article image

Thị trường Bitcoin chao đảo bởi những biến động tháng 1

Bitcoin

25/01/2018

1892

Đã qua hai tuần đầy chán nản cho bất cứ ai đã đọc vô số các tiêu đề khác nhau về 'kết thúc của Bitcoin' và sự xuất hiện của 'bong bóng tiền mã hóa'. Không có gì đáng ngạc nhiên, sự sụt giảm thị trường tiền mã hóa gần đây nhất đã khiến những người phản đối được đà nhảy nhót xung quanh với thông điệp 'Tôi đã nói với bạn rồi mà'.

Lời tuyên bố của họ không phải là vô căn cứ, trước tình hình thị trường tiền mã hóa tổng thể đã phải chịu hai sự điều chỉnh kịch tính trong một tháng, một lần trước Giáng sinh và lần gần đây nhất vào cuối tuần trước. Những người được gọi là các chuyên gia ngành công nghiệp đã bày tỏ quan điểm của họ trong các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông chính thống, suy đoán về bong bóng mã hoá vỡ mà không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào cho thấy thị trường bị hủy hoại không thể phục hồi.

Những gì chúng ta biết

Một làn sóng bất ổn ở Hàn Quốc đã dẫn đến việc bán tháo tiền mã hóa quy mô lớn vào tuần trước vì các nhà đầu tư đã tháo chạy trong sự lo ngại về những biện pháp thẳng tay của chính phủ. Những nỗi sợ hãi này được dẫn dắt bởi các báo cáo gây hiểu nhầm về lệnh cấm giao dịch toàn bộ tiền mã hóa ở quốc gia chiếm 20% giao dịch toàn cầu.

Hiện tại mọi chuyện được hiểu rằng Hàn Quốc sẽ chỉ cấm giao dịch nặc danh - nghĩa là những người muốn giao dịch tiền mã hóa cần phải thông qua sàn giao dịch được ủy quyền bằng cách sử dụng tài khoản ngân hàng đã đăng ký. Hơn nữa, người nước ngoài và trẻ vị thành niên trong nước hiện đang bị cấm giao dịch tiền mã hóa, trong khi chính phủ sẽ đánh thuế sàn giao dịch phù hợp với các chính sách hiện tại.

Điều này được kết hợp với những lời than phiền các động thái điều chỉnh khác ở Trung Quốc, vốn đã cấm các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường phản ứng như họ muốn với bất kỳ dấu hiệu xấu nào, dẫn đến thái độ tiêu cực.

Các ngân hàng, tổ chức tài chính vẫn cảnh giác

Nhà cung cấp dịch vụ tài chính khổng lồ UBS đang có xu hướng gay gắt đối với Bitcoin. Phát biểu tại diễn đàn kinh tế thế giới trong tuần này, chủ tịch Axel Weber cho biết công ty đã khuyên khách hàng không nên đầu tư vào Bitcoin. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Weber cho biết:

"Khách hàng bán lẻ, những người không hiểu đầy đủ các sản phẩm này, nên được bảo vệ khỏi việc tham gia vào các sản phẩm này, bởi vì nếu có một khách hàng bán lẻ bị ảnh hưởng trong tương lai, câu hỏi sẽ là ngân hàng nào đã bán cho họ những sản phẩm này và sau đó các ngân hàng sẽ bị đổ lỗi cho những gì đã xảy ra."

Weber tiếp tục nói rằng sự quan tâm ngày càng tăng về tiền mã hóa trên khắp thế giới chắc chắn sẽ dẫn tới những quy định khác. Các quy định, như ông đã nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn khác, có thể dẫn tới việc điều chỉnh thị trường tiếp theo.

Đầu tuần này, nhà phân tích Peter Boockvar của phố Wall đã đề xuất rằng Bitcoin có thể giảm xuống còn 1000 USD vào năm 2018. Ông cũng cho rằng sự gia tăng tính phổ biến của các tiền mã hóa là do tính chất chống lạm phát và sự khan hiếm của chúng.

Các chính phủ nắm giữ tương lai của tiền mã hóa

Một chủ đề ngày càng trở nên rõ ràng là các tổ chức đầu tư chính thống vẫn còn lo lắng về các quy định làm tê liệt tương lai của tiền mã hóa. Như Weber đã ghi nhận trong cuộc phỏng vấn của ông với Bloomberg, sự quan tâm của các nhà đầu tư luôn luôn bị kích thích bởi sự tăng trưởng về giá trị của bất kỳ tài sản nào. Ông thừa nhận rằng tiền mã hóa đã được chú ý nhưng sự không chắc chắn về tương lai của chúng là quá rủi ro đối với các nhà đầu tư tổ chức để tham gia 100%.

Tuy nhiên, những điều mà các nhà phê bình không nói đến là bất cứ động thái tích cực nào của các nước có thể mang lại sự tăng trưởng và việc áp dụng các loại tiền tệ ảo theo cấp số nhân. Năm nay chắc chắn nắm giữ rất nhiều sự kiện và có vẻ như quá sớm trong năm để mọi người loại bỏ bất kì loại tiền mã hóa nào.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.