article image

Tóm tắt Bitcoin thứ sáu: Hội nghị Satoshi bị hủy bỏ, kế hoạch pump and dump bại lộ

Bitcoin

28/04/2018

2060

Hội nghị thượng đỉnh thế giới Satoshi bị hủy

Một hội nghị tiền mã hóa lớn, dự kiến sẽ được tổ chức tại Delhi vào tháng Năm, đã bị hủy bỏ. “Do một số vấn đề pháp lý nhất định ở Ấn Độ, Hội nghị thượng đỉnh thế giới Satoshi hiện đang bị hủy bỏ”, theo một thông điệp trên trang web của sự kiện. Tất cả các khoản tiền hoàn lại sẽ được xử lý trong vài tuần tới, theo lời hứa của ban tổ chức. Họ khuyến khích người tham gia tiếp xúc hello@worldsatoshisummit.com trong trường hợp có thêm bất kỳ thắc mắc nào.

“Tôi cảm thấy rất buồn khi thông báo với bạn rằng do một số vấn đề pháp lý nhất định ở Ấn Độ như lệnh cấm tiền mã hóa, sự kiện được mong đợi nhất của chúng ta, World Satoshi Summit, bị trì hoãn / hủy bỏ. Tôi vô cùng tiếc nuối vì chúng tôi phải đưa ra một quyết định khắc nghiệt như vậy vào giờ thứ mười một, khi tất cả chúng ta đã chuẩn bị cho hội nghị,” Sanjay Goswami, người đứng đầu tiếp thị cho hội nghị thượng đỉnh nói với Crypto News của Ấn Độ.

Phương tiện truyền thông tiền mã hóa Ấn Độ đã yêu cầu ban tổ chức cung cấp thêm chi tiết và rõ ràng về lý do hủy bỏ. Trong những tháng gần đây, tiền điện tử và cộng đồng blockchain trong nước đã được nhắm mục tiêu bởi cả các nhà quản lý và ngân hàng. Trong khi chính quyền đang làm việc với một dự luật mới để điều tiết lĩnh vực tiền mã hóa, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã cấm các ngân hàng thương mại phục vụ các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử. Giao dịch Bitcoin trên sàn giao dịch địa phương đã giảm tới 90% trong một vài tháng.

Kế hoạch pump and dump bại lộ?

Một kế hoạch pump and dump tiền mã hóa bị cáo buộc và đã được báo cáo trong một bài viết Steemit. Các cáo buộc đã được thực hiện đối với nhóm trò chuyện Discord Bitcoin Bravado bởi một người được cho là thành viên. Ấn phẩm chứa ảnh chụp màn hình các tin nhắn Telegram giữa các thành viên trong nhóm. Tác giả tuyên bố họ chỉ ra một kế hoạch cho một hoạt động pump and dump trên một token gọi là Haven Coin thông qua thao túng giá.

Người tố giác nói anh được mời tham gia vào kênh Telegram của nhóm, nơi anh nhìn thấy tin nhắn. Theo các ảnh chụp màn hình, các thành viên của nhóm đã thảo luận cần bao nhiêu tiền điện tử để kiểm soát 25% khối lượng giao dịch, nó sẽ được giữ trong bao lâu và khi nào nó sẽ bị bán phá giá. Blogger tên là "cryptomedication" đã liên lạc với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) về các cuộc hội thoại đáng ngờ. "Tôi không phải ở đây để che giấu", anh nói cũng cung cấp tài khoản twitter của mình - @CryptoMedicated.

Trong một bức thư ngỏ, Bitcoin Bravado gọi ấn phẩm là một "bài viết yếu ớt". Nó cũng nói rằng không ai trong số những người tham gia vào các cuộc hội thoại từ các ảnh chụp màn hình có vốn chủ sở hữu trong công ty. “Việc để mọi người hiểu về cấu trúc công ty của chúng tôi là cần thiết. Mặc dù một vài thành viên trong các cuộc trò chuyện telegram đó là bạn bè và những người ủng hộ Bitcoin Bravado, họ không viết nội dung nào và không có quyền sở hữu hay vốn trong Công ty. Họ có công việc kinh doanh riêng của mình, chúng tôi có việc kinh doanh của chúng tôi. Họ gần như hoàn toàn không làm gì trong các hoạt động hàng ngày và đã bị xóa khỏi kênh Discord của chúng tôi”, tuyên bố này cho biết.

Quảng cáo đầu tiên trong Blockchain

TD Ameritrade tuyên bố đã trở thành công ty đầu tiên gắn quảng cáo vào blockchain. Quảng cáo của công ty môi giới được tạo thành từ ASCII. Nó có thể được xem trên landing page, cũng liên kết đến thông tin về mỗi giao dịch bitcoin và cách quảng cáo được tạo ra. Cơ quan quảng cáo Havas New York cũng tham gia dự án.

Hai công ty đặt quảng cáo trong một chức năng của blockchain được gọi là OP_Return, hoạt động giống như không gian ghi nhớ trên một tờ séc, Digital News Daily báo cáo. Các thông điệp đơn giản và các ký tự có thể được đặt trong các giao dịch trên blockchain và các tác giả quyết định tạo ra hình ảnh bằng cách liên kết 68 giao dịch riêng lẻ với 80 ký tự mỗi cái.

Theo Denise Karkos, Giám đốc tiếp thị tại TD Ameritrade, "không có kỳ vọng ngoài việc tạo ra một tiếng vang nhỏ cho thương hiệu" và tận hưởng quá trình này. "Trở thành người đầu tiên quảng cáo trong blockchain,không phải điều rất vui sao" cô nói, lưu ý rằng công ty của cô cũng là nhà môi giới đầu tiên cung cấp truy cập vào giao dịch tương lai bitcoin.

Parity không có ý định tách chuỗi Ethereum

Parity Technologies đã khẳng định lại “cam kết của mình đối với ethereum và một tương lai phi tập trung”. Trong một bài đăng trên blog, công ty cho biết: “Chúng tôi rất xin lỗi những người dùng không thể truy cập ether của họ do lỗi trong mã của chúng tôi.” Công ty startup đã liên tục trò chuyện với các dự án bị ảnh hưởng. Nó cũng tin rằng những người bị mắc kẹt ether qua việc đóng băng ví sẽ có thể cố gắng phục hồi tài sản.

Trong tháng mười hai, nhóm nghiên cứu đằng sau Parity đã yêu cầu một hard fork của ethereum nhằm khắc phục hậu quả của lỗi ví đa chữ ký của họ. Kết quả là, một số lượng hơn nửa triệu ether bị khóa vĩnh viễn và chức năng multi-sig tạm thời bị vô hiệu hóa.

Công ty thừa nhận rằng cuộc tranh luận xung quanh sự phục hồi đã “thể hiện rõ tầm quan trọng của một quy trình quản trị minh bạch” có thể đáp ứng quan điểm của cộng đồng về các vấn đề gây tranh cãi như chống ASIC, giới hạn cung cấp và phục hồi hợp đồng. "Chúng ta hãy làm rõ: chúng tôi không có ý định chia chuỗi Ethereum [...] Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để phát triển hệ sinh thái ethereum, và không có ý định làm hại những gì chúng tôi đã giúp xây dựng," nhóm của nó đã nêu. Các thành viên của họ nhấn mạnh rằng họ vẫn cam kết làm cho nền tảng ethereum “công khai, có thể mở rộng và an toàn”.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.