article image

Tòa án tối cao Hy Lạp bác bỏ kháng cáo trao trả bởi Alexander Vinnik của BTC-e

Bitcoin

14/12/2017

1974

Sự trao trả của Vinnik

Tòa án tối cao của Hy Lạp đã phán quyết rằng Alexander Vinnik có thể bị giao cho các cơ quan hình sự ở Mỹ, nơi anh ta bị buộc tội điều hành một hoạt động rửa tiền trị giá 4 tỷ USD. Mỹ tuyên bố rằng Vinnik là người điều hành đứng đàu sàn giao dịch Bitcoin BTC-e, một cáo buộc mà cả anh và sàn giao dịch đều phủ nhận.

Ngoài việc rửa tiền, Vinnik còn phải đối mặt với những lời cáo buộc của Mỹ về những vụ phạm tội từ năm 2011, bao gồm buôn bán ma túy và hack máy tính. Anh ta cũng bị cáo buộc rửa một lượng lớn bitcoin mà Vinnik được cho là "thu được" từ vụ tấn công của Mt. Gox. Nếu bị kết án, anh ta có thể bị giam đến 55 năm trong một nhà tù Mỹ.

Nga muốn Vinnik trở lại

Nga trước đó đã phản đối lệnh trao trả Vinnik về Mỹ với lý do vi phạm luật pháp quốc tế. Tổ quốc của anh cũng yêu cầu anh ta phải được trả lại, phải đối mặt với cáo buộc vì đã ăn cắp 600.000 rúp (khoảng 10.500 USD). Vinnik và các luật sư của anh cũng đồng ý đưa anh trở lại Nga.

"Quyết định của Toà án Tối cao đã được dự kiến, đó là một quyết định về một kháng cáo với cùng quyết định của tòa án Thessaloniki. Có nhiều cơ hội cho hành động pháp lý được thực hiện ngay bây giờ," luật sư của Vinnik, Timofey Musatov, nói với hãng thông tấn Nga Sputnik hôm nay.

Musatov trước đó đã cảnh báo rằng điều này đặt ra một tiền lệ "bất cứ công dân nào trên thế giới có thể bị bắt giữ vào bất cứ lúc nào vì những cáo buộc sai trái, trong đó không có sự thật nào mà chỉ là những giả định".

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.