article image

Khảo sát cho thấy 88% người Nhật Bản đã nghe đến Bitcoin

Bitcoin

21/11/2017

1949

88% đã nghe nói về Bitcoin

Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu với các cơ quan trên 90 quốc gia Macromill Group gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát về sự nhận thức và sử dụng bitcoin của người Nhật. 10.000 nam giới và nữ giới độ tuổi từ 20 đến 69 trên khắp Nhật Bản đã tham gia.

Chính phủ Nhật đã hợp pháp hóa bitcoin như một phương thức thanh toán vào tháng Tư. Vào tháng bảy, họ tuyên bố bán bitcoin miễn thuế tiêu thụ. Kể từ đó, nhiều người Nhật đã tiếp xúc với bitcoin trực tuyến và ngoại tuyến, nhiều thương nhân bắt đầu chấp nhận đồng tiền số và quảng cáo chúng trong quá trình này.

Trong số 10.000 người trả lời phỏng vấn, Macromill Group phát hiện ra rằng 56.2% cho biết họ đã từng nghe nói về bitcoin nhưng không biết nó là gì. Ngược lại, 31,4% nói rằng họ biết bitcoin là gì trong khi 12,4% thừa nhận họ hoàn toàn không biết nó là gì. Công ty tóm tắt:

“Nhìn chung, tỷ lệ nhận thức cao, 88%.”

Trong số những người đã nghe nói về bitcoin, 82,9% cho biết họ vẫn chưa không mua nó. Chỉ có 2,7% nói rằng họ đã mua nó và hiện tại sở hữu một số trong khi 2% cho biết họ đã mua nó nhưng hiện tại không sở hữu bất kỳ coin nào.

Sử dụng Bitcoin tại cửa hàng

Khi có nhiều người bắt đầu sử dụng bitcoin và có nhận thức về đồng tiền số, nhiều thương gia cũng bị thu hút bởi nó, từ cửa hàng nhỏ đến cửa hàng bán lẻ lớn. Ví dụ, tập đoàn điện tử khổng lồ Bic Camera đã bắt đầu chấp nhận bitcoin tại tất cả các địa điểm trên toàn quốc vào tháng 7 do nhu cầu phổ biến. Sàn giao dịch bitcoin Coincheck tuyên bố rằng hơn 5.000 thương gia ở Nhật Bản chấp nhận bitcoin ở thời điểm hiện nay với nhiều thương gia hơn tham gia thường xuyên.

Khi những người trả lời có bitcoin được hỏi liệu họ có sử dụng nó để trả cho hàng hoá và dịch vụ tại các cửa hàng bán lẻ, 47% nói rằng họ có trong khi 53% nói không.

Khi được hỏi loại doanh nghiệp nào họ muốn chấp nhận thanh toán bằng bitcoin, câu trả lời phổ biến nhất là "cửa hàng tiện lợi", chiếm 43%, tiếp theo là "các trang web thương mại điện tử" được 40% người trả lời ưa thích. 31% cho biết "nhà hàng và quán cà phê," 29% "chuỗi cửa hàng điện tử" 28% "siêu thị".

Lý do mua Bitcoin

Trong số những người trả lời hiện đang nắm giữ bitcoin, 42% nói rằng họ đã mua bởi vì "Tôi quan tâm đến đồng tiền ảo". Cùng một tỷ lệ người trả lời nói, "Tôi nghĩ rằng bitcoin sẽ lan rộng trong tương lai." Trong khi đó, 33% trả lời: "Tôi nghĩ rằng nó sẽ có lợi nhuận"30% nói, "Tôi thích những điều mới mẻ."

Ngoài ra, hầu hết người trả lời, 54% tiết lộ rằng họ mua bitcoin như một khoản đầu tư dài hạn. Trong khi đó, 42% mua nó như là một khoản đầu tư ngắn hạn, và 34% mua bitcoin để trả cho hàng hoá và dịch vụ.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại Nhật

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.