article image

Bitcoin không gặp vận may ở Ukraine và Indonesia, ICO được xem xét tại Thái Lan

Bitcoin

26/09/2017

1662

Các ngân hàng trung ương của Indonesia và Ukraine sẽ không chấp nhận Bitcoin là một phương tiện thanh toán

Phát biểu tại một Diễn đàn Tài chính Ukraine gần đây, Phó Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ukraine Oleh Churiy đã tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về những quyết định của chính phủ liên quan đến các quy định bitcoin của Ukraine. Churiy nói rằng các quan chức Ukraine đã kết luận rằng bitcoin không phải là một loại tiền tệ do sự vắng mặt của một nhà phát hành chính phủ và bitcoin sẽ không được thừa nhận hợp pháp như một hình thức thanh toán. "Chúng tôi có thể nói rằng nó chắc chắn không phải là một loại tiền tệ vì nó không có nhà phát hành trung ương. Chúng tôi cũng không thể chấp nhận tiền mã hóa là phương tiện thanh toán ".

Vào đầu tháng, các nhà lập pháp Ukraine đã họp để tiến hành các cuộc thảo luận sơ bộ về tính hợp pháp của bitcoin và các loại tiền mã hóa khác trong nước, đồng ý hoàn thiện các quyết định của họ trong "3 tuần". Các cuộc thảo luận sơ bộ cho thấy Ukraine có thể sẽ phát triển một bộ máy điều tiết cho phép liên quan tới tiền mã hóa và công nghệ blockchain, Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán và thị trường chứng khoán Quốc gia tuyên bố rằng "blockchain, bitcoin, tokensvà các giải pháp công nghệ khác đã trở thành một phần không thể tách rời của thị trường tài chính". Chưa đầy một tuần sau đó, Reuters báo cáo rằng Bộ Tư pháp Ukraine đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên về công nghệ blockchain của chính phủ với kế hoạch sử dụng công nghệ blockchain để thực hiện đấu giá các tài sản bị tịch thu như một phần của sáng kiến nhằm "hiện đại hóa các cơ quan nhà nước và loại bỏ tham nhũng."

Ngân hàng Trung ương Indonesia, Ngân hàng Indonesia đã khẳng định lại rằng các giao dịch bitcoin không được công nhận là hợp pháp theo luật "Nhà cung cấp dịch vụ hệ thống thanh toán" (PSJP). Các cơ quan truyền thông Indonesia đã báo cáo rằng Giám đốc điều hành của Ban Chính sách Hệ thống Thanh toán Eny V Panggabean đã tuyên bố rằng Ngân hàng Trung ương Indonesia "cấm Bitcoin được giao dịch theo PJSP" tại hội thảo Indonesia Banking Expo gần đây.

CNN Indonesia báo cáo rằng Oscar Dermawan, Giám đốc điều hành của Bitcoin Indonesia đã chỉ trích vị trí của ngân hàng trung ương, ngụ ý rằng chính phủ đã thất bại trong việc công nhận hoàn toàn hiện tượng công nghệ và tiềm năng sáng tạo mà bitcoin mang lại. Dermawan mô tả bitcoin là "một thành tựu công nghệ vượt trội", nói rằng "hoạt động của [bitcoin] thậm chí còn được Bill Gates đánh giá là ... một thành tựu công nghệ." Khi được yêu cầu thảo luận về sự phát triển nền kinh tế bitcoin trong nước, Dermawan nói rằng "các giao dịch ở Indonesia vẫn còn rất yếu kém."

SEC Thái Lan ban hành bản Tuyên bố Sơ bộ về Quy chế ICO

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái Lan đã cảnh báo rằng các ICO phát hành token "giống như các khoản thu tài chính, quyền và nghĩa vụ theo cách tương tự đối với chứng khoán theo Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch" sẽ thuộc thẩm quyền pháp lý của SEC Thái Lan. SEC nói rằng "trong trường hợp ICO cung cấp chứng khoán, người phát hành sẽ phải tuân thủ các yêu cầu pháp lý hiện hành theo điều khoản của SEC Thái Lan."

SEC sẽ tìm cách áp dụng một chính sách cân bằng đối với các ICO, thể hiện mong muốn "tạo sự cân bằng giữa hỗ trợ cải tiến kỹ thuật số và bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những vụ gian lận ICO". SEC nêu bật những lo ngại rằng "trong một số trường hợp ICO có thể được sử dụng một cách có chủ ý như một công cụ cho gian lận hoặc lừa đảo", trước khi nói rằng "SEC Thái Lan khuyến khích tiếp cận với việc gây quỹ cho các doanh nghiệp, bao gồm cả những công ty startup có tiềm năng công nghệ cao và nhận ra tiềm năng của ICO trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp startup."

Cuối cùng, SEC Thái Lan "nhận ra rằng ICO có thể chưa phù hợp với khuôn khổ pháp lý hiện tại của SEC Thailand .... và hoan nghênh nhận xét và đề xuất từ phân khúc tư nhân."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.