article image

Các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin tiếp tục tiết lộ kế hoạch cho Bitcoin Gold

Bitcoin

23/10/2017

2252

Coinbase tiết lộ kế hoạch cho Bitcoin Gold

Những người đam mê Bitcoin đã thảo luận về bitcoin gold fork rất nhiều vào tuần này qua các phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn tiền mã hóa. Hiện tại, nhiều nhà cung cấp dịch vụ dựa trên bitcoin đang ra mặt để giải thích quan điểm của công ty họ đối với fork này và token liên quan. Hơn nữa, chỉ mới đây news.Bitcoin.com báo cáo về một số lượng lớn sàn giao dịch Nhật Bản nêu chi tiết kế hoạch đối phó fork của họ.

Vào ngày 21 tháng 10, sàn giao dịch tiền mã hóa và dịch vụ môi giới Coinbase tiết lộ kế hoạch của nó cho bitcoin gold. Coinbase nói rằng giao thức này không tương thích với phiên bản bitcoin hiện tại và công ty sẽ không hỗ trợ fork này.

"Tại thời điểm này, Coinbase không thể hỗ trợ bitcoin gold vì các nhà phát triển của nó đã không đưa mã code ra công chúng để xem xét - đây là một nguy cơ bảo mật lớn", sàn giao dịch tại San Francisco giải thích.

“Fork đã xảy ra một cách kín đáo tới mức chỉ đội ngũ phát triển bitcoin gold được biết đến. Bitcoin gold blockchain sẽ được công bố công khai khi bitcoin blockchain đạt đến khối số 491.407 mà hiện đang được ước tính sẽ xảy ra vào ngày 25 tháng 10 năm 2017.”

Cả Coinbase và GDAX đều có kế hoạch giám sát bitcoin gold để đảm bảo mạng lưới được an toàn và đứng vững. Công ty cho biết vào một ngày nào đó nó có thể sẽ quyết định cung cấp hỗ trợ phân phối cho các token chia tách. "Nếu Coinbase hỗ trợ bitcoin gold vào một ngày nào đó trong tương lai, khách hàng sẽ có thể rút bitcoin gold kết hợp với số dư bitcoin của họ ở Coinbase/GDAX tại thời điểm diễn ra fork bitcoin gold".

Hai ví phần cứng thảo luận về fork sắp tới

Tiếp theo thông báo từ Coinbase, vào cùng ngày các nhà sản xuất phần cứng phổ biến Satoshi LabsLedger cũng đã cập nhật tình hình bitcoin gold. Satoshi Labs giải thích cho những người theo dõi Twitter rằng một thông báo của Trezor sẽ đến nếu dự án thực sự an toàn. "Một khi có một cách an toàn, chúng tôi sẽ cho bạn biết," công ty ví phần cứng tại Prague giải thích. Hơn nữa, Trezor cũng nhấn mạnh rằng các nhà phát triển bitcoin gold vẫn chưa thêm bảo vệ lặp lại, đây là một vấn đề đối với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Về sự hỗ trợ bitcoin gold, Satoshi Labs nói rằng "phụ thuộc vào khung thời gian - Nếu bitcoin gold thực hiện việc bảo vệ lặp lại hai chiều mạnh mẽ một ngày trước fork, chúng tôi không thể chuẩn bị kịp thời".

Ví Ledger có trụ sở tại Pháp cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho bitcoin gold vào ngày 21 tháng 10. Nhà cung cấp ví phần cứng Ledger nói:

“Ledger sẽ thêm hỗ trợ ngay lập tức cho bitcoin gold fork nếu / khi có mã code với bảo vệ lặp lại và nếu nó thành công / hợp lệ - Bitcoin Gold sẽ fork trên khối 491407 - chỉ cần giữ BTC của bạn trong một địa chỉ Legacy hoặc Segwit trước đó. Không điều gì khác [là] cần thiết.”

Ví Coinomi cung cấp hỗ trợ chia tách toàn bộ - Mặc dù nhóm Bittrex đang quan ngại về sự phát triển không nhất quán của dự án

Ngoài ra, một nhà cung cấp ví khác là Coinomi đã giải thích cách nó sẽ xử lý tình hình chia tách sắp tới. Coinomi giải thích rằng nó sẽ hỗ trợ các token bitcoin gold. Sau fork khi mạng lưới hoạt động vào ngày 1 tháng 11, token chia tách sẽ được trao cho người dùng ví Coinomi. Công ty đưa ra một quy trình từng bước về cách người dùng có thể có được bitcoin gold của họ cùng với việc công ty startup này sẽ cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7.

Hơn nữa, sàn giao dịch tiền mã hóa Bittrex giải thích sẽ trao cho người dùng bitcoin gold nếu họ giữ bitcoin trên sàn giao dịch trước khi khối 491.407 xuất hiện vào khoảng 3 giờ sáng PT (10 giờ UTC) ngày 24 tháng 10. Tuy nhiên, sàn giao dịch có thể không niêm yết các token chia tách trong thị trường của nền tảng do mối quan tâm của công ty. Bittrex lo ngại về việc thiếu mã code đồng thuận, không có bảo vệ lặp lại, không có nhà phát triển công khai nào và thực tế là không có doanh nghiệp nào được cung cấp mã đầy đủ để kiểm tra và kiểm toán. Công ty cũng nói với người sử dụng về việc khai thác trước bitcoin gold và giải thích rằng các nhà phát triển có thể bán phá giá các token này trên thị trường công khai.

Với fork diễn ra chỉ vài ngày sau đó và mạng lưới bitcoin gold sẽ đi vào hoạt động trong một tuần, mọi người vẫn khó có thể tự tin vào sự chia tách cụ thể này. Các vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất với fork này là thiếu bảo vệ lặp lại, sự khai thác trước có thể xảy ra của các nhà phát triển bitcoin gold và sự thiếu hụt hỗ trợ cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, rất có thể nhiều doanh nghiệp sẽ thông báo kế hoạch của họ đối với việc đối phó fork này trong suốt hai tuần tới. Trong khi đó, toàn bộ cộng đồng tiền mã hóa sẽ đợi và xem liệu dự án này có thực sự đứng vững được hay không.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin gold

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.