article image

Nền tảng xử lý thanh toán Stripe chấm dứt hỗ trợ Bitcoin, ủng hộ Altcoin

Bitcoin

24/01/2018

2263

Stripe, nền tảng xử lý thanh toán di động với giá trị 9 tỷ USD, đã thông báo rằng nó chính thức thu hẹp sự tích hợp Bitcoin. Trong ba tháng tới, khách hàng của Stripe sẽ được khuyến khích di chuyển khỏi thanh toán Bitcoin. Sau đó, Bitcoin sẽ không còn được chấp nhận nữa.

Stripe tạo ra một làn sóng vào năm 2015 khi nó tích hợp hoàn toàn Bitcoin, cho phép tất cả các nhà cung cấp sử dụng nền tảng này chấp nhận thanh toán Bitcoin. Nhiều người cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận chủ đạo của Bitcoin như một phương thức thanh toán, tuy nhiên mức phí cao và tốc độ xác nhận giao dịch chậm đã cản trở mạng lưới.

Thất vọng

Trong một bài đăng trên blog, Stripe ghi nhận những hy vọng mà công ty đã có cho Bitcoin khi lần đầu tiên tích hợp tiền tệ vào nền tảng của nó:

"Hy vọng của chúng tôi là Bitcoin có thể trở thành một chất nền phổ cập, phân quyền cho các giao dịch trực tuyến và giúp khách hàng của chúng tôi cho phép người mua ở những nơi có ít sự sử dụng thẻ tín dụng hoặc trường hợp chi phí thẻ tín dụng bị cấm."

Stripe trích dẫn thời gian xác nhận chậm và lệ phí cao là lý do từ bỏ Bitcoin như một phương thức thanh toán:

"Điều này đã khiến Bitcoin trở nên kém hữu ích hơn đối với các khoản thanh toán. Thời gian xác nhận giao dịch đã tăng đáng kể; điều này đã dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ thất bại của các giao dịch bằng tiền tệ truyền thống. (Theo thời gian giao dịch được xác nhận, biến động giá Bitcoin có nghĩa là nó đem lại số tiền "sai"). Hơn nữa, lệ phí đã tăng rất nhiều. Đối với giao dịch Bitcoin thông thường, một khoản phí hàng chục USD là phổ biến, làm cho các giao dịch của Bitcoin đắt tiền như chuyển khoản ngân hàng."

Bitcoin như một tài sản

Stripe vẫn lạc quan về toàn bộ tiền mã hóa, nhưng công ty lại coi Bitcoin là một tài sản hơn là một mạng lưới thanh toán:

"Trong một hoặc hai năm qua, khi đã đạt đến giới hạn kích thước khối, Bitcoin đã phát triển để trở nên phù hợp hơn thành một tài sản thay vì một phương tiện trao đổi. Với thành công tổng thể mà cộng đồng Bitcoin đã đạt được, thật khó để tranh cãi với các quyết định đã được thực hiện trên con đường phát triển. (Và chúng tôi rất vui khi thấy bất kỳ dự án mớ mẻ, đầy tham vọng nào thực hiện tốt). "

Ý kiến của công ty đã phản ánh những suy nghĩcủa những người khác trong không gian tiền tệ số, như Max Keiser, người xem Bitcoin là một loại "Vàng 2.0" chứ không phải là một phương tiện trao đổi:

"[Đồng tiền kỹ thuật số] Dash đang nổi lên như một phương tiện thanh toán trong khi Bitcoin tự khẳng định mình là Vàng 2.0. Tôi đề nghị những người thất vọng bởi các cuộc tranh luận mở rộng Bitcoin sử dụng Dash cho các khoản thanh toán và để lại Bitcoin Core một mình tiếp tục hoạt động như vàng 2.0."

Gia nhập altcoin

Trong khi Keiser trích dẫn Dash như một mạng lưới thanh toán hữu hiệu hơn Bitcoin, Stripe trích dẫn một số loại tiền tệ đối thủ khác:

"OmiseGO là một đề xuất đầy tham vọng và thông minh; nói rộng hơn, Ethereum tiếp tục sinh ra nhiều dự án có tiềm năng cao. Chúng tôi có thể bổ sung hỗ trợ cho Stellar (chúng tôi cung cấp tài trợ cho nó) nếu tác dụng tiếp tục phát triển. Có thể Bitcoin Cash, Litecoin hoặc một biến thể Bitcoin khác sẽ tìm ra cách để đạt được sự nổi tiếng đáng kể trong khi vẫn giữ thời gian thanh toán và phí giao dịch rất thấp".

Đáng chú ý, công ty không có kế hoạch tích hợp bất kỳ loại tiền tệ được cho là "tốt hơn" vào nền tảng của nó.

Đảo ngược

Stripe đã tự xem xét lại Bitcoin như một phương thức thanh toán trong tương lai:

"Chúng tôi quan tâm đến những gì đang xảy ra với Lightning và các đề xuất khác để cho phép thanh toán nhanh hơn ... Bản thân Bitcoin có thể trở nên khả thi đối với các khoản thanh toán trong tương lai."

Với sự đón nhận chậm rãi của Segregated Witness và sự chấm dứt của kế hoạch tăng kích thước khối Bitcoin, tất cả các ánh mắt nhắm đến Lightning Network để Bitcoin có thể trở lại với các khoản thanh toán. Lightning Network đã được phát triển trong một khoảng thời gian, và có một số triển khai cạnh tranh. Tuy nhiên, không dự án nào trong số chúng được xem là an toàn hoặc thích hợp cho việc sử dụng chung. Với Stripe, Steam và những nền tảng khác đã chấm dứt việc chấp nhận thanh toán Bitcoin, rõ ràng là nếu tiền tệ được coi là một mạng lưới khả thi cho thanh toán, tốt hơn là lighting nên xuất hiện sớm hơn.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.