article image

Mã giao dịch tương lai Bitcoin: Cách đọc và ý nghĩa của chúng

Bitcoin

14/12/2017

2109

Khi bạn đọc bạn bắt đầu với A, B, C.

Khi bạn hát bạn bắt đầu với Do, Re, Mi.

Khi giao dịch tương lai bạn bắt đầu với F, G, H, J, K, M, N, Q, U, V, X, Z.

Mỗi chữ cái đại diện cho tháng của năm mà hợp đồng hết hạn. Hãy nhớ rằng, với hợp đồng tương lai, hai đối tác đã đồng ý với giá cố định và ngày để giao dịch một tài sản. Tháng của ngày đó được thể hiện bằng các chữ cái này.

Các sản phẩm được giao dịch trên sàn giao dịch cũng có mã sản phẩm. Dầu nóng là RB, dầu thô là CL và hợp đồng tương lai bitcoin bắt đầu giao dịch trên CME bắt đầu từ ngày 18 tháng 12 sẽ là BTC. Trên CBOE đã giới thiệu hợp đồng tương lai bitcoin của nó vào chủ nhật có mã sản phẩm bitcoin là XBT.

Nếu bạn muốn giao dịch hợp đồng bitcoin tháng 1 năm 2018, thì bạn sẽ giao dịch BTCF8. BTC đại diện cho giao dịch tương lai bitcoin, "F" là mã tháng 1, "8" đại diện cho năm 2018. Nếu bạn muốn giao dịch hợp đồng BTC tháng 2 năm 2018, bạn sẽ giao dịch BTCG8.

Kiểm tra nhanh

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn giao dịch hợp đồng BTC tháng 11 năm 2017, nó sẽ được gọi là gì?

Nếu bạn nói BTCX7, bạn sẽ đúng nhưng đó là một câu hỏi lừa. Chúng ta đang ở tháng 12 năm 2017. Hợp đồng tháng 11, nếu nó tồn tại, đã hết hạn từ lâu rồi. Điều đó sẽ mang lại một điểm rất quan trọng: Nếu bạn có một vị trí công khai trong một hợp đồng giao hàng thực tế, bạn sẽ phải giao hàng.

Ví dụ, nếu bạn mở hợp đồng xăng dầu, bạn có thể muốn thông báo cho hàng xóm của mình rằng 42.000 gallon xăng cải tiến pha trộn oxy có thể được đưa ra bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên trong trường hợp của giao dịch tương lai Bitcoin của CME và CBOE, hợp đồng được giải quyết bằng tiền mặt. Điều này có nghĩa là vào ngày cuối cùng của hợp đồng, người mua được thanh toán phần chênh lệch giữa giá trị của hợp đồng tương lai và giá thanh toán nếu giá thanh toán cao hơn giá trị của hợp đồng tương lai. Nếu giá trị của hợp đồng tương lai lớn hơn giá thanh toán, người bán được thanh toán phần chênh lệch. Bằng USD, không phải bitcoin.

Điều gì xảy ra nếu bạn muốn giữ vững vị thế tương lai sau khi hợp đồng tương lai hết hạn? Nếu bạn mở hợp đồng, bạn chỉ cần bán nó và mua hợp đồng cho tháng tiếp theo. Điều này nghe đơn giản hơn thực hiện. Hãy nhớ rằng thị trường đang liên tục chuyển động trên tất cả các hợp đồng. Nếu bạn không ngại trả một khoản chi phí đáng kể để làm như vậy thì nó thực sự là một quá trình đơn giản. Nếu bạn làm vậy, có thể bạn muốn quá trình hai bước diễn ra đồng thời.

Quá trình bán hoặc mua một hợp đồng tương lai và sau đó đồng thời làm ngược lại (mua hoặc bán) một hợp đồng khác hết hạn sau đó được gọi là spread. Vì sự khác biệt duy nhất giữa hai hợp đồng tương lai là ngày hết hạn, nó được gọi là calendar spread (mua và bán song hành theo lịch). Nếu sau quá trình này, bạn có các vị thế trái ngược trong hai hợp đồng thì bạn sở hữu một calendar spread.

Các nhà giao dịch tương lai thực hiện rất nhiều spread. Một số làm điều đó vì lý do được mô tả ở trên, kéo dài một vị trí hiện tại vào một tháng khác. Những người khác làm điều đó để giao dịch sự chênh lệch giá giữa hai tháng.

Ví dụ nếu bạn biết rằng một hard fork trong blockchain Bitcoin đang đến vào tháng 3 năm 2018 và bạn tin là do kết quả của fork, hợp đồng tháng 3 sẽ có giá trị hơn hợp đồng tháng 2 năm 2018, bạn đồng thời có thể bán hợp đồng tháng 2 và mua hợp đồng tháng 3. Bạn kiếm tiền nếu giả thuyết của bạn là đúng và bạn có thể thực hiện giao dịch đồng thời nhất có thể.

Một số thương nhân có thể thực hiện điều này thành công với chi phí rất thấp, một số khác thành công với chi phí rất cao. Định nghĩa về sự thành công của nhóm sau là theo đuổi sự hào phóng. Nhóm đầu tiên thường là thương nhân với máy tính hoạt động nhanh.

Nhóm thứ hai là những người bình thường không mấy khác biệt với những người đang đọc bài báo này.

Một lần và hoàn thành

Các giao dịch tương lai đã giúp đơn giản hóa quá trình.

Bạn có thể mua hoặc bán calendar spread như một hợp đồng. Sàn giao dịch nhận nhiệm vụ thực hiện quá trình như một hoạt động, do đó, thương nhân được đảm bảo để có được hai vị trí cùng một lúc. Đây được gọi là các calendar spread hoán đổi danh mục. Nếu bạn đã tự thực hiện quy trình hai bước, bạn sẽ có cùng một kết quả nhưng bạn đã thực hiện một calendar spread tổng hợp.

Nhớ mã sàn giao dịch? Calendar spread hoán đổi muốn tham gia vào bữa tiệc, do đó, họ được đặt tên riêng. Calendar spread bitcoin tháng 2 / tháng 3 tại CME là BTCG8-BTCH8. Nói cách khác, hợp đồng tháng 2 năm 2018 "trừ" hợp đồng tháng 3 năm 2018.

Về cơ bản, calendar spread hoán đổi sẽ luôn luôn là tháng đầu tiên dài và tháng thứ hai ngắn. Nếu mục tiêu của bạn là bán hợp đồng tháng 2 và mua hợp đồng tháng 3 (giả thuyết hard fork của bạn) thì bạn chỉ cần bán calendar spread sàn giao dịch BTCG8-BTCH8.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, hợp đồng tương lai bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.