi trải qua sự điều chỉnh vào ngày 11 tháng 5, giá Bitcoin vẫn đạt mức tăng 30,8%, tăng từ khoảng 1,176 USD ngày 16 tháng 4 lên 1.700 USD vào ngày 16 tháng 5.

Sau khi giá trị gia tăng hàng tháng là 30% được ghi nhận, giá Bitcoin tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức 1,700 USD trong khoảng hai tuần liên tiếp. Sự ổn định về giá trị được xem như một viễn cảnh lạc quan về sự tăng trưởng trung kỳ của giá Bitcoin.

Nhu cầu ngày càng tăng

Theo Goenka, sự tăng tốc của Bitcoin thời điểm hiện tại không nhất thiết là do  các sự kiện nhất định. Trên thực tế, giá Bitcoin có thể tăng ở mức ổn định vì nhận thức về Bitcoin trên toàn cầu cũng như nhu cầu của các nhà đầu tư ngày càng tăng.

Như Cointelegraph đã giải thích trong một loạt các bài báo phân tích sâu rộng, Nhật Bản đã đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tăng điểm mạnh mẽ của giá Bitcoin. Nhật Bản cũng đã thiết lập một nền tảng cho các nhà đầu tư bằng cách thông báo Bitcoin với tư cách một đồng tiền hợp pháp. Sự minh bạch về mặt điều lệ của Bitcoin và các loại tiền tệ số nói chung cho phép các nhà đầu tư và các tập đoàn trị giá hàng tỷ USD tham gia vào ngành công nghiệp Bitcoin tại Nhật Bản.

Hệ sinh thái của Nhật Bản

Điều đáng chú ý nhất là gã khổng lồ Internet GMO trị giá 1,5 tỷ USD của Nhật Bản công bố vào tháng 1 rằng họ đang chính thức bước vào thị trường kinh doanh và giao dịch tiền tệ số bằng cách tung ra thị trường nền tảng giao dịch tiền tệ số và Bitcoin của chính họ.

"Chỉ là khởi đầu"

Trong một tuyên bố, GMO Internet Group cho biết họ đánh giá cao khả năng xử lý của Bitcoin cả ở trong nước và trên quốc tế với chi phí thấp và tốc độ nhanh trong một hệ sinh thái an toàn, tương tự như Bangko Sentral, ngân hàng trung ương của Philippines.

Goenka khẳng định lại rằng thị trường giao dịch và ngành công nghiệp Bitcoin sẽ thấy sự tham gia của nhiều nhà đầu tư hơn bằng cách cung cấp một khoản đầu tư hoàn toàn mới vào tài sản số. Ông nói:

"Do nguồn cung hạn chế và nhu cầu ngày càng tăng, giá cả đang tăng lên và chạm mức cao nhất hầu như hàng năm. Bitcoin đại diện cho một lĩnh vực đầu tư mới gọi là tài sản số. Ngành công nghiệp này đang bùng nổ trong việc sử dụng và đổi mới. Chúng tôi tin rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tin tức bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.