article image

Thị trường tương lai: Chúng là gì và có ý nghĩa thế nào với Bitcoin

Bitcoin

22/11/2017

3230

Mọi người đều nói về thị trường tương lai của Bitcoin

Trong vài năm qua, một vài công ty đã cố gắng áp dụng thị trường phái sinh vào thế giới của bitcoin. Gần đây, mọi người đã theo dõi tin LedgerX đổi các sản phẩm tương lai dựa trên bitcoin trị giá một vài triệu. Hơn nữa, những người quan sát đã nghe về hai trong số các thị trường lựa chọn lớn nhất thế giới, CboeCME Group đang cố gắng xây dựng các lựa chọn tương lai của mình gắn chặt với nền kinh tế bitcoin. Nhiều người tò mò về cách loại thị trường thương mại này sẽ ảnh hưởng đến giá cả và sự biến động của bitcoin.

Hợp đồng tương lai Bitcoin và thị trường phái sinh là gì?

Một hợp đồng tương lai bitcoin là một giao kèo kỳ hạn để mua hoặc bán một lượng bitcoin cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể cho một mức giá cố định. ** Vì vậy, nếu bạn mua một hợp đồng tương lai bitcoin ở một mức giá cố định như 10.000 USD cho mỗi BTC; bạn đồng ý mua coin theo tỷ lệ ký kết, vào ngày đã thỏa thuận và cũng như vậy với việc bán. Thị trường tương lai đối lập hoàn toàn với thị trường giao ngay và mọi người thường sử dụng để giao dịch bitcoin ngày nay. Các loại hình thương mại truyền thống xảy ra ngay lập tức, trái ngược với các hợp đồng tương lai được lên lịch cho một ngày thanh toán cụ thể. Các hợp đồng tương lai dựa vào Bitcoin nhận giá của chúng theo sự chuyển động của giá trị bitcoin và các thị trường này có mối tương quan rất nhiều với các thị trường giá giao ngay.

** Điều quan trọng cần lưu ý là không có bitcoin thực được trao đổi trong hợp đồng tương lai. Các sản phẩm tương lai được thanh toán bằng tiền mặt hàng ngày.

Giao ngay and Tương lai: Lợi nhuận và thua lỗ bị giới hạn bởi sự buôn chứng khoán như thế nào

Bây giờ bạn có thể tự hỏi tại sao thương nhân muốn thỏa thuận mua một tài sản trong tương lai sử dụng một hợp đồng. Lý do là các cá nhân và tổ chức kiếm được rất nhiều tiền từ buôn chứng khoán hoặc lợi dụng sự lây lan giữa giá hai thị trường. Tương lai của giá bitcoin luôn luôn bị ràng buộc để có một giá trị khác nhau. Ví dụ, một người có thể có được lợi nhuận bằng cách thực hiện một phương pháp gọi là "cash-and-carry-arbitrage" (Chiến lược buôn chứng khoán trong đó đảm bảo lợi nhuận bằng cách vay vốn, sử dụng tiền thu được để mua tài sản và bán kì hạn tài sản đó). Điều này có nghĩa là một người có thể chiếm một vị thế dài bằng cách sử dụng thị trường bitcoin giao ngay và một vị thế ngắn trong giao dịch tương lai dựa trên bitcoin. Cùng một cá nhân có thể mua bitcoin ở mức 9,000 USD giao ngay và một vị thế tương lai của BTC ở mức 10,000 USD và bán hợp đồng tương lai trước khi hết hạn. Nếu giá bitcoin đạt đến 11,000 USD khi kết thúc hợp đồng, bạn đã bỏ túi 1,000 USD vì đã chấp nhận rủi ro. Tất nhiên, bạn sẽ mất tiền nếu giá bitcoin giảm xuống dưới 9,000 USD trước khi hết thời hạn hợp đồng.

Lịch sử của thị trường tương lai

Các thị trường tương lai đã hoạt động từ thời Mesopotamia cổ đại năm 1750 TCN. Thị trường phái sinh đầu tiên được biết đến đã được vua Babylon Hammurabi khởi xướng. Giao dịch tương lai cũng đã được tìm thấy trong các bài viết của Aristotle. Thị trường phái sinh hiện đại đầu tiên bao gồm Sàn giao dịch gạo Dojima ở Nhật Bản (những năm 1700), Thị trường kim loại London (năm 1800) và Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME Group- những năm 1900). Hiện tại, CME Group là thị trường tương lai lớn nhất trên thế giới và là một trong những tên tuổi lớn đưa bitcoin vào thế giới phái sinh.

Gần như tất cả hàng hoá, sản phẩm và cổ phiếu trên toàn thế giới được tham gia trên các thị trường phái sinh

Hiện nay một số người nghĩ rằng các thị trường tương lai sẽ tuyệt vời cho bitcoin vì nó có thể đem lại sự tiếp xúc nhiều với chủ đạo. Các nhà đầu cơ nghĩ rằng nó thậm chí có thể giúp ích cho sự biến động về giá của bitcoin vì họ cho rằng những người khác đang chấp nhận khía cạnh rủi ro và hưởng lợi của một thị trường người mua hỗn loạn.

Một số người không thích thị trường phái sinh và nghĩ rằng về cơ bản nó là một trò chơi bài bạc. Những người hoài nghi tin rằng tương lai không khác gì việc đặt cược vào một cuộc đua ngựa nhưng ngày nay mỗi thế giới hàng hóa, cổ phiếu, trái phiếu và bây giờ thậm chí cả bitcoin được giao dịch trên sòng bài. Bởi vì thị trường giao ngay và tương lai đan xen nhau khiến mọi người tin rằng thị trường có thể bị thao túng. Ví dụ, những người mua giao dịch tương lai cũng có thể mua bitcoin giao ngay để đạt được một số lợi nhuận nhanh chóng. Trong khi những người khác có thể tham gia thị trường tương lai bởi vì họ biết một số 'cá voi bitcoin lớn' có thể bán phá giá vào tháng tới. Có thể người trong cuộc biết về một số quỹ đầu tư mạo hiểm để mua một lượng lớn BTC giao ngay và họ đặt cược vào một hợp đồng dài hạn đem lại lợi nhuận đáng kể. Mặc dù các phái sinh có phần gây ảo giác, chúng trở nên rất thực tế với việc buôn chứng khoán vì các nguồn lực bên ngoài tận dụng thị trường giao ngay vẫn có thể được sử dụng như một công cụ tương quan.

Thị trường tương lai sẽ ảnh hưởng đến thị trường giao ngay Bitcoin? Câu trả lời là Có

Vì vậy, các thị trường tương lai về lý thuyết có thể 'chế ngự' sự biến động giá của bitcoin nhưng cũng khuếch đại cả tâm lý giá giảm và giá tăng trên thị trường giao ngay. Trong chưa đầy hai tháng, một số các nhà tài chính lớn nhất trên thế giới sẽ tung những con xúc xắc với giá trị bitcoin và có khả năng sẽ trở thành ảnh hưởng đến thị trường giao ngay. Nếu giao dịch tương lai bitcoin trở nên phổ biến hơn thì các thị trường sẽ cảm thấy chấn động hàng ngày. Chúng ta chỉ không biết tác động đó sẽ là tích cực hay tiêu cực.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.