article image

Tóm tắt Bitcoin thứ năm: Main Street chấp nhận Bitcoin trước Wall Street

Bitcoin

25/05/2018

2191

Các ngân hàng nhỏ yêu thích Bitcoin

Với các ngân hàng lớn của Mỹ quá sợ hãi để phục vụ tất cả người dùng bitcoin và các doanh nghiệp Mỹ, các ngân hàng nhỏ hơn đang tiếp tục công việc bỏ dở và đã tạo ra cả một gia tài khi làm như vậy. Ngân hàng Metropolitan có trụ sở tại New York có thể tích lũy tiền gửi từ kinh doanh mã hóa mà không phải xây dựng các chi nhánh mới tốn kém và thu nhập phí nhiều hơn gấp ba lần trong năm 2017, phần lớn từ các giao dịch mã hóa.

Silvergate Bank có trụ sở tại San Diego đã tăng gần gấp đôi tài sản lên 1.9 tỷ USD năm 2017, chủ yếu là do 250 doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử mà công ty tư nhân hiện đang phục vụ. Giám đốc điều hành của Silvergate, Alan Lane, nói với Wall Street Journal rằng “Tại thời điểm nào khi bạn với tư cách chủ ngân hàng ngẩng đầu ra khỏi cát? Mỗi chủ ngân hàng nên học về công nghệ.”

Deutsche Börse "nghiên cứu sâu" Bitcoin

Deutsche Börse AG, điều hành sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt, đang tích cực kiểm tra các tùy chọn của mình để khởi chạy các dẫn xuất tiền điện tử. Điều này đã được Jeffrey Tessler, CEO của nhà cung cấp dịch vụ hậu giao dịch thuộc sở hữu của Deutsche Börse Clearstream và thành viên ban điều hành của nhóm, chịu trách nhiệm về Khách hàng, Sản phẩm & Thị trường cốt lõi, tại một sự kiện do Hiệp hội Thị trường tài chính ở châu Âu.

Tessler giải thích: “Trước khi chúng tôi tiếp tục với bất kỳ thứ gì như Bitcoin, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình hiểu được giao dịch cơ bản không phải là điều dễ dàng nhất. Chúng tôi đang làm tiến hành nghiên cứu sâu với nó", tuy nhiên, "không phải ở cùng một giai đoạn" [như CME]. "Chúng tôi muốn hiểu sự biến động và đảm bảo khách hàng đồng bộ và đảm bảo các nhà quản lý đồng bộ."

Huobi Pro ra mắt chỉ số thị trường mã hóa

Huobi Pro đã công bố vào thứ tư sự ra mắt của một thang chuẩn mới được gọi là Huobi Main Force Index. Công ty giải thích rằng họ sẽ chọn 10 tài sản kỹ thuật số được giao dịch hàng đầu với vốn hóa thị trường cao và thanh khoản mạnh phản ánh hiệu suất thị trường của Huobi Pro, tính theo USDT. Các tài sản sẽ được chia thành bốn loại: Coin, Nền tảng, Ứng dụng và Token tài sản vật lý, tùy thuộc vào giá trị khối lượng giao dịch của quý trước đó. Huobi tiếp tục tuyên bố rằng chỉ số ảnh hưởng chính sẽ được xuất bản bởi Bloomberg và các tổ chức truyền thông khác sau này, và người dùng có thể xem chỉ mục bằng cách đăng nhập vào thiết bị của họ.

“Mục tiêu ở đây là cung cấp một công cụ hoàn chỉnh và có tổ chức giúp nâng cao kiến thức tổng thể của ngành công nghiệp blockchain. Chúng tôi cam kết mang thêm thông tin chi tiết và dữ liệu để các bên liên quan chính có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi nói đến khoản đầu tư của họ,” Leon Li, người sáng lập và CEO của Huobi Group cho biết.

Các ngân hàng lớn của Mỹ ít an toàn hơn tiền mã hóa?

Giờ đây, người Mỹ có lý do mới để xem xét chuyển tiền của họ ra khỏi ngân hàng lớn sang tiền điện tử - quyết định dự kiến của các nhà quản lý ngân hàng để giảm quy tắc Volcker, hạn chế khả năng các ngân hàng tham gia vào giao dịch độc quyền với các khoản tiền gửi. Điều này theo phân tích mới nhất của Weiss Cryptocurrency Ratings. Họ giải thích rằng do những thay đổi về quy tắc, các ngân hàng sẽ có thể đánh cược tự do hơn trong một kế hoạch mang lại cho họ lợi nhuận nhanh chóng nhưng mang lại cho người gửi tiền những rủi ro tối hậu. Ngược lại, những người nắm giữ tiền điện tử không phải tiếp xúc với những loại rủi ro đó vì họ có thể kiểm soát tiền của mình trực tiếp mà không có quyền giám hộ của bên thứ ba và không cần phải tin tưởng một cơ quan trung ương.

“Với sự thay đổi quy tắc này, các nhà chức trách sẽ giúp các ngân hàng lớn dễ dàng chịu rủi ro lớn hơn với tiền của người khác. Nhưng họ đang tạo ra sự thay đổi một cách chính xác khi mức nợ toàn cầu ngụ ý những rủi ro kỷ lục,” các tác giả cho rằng. "Trong tương lai, tiền điện tử sẽ thực hiện một công việc cơ bản tốt hơn như một khoản tiền gửi an toàn của các quỹ rất khó để hình dung một thế giới trong đó công nghệ này không trở thành một trò chơi thay đổi cho tiền tệ và ngân hàng."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.