article image

Úc chuyển sang hợp pháp hóa Bitcoin thu hút được nhà đầu tư vàng

Bitcoin

06/09/2017

2449

Nhà buôn bán vàng và bạc ở Queensland, Paul Engeman đã bắt đầu kinh doanh Bitcoin sau động thái của chính phủ liên bang Úc cho phép nó hoạt động với tư cách một loại tiền tệ hợp pháp.

Thuế hàng hoá và dịch vụ (GST) từ việc mua các đồng tiền ảo đã được loại bỏ tại Úc vào ngày 1 tháng 7 năm 2017.

Theo Engeman, người nắm chức giám đốc của Ainslie BullionReserve Vault, ông bắt đầu mua và bán Bitcoin vào tháng 8 và hoạt động kinh doanh của ông đang có nhu cầu vững chắc từ cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

"Chúng tôi đã bán vàng và bạc trong 43 năm nay và những người mua này hài lòng với tài sản tiền tệ và có thể thấy những đặc tính tương tự ở Bitcoin. Các nguyên tắc cơ bản cho những gì cấu thành một tài sản tiền tệ là như nhau - nó phải có giá trị thực và một môi trường trao đổi. Vàng và bạc là những nhà vô địch trong lĩnh vực trong suốt 5000 năm, nhưng Bitcoin có những đặc tính tương đương trong đó nó chỉ có số lượng 21 triệu coin và quá trình để đào coin mới diễn ra khá chậm".

Bitcoin tại Úc

Đang có sự chấp nhận và sử dụng Bitcoin ngày càng tăng ở Úc. Các doanh nghiệp như quán cà phê, đại lý bất động sản, nhà sản xuất xe hơi và hiệu sách đã chấp nhận loại tiền ảo dưới hình thức thanh toán.

Trong khi đó, giáo viên trường trung học Brisbane, Chris Tippler, tuyên bố rằng ông bắt đầu dạy cho sinh viên lớp kinh doanh và kinh tế của ông về các loại tiền tệ kỹ thuật số như BitcoinRipple cùng với vàng thỏi, cũng như làm thế nào để buôn bán chúng.

"Tôi biết về đầu tư từ việc kinh doanh tiền tệ, và tôi đã dạy chúng cách đọc đồ thị. Tôi không chắc chắn đây là một phần vững chắc trong chương trình giảng dạy, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì nó là cần thiết".

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.