article image

Tòa án Tối cao Nga quyết định số phận của các trang Bitcoin

Bitcoin

06/03/2018

2184

Thiết lập một tiền lệ

Luật sư từ dự án Roskomsvoboda và công ty luật về Trung tâm quyền kỹ thuật số đã kháng cáo việc ngăn chặn Bitcoininfo.ru do tòa án địa phương tại Saint Petersburg đưa ra vào năm 2016. Họ cũng đang đấu tranh với những hạn chế đối với việc tiếp cận các trang web phổ biến ở Phần Lan - nền tảng giao dịch ngang hàng nổi tiếng ở Phần Lan Localbitcoins.com. Các chuyên gia nói rằng quyết định của cơ quan tư pháp cao nhất có thể sẽ trở thành tiền lệ cho cả ngành mã hóa ở Nga.

Đây là lần kháng cáo đầu tiên chống lại việc ngăn chặn các nguồn liên quan đến bitcoin được Toà án tối cao xem xét, Sarkis Darbinyan, luật sư hàng đầu của "Roskomsvoboda" nói với RBC. Nó đã được đệ trình vào ngày 16 tháng 2 và tòa sẽ bàn bạc để xem xét trường hợp vào ngày 21 tháng 3 năm 2018. Quyết định hạn chế quyền truy cập vào Bitcoininfo.ru đã được đưa ra bởi Tòa án quận Vyborgsky ở Thủ phủ Bắc Nga.

Một tòa án ở địa phương, tại quận Oktyabrsky, đã cấm hơn 40 trang web cung cấp thông tin về tiền mã hóa và dịch vụ sàn giao dịch ở Nga. Quyết định của nó gần đây đã bị Tòa án thành phố Saint Peterburg hủy bỏ. Các biện pháp đã được yêu cầu bởi Văn phòng Công tố viên và có hiệu quả hạn chế truy cập vào các nền tảng internet. Các thẩm phán đã tuyên bố rằng việc phổ biến thông tin về bitcoin và việc sử dụng tiền mã hóa là bất hợp pháp tại Liên bang Nga.

Toà án tối cao ở Moscow đã yêu cầu cơ quan quy định Roskomnadzor phải ra tòa với tư cách là bên thứ ba trong vụ kiện. Các dịch vụ liên bang có trách nhiệm giám sát các thông tin liên lạc, công nghệ thông tin, và các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng có tiếng nói quyết định khi đề cập đến các trang web đen trong nước.

Tòa án quận Vyborgsky đã quyết định ngăn chặn Bitcoininfo.ru vào tháng 6 năm 2016. Việc xuất bản thông tin về "tiền tệ điện tử" bitcoin, "một phương tiện thanh toán và tích lũy ảo", vi phạm các điều khoản của luật "Về Ngân hàng Trung ương của Nga Liên đoàn", theo quyết định của tòa án. Hơn nữa, thông tin "làm suy yếu trật tự hiến pháp và quyền lực" ở Nga và "nền tảng phúc lợi vật chất của công dân". Theo các thẩm phán, trang web đã vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của những người có quyền truy cập vào thông tin bất hợp pháp và do đó trở thành đối tượng bị hạn chế.

Quyết định chỉ ra rằng đồng rúp của Nga là đồng tiền chính thức của quốc gia và việc phát hành các loại tiền tệ và thay thế khác là bất hợp pháp. Vụ kiện Bitcoininfo.ru đã được khởi sự bởi công tố viên khu vực địa phương. Các quản trị viên trang web phát hiện ra sau sự việc, sau khi nền tảng của họ đã bị chặn. Các luật sư của họ bây giờ nhấn mạnh rằng không có cơ sở pháp lý trong luật pháp hiện hành của Nga cấm phổ biến thông tin liên quan đến tiền mã hóa. Họ cũng chỉ ra rằng Bitcoininfo.ru đã không cung cấp dịch vụ giao dịch cho độc giả của mình.

Hơn một phần tư trong số một triệu trang web bị chặn trong 5 năm

Trung tâm các luật sư về quyền kỹ thuật số cho biết việc xem xét vụ án tại Toà án Tối cao rất quan trọng không chỉ đối với các trang web liên quan đến tiền mã hóa, mà còn cho toàn bộ ngành công nghiệp internet ở Nga. Họ đã nộp ít nhất 20 kháng cáo trong vài năm gần đây, nhưng đây là lần đầu tiên cơ quan xét xử cao nhất đã quyết định xem xét. Nếu nó phá bỏ lệnh cấm Bitcoininfo.ru, đây sẽ là tiền lệ cho nhiều trường hợp tương tự và chấm dứt cuộc tranh luận về tính hợp pháp của tiền mã hóa.

Số lượng chính xác của các trang web tiền mã hóa bị cấm của Nga là không rõ. Theo Roskomsvoboda, việc truy cập tới hàng chục miền có chứa từ "bitcoin" đã bị hạn chế bởi quyết định của tòa án hoặc bởi Cục Thuế Liên bang. Mùa hè năm ngoái, cơ quan quản lý Roskomnadzor thông báo khoảng 257.000 nền tảng internet đã bị chặn trong vòng năm năm.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.