article image

Tóm tắt Bitcoin Thứ hai: Sự cố ngừng hoạt động Telegram, Bitcoin tỏa sáng trên một ngân hàng

Bitcoin

01/05/2018

1817

Telegram ngừng hoạt động bởi một sự cố cúp điện ở Amsterdam

Nền tảng tin nhắn Telegram, phổ biến với cộng đồng tiền mã hóa, đã trải qua một số vấn đề cuối tuần qua cản trở giao tiếp trên khắp châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi, Nga và các nước CIS. Theo thông điệp được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bởi các đại diện của nó, sự gián đoạn là bởi lý do kỹ thuật. Trong những tuần gần đây, công ty cũng gặp khó khăn sau cuộc xung đột với các nhà quản lý Nga. Roskomnadzor đã cố gắng hạn chế quyền truy cập vào nền tảng tin nhắn sau khi từ chối giao chìa khóa giải mã cho các dịch vụ bảo mật.

"Quá tải ở một trong các cụm máy chủ Telegram có thể gây ra một số vấn đề kết nối cho người dùng châu Âu trong vòng vài giờ tới", người sáng lập Telegram Pavel Durov đăng tweet vào thứ bảy, xin lỗi vì sự bất tiện này. "Vấn đề đang được giải quyết", ông đảm bảo với người dùng. Ở châu Âu, trục trặc đã được sửa chữa vào ngày chủ nhật. Trước đó công ty đăng một tweet khác với các chi tiết về vấn đề này. "Việc sửa chữa đang diễn ra sau sự cố cúp điện lớn ở khu vực Amsterdam đã ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ," nó nói. Ứng dụng đã hoạt động trở lại vào khoảng giữa trưa, theo Giờ Trung Âu.

Logo Bitcoin trên mặt tiền của ngân hàng ở Thụy Sĩ

Một bức ảnh được chia sẻ gần đây trên Twitter cho thấy một biểu tượng Bitcoin khổng lồ tỏa sáng trên mặt tiền của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) ở Zurich. Bức ảnh được đăng bởi Johannes Gees được kèm theo lời nhận xét sau: “Đó có phải là một #bitcoin trên @snb […] Trustsquare.” Trust Square là một trung tâm blockchain mới ra mắt trong tháng này. Văn phòng của nó nằm ngay phía bên kia đường trụ sở của SNB và có lẽ đứng sau ý tưởng chiếu logo. Trung tâm R & D nhằm mục đích tạo thuận lợi cho việc khám phá các ứng dụng blockchain, triển khai các mô hình kinh doanh liên quan và phát triển các dự án blockchain, theo Fintechnews địa phương. Nó cung cấp không gian cho 200 máy trạm cho các công ty khởi nghiệp, các nhà nghiên cứu và các nhà đầu tư làm việc trên các ứng dụng khác nhau của công nghệ blockchain.

Thụy Sĩ được coi là một khu vực pháp lý thân thiện với tiền mã hóa. Một số doanh nghiệp tiền mã hóa và các công ty blockchain có trụ sở chính hoặc đại diện trong liên minh Alpine. Nó đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập một thung lũng mã hóa, nằm ở bang Zug. Nhà khai thác khổng lồ Bitmain của Trung Quốc đã mở một chi nhánh ở đó, và một trong những ngân hàng lớn nhất của Nga, Gazprombank, đã công bố kế hoạch thử nghiệm các giao dịch tiền điện tử ở Thụy Sĩ. Gần đây, một đại diện cấp cao của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã bày tỏ lập trường có thể khiến nhiều đồng nghiệp ngạc nhiên. Andrea Maechler, thành viên hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương, cho rằng các loại tiền kỹ thuật số tư nhân tốt hơn so với bất kỳ phiên bản nào do nhà nước phát hành. Cô cũng nghĩ rằng tiền mã hóa phi tập trung ít rủi ro hơn.

Blockchain đưa vào tiến hành

Các công ty lớn của Hàn Quốc đã chuyển sự chú ý của họ sang công nghệ blockchain để tìm kiếm các công cụ tăng trưởng mới cho doanh nghiệp của mình. Nỗ lực của họ có thể thay đổi cảnh quan trong lĩnh vực blockchain mà chủ yếu được chi phối bởi các công ty khởi nghiệp nhỏ. Vốn tài chính và con người nghiêm túc được kiểm soát bởi các tập đoàn lớn này có thể thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ như vậy.

Hãng mạng di động hàng đầu của Hàn Quốc, SK Telecom, gần đây đã công bố một kế hoạch ra mắt một nền tảng quản lý tài sản mới được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain, tờ Korea Times đưa tin. Công ty hy vọng sẽ tăng sự thuận tiện của khách hàng với dịch vụ cho phép người dùng quản lý tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và số dặm, cũng như tiền điện tử, cùng một lúc. Hãng cũng có ý định khởi động một dự án được thiết kế để hỗ trợ công ty startup blockchain được gọi là "Token Exchange Hub".

Samsung SDS, chi nhánh CNTT của Tập đoàn Samsung, cũng đã nhắm vào ngành công nghiệp blockchain. Nó đã phát triển một nền tảng cho phép người dùng thiết bị di động truy cập vào các dịch vụ tài chính khác nhau thông qua mã hóa thông tin chứng nhận sinh trắc học. Với Nexledger, họ sẽ có thể đối phó với một số lượng lớn các giao dịch trong thời gian thực và sử dụng một chức năng hợp đồng thông minh giúp củng cố an ninh và tiện lợi, các nhà phát triển của nó cho biết.

Tại Đức, Cơ quan giám sát tài chính liên bang, Bafin, đã ủy quyền cho quỹ lai đầu tiên sẽ xử lý cả tiền điện tử và bất động sản. BITREAL Capital GmbH có trụ sở tại Munich sẽ vận hành Quỹ đầu tư danh mục bất động sản Blockchain BITREAL (BREBCO) 1. BREBCO 1 sẽ đầu tư vào các công nghệ blockchain thông qua các tiền mã hóa và token được thiết lập, và cũng trong bất động sản thương mại ở các khu vực hàng đầu của Đức. Các hoạt động của nó sẽ được tài trợ một phần bởi các khoản vay ngân hàng để giảm thiểu rủi ro đầu tư liên quan đến tiền mã hóa trong khi cung cấp lợi nhuận cao.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.