article image

Thị trường tiền mã hóa chao đảo khi nỗi sợ bong bóng Ripple xuất hiện

Altcoin

09/01/2018

2199

 

Năm 2018 đã không đem đến một khởi đầu tốt cho Bitcoin khi cuộc chạy đua dữ dội dẫn đến Giáng sinh đã bị đổ vỡ nhưng nó đã phục hồi một phần trong và giữa sự bùng nổ của một số altcoin. Tuy nhiên, thứ Hai đã không phải là một ngày tốt lành cho toàn bộ thị trường tiền mã hóa.

Nhìn xuống các biểu đồ của các tiền mã hóa hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy một loạt màu đỏ khi tất cả các tiền mã hóa top 10 có xu hướng giảm, dẫn đầu bởi Ripple đã giảm gần 28 phần trăm trong 24 giờ qua.

Màu đỏ trên bảng

Coinmarketcap cho thấy một số con số khó chịu đối với tất cả 10 loại tiền tệ hàng đầu như Bitcoin đã được ghi nhận là giảm 11 phần trăm, Ripple xuống 28 phần trăm và Bitcoin Cash xuống 20 phần trăm.

Pr

Tổn thất của Ripple là lớn nhất, đặc biệt là khi xem xét sự tăng trưởng của tiền mã hóa trong vài tuần qua. Ripple đã đạt tới 3 USD một coin một vài ngày trước đây sau khi nó được bổ sung vào Bloomberg cuối tháng 12.

Hàn Quốc gần đây cũng đã thúc đẩy thị trường altcoin khi cơn sốt tấn công nước châu Á với sự gia tăng gấp đôi của Ripple do Hàn Quốc đang thực hiện với giải pháp thanh toán dựa trên Blockchain cho các giao dịch thanh toán toàn cầu cấp doanh nghiệp.

Một bong bóng trong Ripple?

Số liệu thấp của Ripple có thể là do Coinmarketcap không tính thông tin từ một số sàn giao dịch của Hàn Quốc nhưng có những mối quan tâm khác đang diễn ra.

Erik Voorhees, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tài sản số ShapeShift và là người ủng hộ cho Bitcoin như một cách để tách tiền tệ và nhà nước. "Lý do khiến ripple tăng lên rất nhiều vì đó là một bong bóng. Việc kiểm tra tiền mã hóa với các ngân hàng không có ý nghĩa gì. Toàn bộ ý tưởng của tiền mã hóa là bạn không cần ngân hàng."

Công nghệ đằng sau Ripple là nhằm vào các tổ chức lớn đã cho nó một không gian hợp pháp lần lượt thúc đẩy giá cả và xây dựng sự cường điệu cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, những người đam mê tiền mã hóa nói rằng sự tập trung hóa chính xác là điều ngược lại những gì công nghệ của các tiền tệ kỹ thuật số nên hướng về.

Mùa Altcoin

Nhiều người đã chứng kiến sự sụt giảm gần đây trong sự thống trị của Bitcoin khi các altcoin nổi lên, với Ripple và thậm chí cả những coin nhỏ khác như Verge đang ăn cắp ánh đèn sân khấu. Tuy nhiên, sự suy giảm gần đây dường như cho thấy vẫn có mối quan hệ chặt chẽ giữa nhiều coin với lực lượng chi phối là Bitcoin.

Câu nói: "Thủy triều nâng tất cả thuyền lên," và điều ngược lại cũng tương tự. Với Bitcoin vẫn là chiếc thuyền lớn nhất trong vịnh, hoàn toàn hợp lí nếu một vấn đề ảnh hưởng đến nó và giá cả của nó, các đồng tiền khác trong thị trường mã hóa cũng sẽ cảm thấy tác động.

Nhà đầu tư cổ phiếu nổi tiếng Ronnie Moas gần đây đã tiên đoán rằng sẽ có sự thay đổi về cái gọi là 'mùa altcoin' và có lẽ đây là suy nghĩ chung của mọi người trước khi đồng tiền kỹ thuật số uy tín nhất lại tăng lên.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ripple, bitcoin, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.