article image

Tóm tắt Bitcoin Thứ năm: Tiền lớn hy vọng lớn và nơi lưu trữ giá trị

Bitcoin

27/04/2018

1817

Bitcoin sẽ đạt 90k USD trong hai năm, có khả năng 700k USD

Tương lai của Bitcoin là một trong những chủ đề nóng tại Hội nghị đầu tư Sohn năm nay. Loại tiền mã hóa hàng đầu là ứng cử viên khả thi đầu tiên thay thế vàng theo John Pfeffer, người quản lý quỹ phòng hộ tại Pfeffer Capital. Bitcoin có thể tăng lên không dưới 90,000 USD trong vài năm tới, và có khả năng lên tới 700,000 USD, Pfeffer dự đoán trong sự kiện hàng năm.

“Chúng ta nên nghĩ về tài sản mã hóa như một khoản đầu tư vốn mạo hiểm. Chúng có thể đi đến 0, nhưng có một cơ hội chúng có thể có giá trị nhiều hơn nữa. Trong trường hợp bitcoin, nó sẽ có giá trị 90,000 USD nếu nó trở thành tương đương với vàng thỏi tư nhân nắm giữ, khoảng 1.6 nghìn tỷ USD tổng giá trị so với 150 tỷ USD hoặc tương đương ngày hôm nay. Đó là một vụ cá cược, đó là một rủi ro mà tôi sẵn sàng chấp nhận”, nhà đầu tư nói với CNBC.

Sử dụng kim loại màu vàng trong một xã hội di chuyển không gian

“Ở cấp cao hơn - bạn có thể nhận được các giá trị cao hơn, nếu bitcoin trở thành một loại tiền dự trữ chính, nghĩa là nếu các quốc gia bắt đầu nhận bitcoin trong dự trữ của họ. Trong trường hợp đó, nó có thể đạt tới vài trăm nghìn USD,” John Pfeffer nói thêm. Để điều đó xảy ra, bitcoin sẽ phải thay thế khoảng 25% dự trữ ngoại hối. Hiện tại, chúng có tổng cộng 12.7 nghìn tỷ USD, 11% trong số đó là vàng và khoảng 60% phần còn lại là USD. Các loại tiền tệ khác, như đồng euro, bảng Anh, đồng franc Thụy Sĩ và đồng yên chiếm phần còn lại.

Bitcoin in Brief Thursday: Big Money Wears Big Horns, Claws Are In the Closet

“Khi tôi nghĩ về tranh cãi thay thế, tôi bắt đầu với vàng. Thật ngớ ngẩn - chúng ta là một xã hội kỹ thuật số, di chuyển không gian, và chúng ta vẫn đang sử dụng kim loại màu vàng làm nơi lưu trữ giá trị không có chủ quyền của mình. Tại một số thời điểm, chúng ta sẽ đưa ra một công nghệ tốt hơn cho điều đó và bitcoin là ứng cử viên đầu tiên. Chúng ta sẽ xem nó có hiệu quả không,” Pfeffer nói. Theo ý kiến của ông, có một số lợi thế để có một loại tiền dự trữ không dựa trên tiền truyền thống cho nhiều quốc gia mà sẽ nhìn nhận các quốc gia khác là đối thủ chiến lược.

Circle tăng gấp đôi kích thước giao dịch bitcoin tối thiểu

Một trong số các nhà cung cấp thanh khoản lớn nhất của tài sản kỹ thuật số và tiền mã hóa đã báo cáo một hoạt động gia tăng, bất chấp sự sụt giảm trong khối lượng giao dịch tiền mã hóa trên các sàn giao dịch bán lẻ. Circle Trade, hoạt động kinh doanh của công ty do Goldman Sachs hậu thuẫn Circle, đã tăng quy mô vé tối thiểu của họ trên các giao dịch bitcoin.

Jeremy Allaire, giám đốc điều hành của Circle, nói với Business Insider rằng quy mô của các giao dịch khối được thực hiện bởi Circle Trade đã tăng đáng kể kể từ đầu năm nay. Ông cũng nói rằng công ty đã tăng gấp đôi quy mô của các giao dịch tiền mã hóa tối thiểu từ 250,000 USD đến 500,000 USD.

“Quy mô vé tối thiểu đã lên đến 500,000 USD với mức trung bình 1 triệu USD,” Allaire nói lưu ý rằng một số giao dịch thậm chí còn lớn hơn 100 triệu USD. “Hình mờ đó sẽ tiếp tục nổi lên,” ông dự đoán.

Circle, gần đây đã mở rộng hoạt động ở châu Á, theo Bloomberg, giao dịch hơn 2 tỷ USD tiền mã hóa một tháng. Nó cũng có ý định mang việc kinh doanh của mình đến các thị trường mới khác. Circle đã mua lại sàn giao dịch tiền mã hóa Poloniex và cũng đang có kế hoạch để thêm một số coin và cho phép các giao dịch tiền truyền thống-sang-tiền mã hóa.

Giao dịch OTC giúp sự tăng trưởng

Các nền tảng như Circle cung cấp cho những người nắm giữ tiền mã hóa và các tổ chức giàu có cơ hội tạo ra các giao dịch lớn. Chúng là một giải pháp thay thế cho các sàn giao dịch mã hóa như GDAXKraken, tự hào có khả năng thanh toán tốt hơn để hỗ trợ các giao dịch đó. Giao dịch OTC (phi tập trung) đã giúp sự phát triển của nhiều nền tảng giao dịch mà không ảnh hưởng đến thị trường rộng lớn hơn.

Kích thước giao dịch trung bình của một cửa hàng kinh doanh tiền mã hóa khác, Genesis, cũng tăng lên - khoảng 300,000 USD, Business Insider đưa tin, trích dẫn một nguồn tin giấu tên quen thuộc với các hoạt động của nó. Genesis giao dịch 1 tỷ USD - 2 tỷ USD một tháng. DRW Cumberland và Kraken cũng đang vận hành các giao dịch tương tự.

CBOE giảm giá hợp đồng tương lai Bitcoin

Nhằm đạt được một tác động tích cực trên thị trường tương lai XBT, Sở Giao dịch Quyền chọn Chicago muốn giảm mức tăng tối thiểu trên các hợp đồng tương lai - từ 10 điểm đến 5 điểm, trong đó 1 điểm trị giá 1 USD. Trong một lá thư gửi đến Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), giám đốc quản lý của Sàn giao dịch tương lai CBOE, Matthew McFarland, đã viết về một sửa đổi cho phép thay đổi.

Bitcoin in Brief Thursday: Big Money Wears Big Horns, Claws Are In the Closet

McFarland tin rằng điều này sẽ có lợi cho công chúng và những người tham gia thị trường nói chung. Việc sửa đổi sẽ chỉ ảnh hưởng đến các giao dịch liên quan đến một hợp đồng và không lây lan các giao dịch có mức tăng tối thiểu 0.01 điểm hoặc 0.01 USD. Giám đốc điều hành cũng cho biết quyết định thực hiện thay đổi, có khả năng có hiệu lực vào tháng Năm, được hỗ trợ bởi dữ liệu thu thập được kể từ khi triển khai hợp đồng tương lai bitcoin CBOE vào tháng 12.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.