article image

Giá của Bitcoin không quan trọng mà là sự tồn tại của nó

Bitcoin

13/12/2017

1984

Có ít sự hoài nghi rằng Bitcoin sẽ không ở vị trí của nó ngày hôm nay - như một thực thể và về mặt giá cả - nếu không phải do mô hình tăng trưởng ngoạn mục của nó. "Chu kỳ Satoshi" của sự quan tâm đang gia tăng với giá cả, lãi suất ngày càng tăng đã biến Bitcoin phần nào thành một gã khổng lồ tài chính.

Tuy nhiên chủ đề về gã khổng lồ vẫn còn đang ở giai đoạn sơ khai, bất chấp giá trị cao của nó. Và trong khi mọi người tiếp tục tràn vào thị trường với hy vọng không bỏ lỡ điều gì, chúng ta cần phải nhớ những gì khác được Bitcoin cung cấp.

Nó là một loại tiền tệ, hay một tài sản?

Cuộc tranh luận về tiền tệ và tài sản hoặc nơi lưu trữ giá trị đã tràn ngập một thời gian với một vài phe mạnh mẽ đã được hình thành. Có những người tin rằng Bitcoin, giống như sách trắng nói, là một loại tiền tệ và phải đủ tính thanh khoản và đủ chức năng.

Sau đó, có những người tin rằng Bitcoin đã chết và Bitcoin Cash là Bitcoin mới vì nó có chức năng giống như một loại tiền tệ.

Có những người đang gọi Bitcoin là vàng kỹ thuật số và ủng hộ nó như một loại tài sản mới cho các nhà đầu tư để lưu trữ và kiếm lời từ đó.

Cameron Winklevoss, tỷ phú Bitcoin đầu tiên được công nhận với người anh em sinh đôi của mình gần đây cho biết:

"Chúng tôi luôn cảm thấy rằng Bitcoin, với đặc tính của nó, là vàng 2.0 - nó phá vỡ vàng. Vàng khan hiếm, Bitcoin thực sự là cố định".

Dù là tài sản hay tiền tệ, Bitcoin cung cấp cho mọi người sức mạnh lớn hơn nhiều so với bất kỳ hình thức chuyển động tài chính nào. Đầu tư hoặc chi tiêu, với Bitcoin, người ta được tự do.

Là một nơi lưu trữ giá trị

Mark Fisher, một thương nhân nổi tiếng đã so sánh Bitcoin với bạc khi các cá nhân hàng ngày đang tiến hành lần đầu tư quan trọng đầu tiên vào Bitcoin chứ không phải là cổ phiếu, trái phiếu, vàng hay các tài sản có mức độ kiểm soát cao khác. Fisher nói:

"Lý do mọi người bị thu hút bởi Bitcoin là bởi vì họ muốn một cái gì đó thực sự chuyển động mạnh mẽ, không có Wall Street trong đó. Điều mà mọi tài xế taxi nói về cả ngày dài."

Là một loại tiền tệ

Mặc dù phe “nơi lưu trữ giá trị” có thể giành chiến thắng trong cuộc đua để xác định Bitcoin vào thời điểm này, nó vẫn có khả năng được sử dụng như một đồng tiền và có các đặc tính phân quyền làm cho nó trở nên rất quan trọng trong kỷ nguyên mới này.

Mọi người không còn tin tưởng và đánh giá cao các ngân hàng vì cách mà họ đã tạo ra hệ thống tiền tệ. Các ngân hàng đặt ra mức phí cao, thời gian chờ đợi và các quy định về việc gửi tiền - cá nhân sở hữu tiền - và điều đó bắt đầu gây căng thẳng cho nhiều người.

Bitcoin có thể không hoạt động hoàn hảo, có lệ phí và thời gian chờ của riêng nó nhưng nó vẫn tốt hơn các ngân hàng khi nói đến việc chuyển tiền. Tính chất phi tập trung của nó đặt toàn quyền kiểm soát vào tay của cá nhân.

Tự hào là một Bitcoiner

Có những người đặt sự chú ý trên cổ phiếu chứng khoán cả ngày, sẵn sàng ấn nút từ bỏ khi mọi thứ trở nên hơi đáng sợ hơn nhưng sự thật là Bitcoin đã được công nhận và điều đó cần được chúc mừng vì những gì nó có thể làm, không phải là mức giá cao mà nó có thể đạt được.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.