article image

Bitcoin được giao dịch với mức giá 7,200 USD ở Zimbabwe

Bitcoin

27/09/2017

2542

Những câu chuyện về vấn đề siêu lạm phát ở nhiều quốc gia khác nhau đang tăng lên trong những ngày gần đây. Khi công dân đối mặt với thực tế rằng đất nước của họ đã phá giá đồng tiền của mình, họ buộc phải mang theo hàng ba lô tiền để mua một ổ bánh mì.

Trong những môi trường tiền tệ bị giảm giá này, các hình thức tiền tệ ổn định khác được hoan nghênh. Zimbabwe là một quốc gia như vậy. Ở đó, siêu lạm phát đã đạt đến một mức nghiêm trọng trong năm 2008 và đang đe dọa xuất hiện một lần nữa. Đất nước dường như đang hướng tới một cuộc bùng phát lạm phát và người dân đang chuyển sang USD và Bitcoin.

Bitcoin ở Zimbabwe

Việc sử dụng Bitcoin ở Zimbabwe đã tăng lên theo cấp số nhân vì chính phủ đã bắt đầu ngừng tất cả các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng và hạn chế lưu lượng tiền mặt vào và ra khỏi nước. Những người muốn thanh toán cho xe cộ đã bị buộc phải sử dụng Bitcoin và người cho thuê xe rất vui lòng chấp nhận chúng.

Trong sự hỗn loạn này, giá của Bitcoin trên sàn giao dịch địa phương BitcoinFundi đã tăng lên đến 7.200 USD. Mức giá này phản ánh mong muốn điên cuồng tìm ra cách giao dịch trong một nền kinh tế mà sự kiểm soát của chính phủ đã làm cho phương tiện truyền thống trở nên vô dụng.

Các báo cáo gần đây từ Venezuela, nơi siêu lạm phát đang định hướng nền kinh tế cho thấy sự gia tăng tương tự trong việc sử dụng Bitcoin đã và đang diễn ra. Các công dân đã bị buộc phải chuyển sang các nguồn phi chính phủ cho các mục đích kinh doanh, dẫn đến những ý kiến cho rằng các nền kinh tế như vậy có thể phải đối mặt với 'Bitcoin hóa'.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.