article image

Hàn Quốc thúc đẩy việc thực hiện quy chế khắt khe hơn đối với tiền tệ kỹ thuật số

ICO

06/09/2017

1978

Nhóm phụ trách tiền tệ số của Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp chung vào tháng 9 năm 2017 để thảo luận về việc ban hành các quy định và giám sát các loại tiền tệ ảo nghiêm ngặt hơn, bao gồm cả Bitcoin. Lực lượng phụ trách bao gồm ngân hàng trung ương, các nhà quản lý tài chính và các công ty tiền mã hóa.

Cuộc họp này có sự tham dự của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc và Cục Thuế quốc gia. Các chương trình nghị sự bao gồm tăng cường các thủ tục chứng thực người dùng tại các sàn giao dịch và các hệ thống 'báo cáo giao dịch đáng ngờ' được sử dụng tại các ngân hàng cho các giao dịch liên quan đến các loại tiền tệ ảo.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và người đứng đầu nhóm phụ trách Kim Yong-beom cho biết, tiền mã hóa không phải là tiền tệ hay các sản phẩm tài chính.

"Tại thời điểm này, tiền tệ kỹ thuật số không thể được coi là tiền tệ, chúng cũng không phải là các sản phẩm tài chính."

ICO và các triển khai khác có thể bị cấm

Các chủ đề khác được thảo luận tại cuộc họp bao gồm việc có thể cấm các nền tảng gây quỹ ICO do vi phạm Luật Thị trường vốn. Theo luật, việc huy động vốn thông qua phát hành chứng khoán sử dụng tiền mã hóa được coi là một hành động bất hợp pháp.

Một quan chức FSC tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng theo các điều khoản của Đạo luật về gây quỹ.

"Chúng tôi sẽ nêu rõ những cơ sở của Đạo luật về Quy chế Điều hành Kinh doanh Huy động vốn mà không có sự cho phép để gây quỹ bất hợp pháp giả mạo đầu tư tiền tệ kỹ thuật số và gia tăng mức độ trừng phạt."

Đồng thời được thảo luận tại cuộc họp là vấn đề cần phải giải quyết các quy trình bảo đảm không gian mạng lỏng lẻo ở quốc gia, dẫn đến việc vi phạm dữ liệu khách hàng nghiêm trọng và trộm cắp quỹ tại một sàn giao dịch Bitcoin lớn. Các quan ngại khác cũng được thảo luận, chẳng hạn như giấy chứng nhận của thương nhân sử dụng tiền tệ ảo, thuế và cho phép kinh doanh.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Hàn Quốc đã tiến hành một loạt các dự luật để tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho những loại tiền mã hóa. Động thái này có thể sẽ dẫn đến việc hợp pháp hoá và điều chỉnh các loại tiền tệ ảo như BitcoinEthereum trong nước.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tiền điện tử, tiền ảo, tiền kỹ thuật số

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.