article image

Thị trường ICO vượt qua mốc 1 tỉ USD, một bong bóng có đang được tạo ra?

ICO

10/07/2017

2304

Các nguồn tin bao gồm tạp chí phố Wall đã tiết lộ rằng thị trường ICO đã vượt qua mốc 1 tỉ USD, với một số chiến dịch ICO gần đây bao gồm EOS, Bancor Tezos đã thành công gây quỹ hàng trăm triệu USD.

Chỉ riêng Tezos, Bancor và EOS đã thu được hơn 559 triệu USD trong vài tháng qua, cung cấp cơ sở hạ tầng và nền tảng độc đáo được xây dựng trên giao thức Ethereum.

Lấy ví dụ EOS, trước đó đã bị chỉ trích nặng nề bởi Hiệp định mua Token gây tranh cãi, đã trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử bằng cơ sở hạ tầng cung cấp một hệ sinh thái hiệu quả, có thể mở rộng và linh hoạt cho các ứng dụng được phân cấp và các nền tảng dựa trên hợp đồng thông minh.

Bỏ qua sự điều chỉnh

ICO đang ngày càng nhận thức được những xung đột về quy định và các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra giữa các công ty tiến hành ICOcác cơ quan chính phủ như Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ.

Hầu hết các ICO bao gồm EOS nhấn mạnh trước các chiến dịch ICO rằng các nhà đầu tư Hoa Kỳ không thể tham gia vào đợt bán token và các token bản địa của các dự án ICO không có giá trị nội tại. Ví dụ: Hiệp định mua Token của EOS đã viết:

"Như đã đề cập ở trên, Token EOS không có bất kỳ quyền, mục đích, tính năng, thuộc tính hoặc đặc điểm nào, được thể hiện hay ám chỉ. Mặc dù token EOS có thể giao dịch, nhưng chúng không phải là khoản đầu tư, tiền tệ, chứng khoán, hàng hóa, sự hoán đổi tiền tệ, xhungws khoán, hàng hóa hoặc bất kỳ loại công cụ tài chính nào."

Thừa nhận rằng token bản địa của nó không có mục đích và tác dụng và do đó không thể được coi đó là một khoản đầu tư, tiền tệ và hàng hoá không hẳn là một động thái tích cực cho việc tiếp thị.

Không tồn tại

Theo lộ trình phát triển của EOS, phần mềm của nó thậm chí không vượt qua giai đoạn thử nghiệm alpha và do đó, không có bất kỳ người dùng đang hoạt động hoặc nền tảng được triển khai nào. Mục đích chính của token bản địa của một ICO là hoạt động như một kho lưu trữ giá trị hoặc tiền tệ bản địa cho nền tảng đó. Tuy nhiên, nếu nền tảng không tồn tại và nó không được tích cực sử dụng bởi các ứng dụng phân cấp, thì rõ ràng là các nhà đầu tư sẽ mua token với mục đích đơn giản là một phương tiện đầu cơ.

Cấp số nhân

Tuy nhiên, các chuyên gia và các nhà phân tích, trong đó có đối tác Marco Santori của công ty luật Cooley LLP tại California, nói rằng nhu cầu đối với ICO đang gia tăng theo cấp số nhân.

Hiện tại, rất khó để chứng minh cho giá trị thị trường của toàn bộ thị trường ICO và các dự án của nó. Giá trị của chúng là hoàn toàn mang tính chất suy đoán và không thể đánh giá được bằng dữ liệu thị trường thực vì không có sản phẩm hoặc phần mềm khả thi nào được triển khai.

Mặc cho tính chất giống bong bóng của thị trường ICO, các nhà đầu tư tỷ phú như Tim Draper, người ủng hộ ICO của Tezos và Bancor, tuyên bố rằng các nhà đầu tư đang tập trung vào thị trường ICO vì "một sự thay đổi lớn như Internet" nó có thể mang trong tương lai gần.

Tuy nhiên, đồng sáng lập Coinbase, Fred Ehrsam, tuyên bố rằng chính mạng lưới Ethereum, vốn là giao thức cơ bản của nền tảng ICO, sẽ cần phải cải thiện hoặc mở rộng quy mô thêm 100 lần để hỗ trợ từ một đến 10 triệu người dùng. Do đó, sự phát triển và chuyển đổi của ICO là không đủ, Ethereum cũng sẽ phải mở rộng quy mô và cải tiến để phù hợp với giá trị thị trường của ICO và thị trường ICO.

Nguồn cointelegraph

tag: ICO, bong bóng ico

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.