article image

Bitcoin xâm nhập vào thị trường nhà ở tại Vương quốc Anh với vai trò tiền đặt cọc

Bitcoin

07/09/2017

1887

Đây là lần đầu tiên tại Vương quốc Anh Bitcoin có thể được sử dụng như một khoản thanh toán đặt cọc trong thị trường bất động sản. Nhà tiên phong mô hình không gian sống chung The Collective đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số như một khoản đặt cọc từ những khách thuê nhà trong tương lai.

Họ cũng đang nhắm đến việc thanh toán tiền thuê bằng Bitcoin, nhưng điều đó sẽ được thực hiện sau vào cuối năm nay.

Đây là lần đầu tiên một nhà phát triển bất động sản ở Anh mở ra cánh cửa với loại tiền tệ kỹ thuật số nổi tiếng này, họ nói rằng nhu cầu chủ yếu đến từ các khách hàng quốc tế.

The Old Oak

Mẫu đặt phòng trực tuyến của The Collective cho kế hoạch Old Oak nhằm mở rộng mô hình không gian sống chung với 550 phòng, sẽ chấp nhận Bitcoin như một khoản tiền đặt cọc cho căn hộ.

Khoản tiền đặt cọc tiêu chuẩn là 500 bảng, tương đương với khoảng 0.148 bitcoin tại thời điểm hiện tại. Ngoài ra, tính chất dễ biến động của Bitcoin dường như đang kìm chân khả năng sử dụng với tư cách một loại tiền tệ của nó, The Collective cam kết về "điểm chuyển đổi", có nghĩa là nó sẽ chịu bất kỳ rủi ro tài chính nào trong khi giữ khoản đặt cọc và trả lại nó theo giá trị ban đầu khi thời hạn thuê nhà kết thúc.

Triển vọng sử dụng cho các nhu cầu thiết yếu trong đời sống

Giám đốc điều hành và người sáng lập The Collective, Reza Merchant nói về động thái táo bạo này đối với thị trường bất động sản ở Anh:

"Sự gia tăng và sử dụng tiền mã hóa trên toàn cầu, đặc biệt là Bitcoin là một sự phát triển hấp dẫn trong cách thức mọi người lưu trữ giá trị và kinh doanh hàng hoá cùng dịch vụ trên toàn thế giới. Với việc nhiều người tiết kiệm và nhà đầu tư hiện đang lựa chọn và trở nên thoải mái hơn với tiền mã hóa, mọi người sẽ mong đợi có thể sử dụng nó để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, bao gồm tiền đặt cọc và thuê nhà."

Thật vậy, đây là những bước đi táo bạo trong hành trình của Bitcoin để trở thành một đồng tiền được chấp nhận và đi vào sử dụng. Đối với The Collective, những rào cản vẫn còn tồn tại nhưng họ đang tìm cách để phá vỡ chúng.

Người đứng đầu bộ phận công nghệ của The Collective, Jon Taylor, nói:

"Một trong những rào cản lớn nhất đối với sự phổ biến của Bitcoin là làm cho nó thân thiện hơn với người tiêu dùng, và chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành một cách dễ dàng và thuận tiện để trả tiền đặc cọc."

Công cụ sở hữu riêng tư

Đã có rất nhiều trường hợp chủ sở hữu tài sản cá nhân đã để toàn bộ giá cho tài sản của họ bằng Bitcoin với hy vọng thu hút người mua, cũng như tích lũy đồng tiền kỹ thuật số có giá trị này.

Một thương gia nổi tiếng ở Miami gần đây đã rao bán ngôi nhà của mình bằng Bitcoin sau khi cố gắng lôi kéo người bán mua lại nó bằng đồng tiền kỹ thuật số này vào năm 2014.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.