article image

Thượng Hải đang đánh mất thị trường giao dịch tiền mã hóa

Bitcoin

26/09/2017

1737

Theo báo cáo của CCTV, 17 nền tảng giao dịch sẽ ngừng giao dịch tiền mã hóa ở Thượng Hải. BTCChina, Binance, SZZC, Lhang, ETCWin, Bitekuang, 51SZZC, Hanbiwang, Bitbill, 19800Net, FreeWillex, ICOAGE, 91ICO, ICOrace, ICOfox, ICORaiseICO17 đã thông báo công khai rằng họ không còn tham gia hoạt động ICO nữa và đã đề xuất kế hoạch rút khỏi thị trường.

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia Các chuyên gia về An ninh Tài chính công nghệ Internet của Trung Quốc, vào tháng 1 năm 2017 đến ngày 18 tháng 7, đã có 65 dự án ICO được hoàn thành tại Trung Quốc với tổng giá trị đầu tư là 2.616 tỷ RMB. Trước năm 2017, chỉ có 5 dự án ICO hoàn thành.

Vào ngày 4 tháng 9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã ban hành một thông báo chính thức giải thích rằng ICO là một hình thức gây quỹ công cộng chưa được chấp thuận và bất hợp pháp. Nó kêu gọi tất cả các hoạt động ICO phải ngừng ngay lập tức. Sau đó, chính phủ thành phố Thượng Hải và chính quyền tự trị Thượng Hải cũng như trụ sở của PBOC Thượng Hải đã yêu cầu tất cả các sàn giao dịch tiền tệ số bắt đầu ngừng hoạt động trước ngày 30 tháng 9. Sau đó, chính phủ Thượng Hải sẽ giám sát việc hoàn trả để đảm bảo rằng các nhà đầu tư có thể nhận lại tiền của họ.

Hơn 90 phần trăm các dự án ICO đã được xác minh và hoàn trả. Để đảm bảo hoạt động trơn tru, ban lãnh đạo cấp cao của các nền tảng này được yêu cầu ở lại Thượng Hải để hợp tác với các hoạt động hoàn trả.

Một số nhà đầu tư đang từ chối hoàn trả, một trong những lý do chính là các ICO phát hành đang được kinh doanh ở nước ngoài và các nhà đầu tư tin rằng họ có quyền sở hữu các token. Hơn nữa, giá của token đang tăng lên, vì vậy các nhà đầu tư không muốn hoàn lại tiền với mức giá như khi ICO được đưa ra lần đầu tiên. Về vấn đề này, các nhà quản lý Thượng Hải giải thích rằng nguyên tắc cốt lõi là bảo vệ quyền và lợi ích của nhà đầu tư. Họ kêu gọi các nhà đầu tư và các nền tảng cần giao tiếp với nhau tốt hơn.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.