article image

Quan chức chính phủ thực quyền Hàn Quốc bị cấm nắm giữ và giao dịch tiền mã hóa

Tin tức

06/03/2018

1794

Quan chức thực quyền công khai bị cấm tiền mã hóa

Theo báo Maeil Business, Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố "ban hành lệnh cấm lưu giữ tiền tệ ảo và giao dịch cho tất cả các quan chức chính phủ".

Theo tài liệu mang tên "Nắm giữ tiền ảo và thông tin liên quan đến giao dịch cho công chức", ấn bản này nêu tỉ mỉ:

“Bộ phận nhân sự đã yêu cầu họ [công chức] không nắm giữ và buôn bán đồng tiền ảo ngay cả khi không có sự liên quan đến việc làm ... Đây là lần đầu tiên chính phủ đưa ra lệnh cấm tiền tệ ảo cho tất cả các quan chức chính phủ.”

Kỷ luật được khuyến khích nhưng chưa xác định

Xuất bản trích dẫn bộ phận vấn đề nhân sự giải thích rằng nếu nhân viên giao dịch đồng tiền số vì lợi ích cá nhân của họ, họ đã "vi phạm việc cấm các nghĩa vụ chịu đựng theo luật công chức" giao dịch được thực hiện trong giờ làm việc. "Ngay cả khi không có sự liên quan đến công việc", các quan chức "có thể bị kỷ luật," tờ báo đưa ra và trích dẫn một quan chức cao cấp giải thích:

“Vấn đề kỷ luật không phải là cắt giảm định lượng, mà là vấn đề giải thích pháp luật. Mỗi bộ phải đánh giá khả năng kỷ luật.”

Các nỗ lực khác

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Ủy ban Thương mại công bằng và các phòng ban liên quan khác đã cảnh báo các nhân viên của họ "không được đầu tư vào đồng tiền ảo". Hơn nữa, người đứng đầu Văn phòng Điều phối viên chính sách, Hong Nam, đã nói với tất cả các quan chức chính phủ làm điều tương tự vào tháng 1.

Tháng trước, Ủy ban về Chống Tham nhũng và Quyền Công dân của Hàn Quốc đã ban hành "Quy tắc Hướng dẫn về Tiền mã hóa" cho tất cả các cơ quan chính phủ và các cơ quan công cộng.

Tài liệu này đưa thêm tiền mã hóa vào Điều 12 của Bộ Nguyên tắc Công chức, cấm các viên chức công cộng sử dụng "thông tin học được trong nhiệm vụ của họ để trợ giúp trong việc kinh doanh hoặc đầu tư" trong tiền mã hóa. Ngoài ra, FSS, một cơ quan độc lập, cho biết họ sẽ xem xét lại bộ quy tắc của mình.

Đầu năm nay, một dự luật đã được đưa ra để yêu cầu các quan chức công khai tuyên bố các khoản đầu tư tiền mã hóa của họ. Theo cáo buộc rằng một số nhân viên chính phủ đã tham gia giao dịch nội gián bằng cách sử dụng kiến thức chưa được tiết lộ về các quy định trong tương lai cũng như thao túng thị trường.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.