article image

Hàn Quốc thúc đẩy giám sát giao dịch Bitcoin sau khi IMF kêu gọi cải cách

Bitcoin

23/10/2017

2062

Hàn Quốc thúc đẩy cải cách cơ cấu

IMF đã kêu gọi tăng cường năng suất lao động và cải cách quản lý ở các nước lớn bao gồm cả Hàn Quốc, theo Sedaily báo cáo. Vấn đề này đã được thảo luận tại cuộc họp lần thứ 36 của Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) tổ chức tại Washington D.C. vào ngày 14 tháng 10.

Cuộc họp IMFC là cuộc họp cấp cao nhất giữa các nước thành viên của IMF, ấn bản này ghi nhận, đề cập thêm rằng yêu cầu thiết lập các quy định về công nghệ tài chính (fintech) và bitcoin đã được nêu ra tại cuộc họp. "Trong trường hợp của fintech và tiền tệ kỹ thuật số, cần phải duy trì một thị trường tài chính cạnh tranh và thiết lập một hệ thống cạnh tranh công bằng có thể ngăn những người thắng cuộc khỏi việc chiếm đoạt thị trường", ấn phẩm trích dẫn IMFC.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc và Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Kim Dong Yeon đã tham dự cuộc họp. "Chúng tôi phải chủ động đẩy mạnh cải cách cơ cấu để đạt được sự tăng trưởng", tờ báo trích lời ông nói vào tuần trước. Ngoài ra, tờ Sunday Seoul Notary trích dẫn lời ông hôm thứ Sáu:

“Chúng tôi sẽ tăng cường quản lý và giám sát các giao dịch tiền tệ ảo như bitcoin.”

Ông Kim nói thêm, "tiền ảo là một lĩnh vực mới và nó đang mở rộng với tư cách một lĩnh vực mới nhưng chúng tôi đang lo lắng về những thiệt hại đầu tư vì không có quy định. Tôi sẽ xem xét liệu có bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm được."

Các quy định đang được tiến hành

Ông Kim cũng tiết lộ hôm thứ sáu rằng ông sẽ đóng vai trò tích cực trong việc "xem xét vai trò của các loại tiền tệ ảo như bitcoin", Inews24 báo cáo. Lời của ông được trích dẫn "hiện nay, ủy ban tài chính đang chuẩn bị các biện pháp đối phó với tiền ảo ở cấp độ của chính phủ và nó phải được xem như là một trục của nền kinh tế trong khu vực tài chính."

Chính phủ Hàn Quốc đã và đang thảo luận về cách điều chỉnh các loại tiền mã hóa trong nước. Vào tháng 7, một lực lượng đặc nhiệm được thành lập để xác định khuôn khổ pháp lý cho bitcoin. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề pháp lý liên quan đến quy định bitcoin chẳng hạn như nên phân loại tiền mã hóa là tiền, tài sản hay chứng khoán.

Cha Hyeon-jin, người đứng đầu bộ phận hệ thống thanh toán tại Ngân hàng Hàn Quốc cho biết trong tháng 9 rằng "đồng tiền ảo không phải là một sản phẩm tiền tệ hoặc tài chính." Ông đã giải thích chi tiết:

“Các nhà kinh doanh tiền tệ ảo đang báo cáo với Ủy ban Thương mại Công bằng và các chính quyền địa phương như các thương nhân thương mại điện tử và các bitcoin thực tế đang được giao dịch như hàng hoá.”

Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã công bố kế hoạch đối phó với các loại tiền tệ số bao gồm bitcoin và ether như yêu cầu các ngân hàng tăng cường quá trình xác minh và báo cáo bất kỳ giao dịch đáng ngờ nào. Ngay sau thông báo của FSC, Bộ Khoa học, ICT và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã thông báo họ sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ các nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa bao gồm cả các sàn giao dịch bitcoin.

Cũng có vấn đề liên quan đến thuế. Tuần trước, ông Han Seung-hee, ủy viên của Dịch vụ Thuế quốc gia nói với các nhà lập pháp rằng vấn đề làm thế nào để đánh thuế tiền mã hóa tốt nhất đang được thảo luận, bao gồm các lĩnh vực thuế lợi tức, VAT và thuế quà tặng. Ngoài ra, vào cuối tháng 9, FSC đã cấm tất cả các ICO tại Hàn Quốc.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại hàn quốc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.