article image

Với giá Bitcoin trên 6.000 USD, Satoshi Nakamoto có thể ở trong danh sách người giàu của Forbes

Bitcoin

22/10/2017

2198

Số Bitcoin của Satoshi Nakamoto trị giá khoảng 5,978 tỷ USD

Giá trị của khoảng 1.000.000 bitcoin trong tay Satoshi Nakamoto sẽ đưa nhà sáng tạo ẩn danh vào danh sách những người giàu có nhất của Forbes. Dựa trên giá trị ước tính của số bitcoin Satoshi đang nắm giữ, mà tại thời điểm hiện tại là khoảng 6,1 tỷ USD, Nakamoto sẽ được xếp thứ 237 trong danh sách của Forbes.

Satoshi sẽ đứng ở vị trí thứ 237 với ông trùm kinh doanh Nam Phi Johann Rupert và người thừa kế kiêm nhà kinh doanh Jorn Rausing của Thụy Điển. Nakamoto sẽ được xếp hạng cao hơn Joseph Tsai của Alibaba, ông chủ khai thác Úc Andrew ‘Twiggy’ Forest và nữ thừa kế của Walmart Ann Walkton Kroenke.

Satoshi ước tính sở hữu khoảng 5,89% trong số 16,6 triệu bitcoin hiện đang lưu hành. Ví đơn bitcoin lớn nhất là ví lạnh của Bitfinex hiện đang giữ trên 168.000 bitcoin hay 1% tổng lượng cung. Ví bitcoin lớn nhất trước đây thuộc sở hữu của chính phủ Hoa Kỳ, sau khi FBI bắt giữ 144,336 bitcoin từ thị trường tự do ẩn danh The Silk Road (Con đường tơ lụa).

Với mức giá trên 6.000 USD, tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt qua mức 100 tỷ USD

Vào thời điểm hiện tại, Bitcoin có vốn hóa thị trường khoảng 102 tỷ USD. Nếu bitcoin là một công ty, nó sẽ là công ty lớn thứ 73 xét trên vốn hóa, xếp hạng cao hơn Goldman Sachs, China Petroleum & ChemicalBayer.

Trong khi tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin đã tăng hơn 8% kể từ ngày 15 tháng 10, tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền mã hóa đã giảm khoảng 1% -  từ 175,2 tỷ USD xuống còn 173,4 tỷ USD trong cùng giai đoạn. Sự suy giảm vốn hóa thị trường của tất cả các thị trường tiền mã hóa cho thấy rằng bitcoin đang chiếm ưu thế về thị trường so với các altcoin, bitcoin hiện chiếm hơn 59,1% tổng vốn hoá thị trường - so với 54,4% vào ngày 15 tháng 10. Sự chiếm lại quyền thống trị thị trường này có thể đã được gây ra bởi các thương nhân chuyển vốn của họ thành bitcoin sau khi bitcoin thành lập mức cao mới nhất mọi thời đại vượt qua mức kháng cự trước đây ở 5.000 USD

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, satoshi nakamoto

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.